Không tốt nghiệp cấp 3 vẫn trở thành startup 3 tỷ USD

 01/09/2018 14:22 |  1346 lượt xem |  Chuyên mục: Cơ Hội Việc Làm |  Ngọc Anh

Nhà sáng lập, giám độc điều hành của startup giáo dục trực tuyến VIPKid nổi tiếng có trụ sở ở Bắc Kinh (Trung Quốc) là một dẫn chứng mới nhất cho câu nói “đại học không phải là con đường thành công duy nhất”.

>>> Đại học có là con đường duy nhất dẫn đến thành công?

VIPKid được đánh giá là một trong những startup công nghệ giáo dục tăng trưởng nhanh nhất tại Trung Quốc nhờ khai thác nhu cầu học tập tiếng anh từ xa. Với tổng trị giá 3 tỷ USD, VIPKid hiện có hơn 60.000 giáo viên, 500.000 học sinh trên nền tảng trực tuyến, tăng đáng kể so với 404 giáo viên cùng với 3.305 học sinh vào năm 2015. Doanh thu của VIPKid trong năm 2017 đã tăng gần gấp đôi so với năm 2016, tăng từ 760 triệu USD lên 300 triệu USD.

Điều đáng chú ý, “ông chủ” của  VIPKid đã bỏ học từ cấp 3 khi cùng gia đình chuyển tới thành phố Cáp Nhĩ Tân, tỉnh Hắc Long Giang năm 14 tuổi vì khôg đủ năng lực để theo học môn Toán ở bậc phổ thông. Tuy nhiên, Cindy không đổ lỗi cho giáo viên dạy không hiệu quả khi một lớp học có tới 60 học sinh, cô giáo không thể “kèm cặp” đến từng học sinh.

Cindy Mi nhà sáng lập, giám đốc điều hành của VIPKid bỏ học năm 14 tuổi

Cũng từ đây, ý tưởng kết nối những giáo những giáo viên tiếng Anh với học sinh Trung Quốc thông qua lớp gia sư trực tuyến kéo dài 25 phút. Trong mỗi tiết học như thế, học sinh được dạy tiếng Anh thông qua các bài học nhập vai với những chủ đề từ đơn giản cho tới phức tạp, có thể tua đi tua lại nhiều lần khi cần. Vị trí của VIPKid  trong hệ thống giáo dục từ xa ngày càng được khẳng định và nâng cao, nhất là trong vài năm gần đây, nhu cầu học tiếng anh của tầng lớp trung lưu ở Trung Quốc ngày càng gia tăng, dự đoán thị trường gia sư tiếng Anh trực tuyến tại Trung Quốc có thể đạt 8 tỷ USD vào năm 2019, theo hãng nghiên cứu iResearch. Không những thế, công ty còn có tham vọng "vươn vòi bạch tuộc" ra khắp nắp châu để bất kì ai trên thế giới đều có thể học tiếng anh chỉ cần một chiếc máy tính hoặc chiếc smart phone kết nối mạng. Đặc biệt, vào hồi tháng 8/2017 VIPKid  đã ra mắt Lingo Bus - phần mềm cho trẻ học tiếng Trung Quốc với hy vọng sẽ giúp trẻ em Mỹ học tiếng Trung theo cách học sinh Trung Quốc đang học tiếng Anh.

Chia sẻ về bí kíp thành công của mình, bà Cindy cho hay: dù chưa học hết cấp 3 nhưng không có nghĩa là bà không học. Ngược lại, bà không ngừng đọc sách, học hỏi từ những người đi trước. Bà rất tôn trọng những kiến thức lý thuyết ở trường nhưng bà cũng khẳng định có những lý thuyết  xa rời thực tiễn khiến con người ta hao tâm tổn sức mấy năm dài đằng đẵng ở trường. Bằng cấp không quá quan trọng, học ở đâu không quan trọng miễn là ta biết tiếp thu những điều tốt đẹp, có ích. Bởi thành công luôn phụ thuộc vào nhiều yếu tố, trong đó chăm chỉ và kiên nhẫn là không thể thiếu.

Hy vọng qua câu chuyện trên sẽ tiếp thêm nhiều động lực cho những sinh viên, thậm chí những sinh viên giỏi không học đại học mà lựa chọn học Cao đẳng Y Dược TPHCM. Cuộc sống sẽ luôn mỉm cười với những ai biết nỗ lực phấn đấu, không chịu đầu hàng số phận. Hãy luôn nhớ "thiên tài chỉ có 1% là thông minh còn lại 99% là mồ hôi và nước mắt" để dặp tắt suy nghĩ bỏ cuộc.

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

 Địa chỉ: Số 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại / Zalo / Line: 0899 955 990 - 0969 955 990

- Website:  caodangduoctphcm.org.vn

- Facebook: www.facebook.com/TruongCaoDangYKhoaPhamNgocThachTPHCM

Website chính thức của Trường cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, mọi thông tin sao chép cần được đồng ý bằng văn bản.