Học kém môn Hóa sinh có học Cao đẳng Dược được không?

 09/03/2024 09:56 |  2891 lượt xem |  Chuyên mục: Cao đẳng dược |  Ngọc Anh

Nỗi sợ về việc học kém môn Hóa sinh đã cản trở ước mơ học Cao đẳng Dược của nhiều thí sinh. Thực hư thế nào? Học kém môn học này có học ngành Dược được không?

Theo Wikipedia: Hóa sinh là một môn khoa học của ngành Sinh học, nghiên cứu cấu trúc và quá trình sinh học diễn ra trong cơ thể sinh vật. Trong những thập kỷ cuối cùng của thế kỷ 20, Hóa sinh đã thành công trong việc giải thích các quá trình của sự sống, hầu như tất cả các lĩnh vực của khoa học đời sống từ thực vật học, y học, tới di truyền học đều có tham gia vào nghiên cứu Hóa sinh.

duoc-si-cao-dang
Dược sĩ Cao đẳng luôn là ngành HOT với nhiều cơ hội lựa chọn việc làm trong tương lai

>>> Các bạn hãy cùng nhau tìm hiểu về điều kiện xét tuyển Cao Đẳng Dược TPHCM

Đây là một bộ môn giao thoa giữa Hóa học và Sinh học, và lĩnh vực nghiên cứu có một số phần trùng với bộ môn tế bào học, sinh học phân tử hay di truyền học. Nó là một môn học cơ bản trong y khoa và công nghệ sinh học. Với những diễn tiến trao đổi chất diễn ra trong các cơ quan của cơ thể sống, môn học này giúp con người hiểu rõ cơ chế cũng như các thay đổi trong cơ thể sống.

Mặc dù tuyển sinh ngành Dược đã có nhiều thay đổi, thí sinh được xét tuyển nhiều tổ hợp môn khác nhau: A00, A01, B00, hay chỉ cần đỗ tốt nghiệp THPT là có thể nhập học Cao đẳng Dược TPHCM. Tuy nhiên, các thí sinh vẫn thường mặc định, phải giỏi môn Hóa và môn Sinh mới theo đuổi được ngành Y Dược. Liệu học kém Hóa sinh có học Dược được không?

Kém Hóa Sinh khối B có học được Ngành Dược?

Hóa sinh là môn học ứng dụng nhiều trong chương trình đào tạo Cao đẳng Dược. Tuy nhiên kiến thức môn học liên quan đến chuyên ngành Dược, mọi thứ rất mới mẻ với sinh viên nên chỉ cần  lên kế hoạch hợp lý là có thể hoàn thành tốt môn học này. Tất nhiên những sinh viên có thế mạnh về 2 môn học này chắc chắn có nhiều lợi thế trong việc tiếp thu, nâng cao kiến thức.

Hơn nữa, không phải cứ học kém môn Hóa, môn Sinh ở cấp 3 thì không thể học được môn Hóa sinh ở bậc cao hơn. Thực tế, rất nhiều thí sinh thời THPT học rất tốt nhưng lên Đại học, Cao đẳng không còn giữ được "phong độ" ấy nữa. Và ngược lại, nhiều bạn có bước “nhảy vọt” trên giảng đường. Học kém môn Hóa có học được ngành Dược không? Có nếu bạn quyết tâm. Không có lý do gì để từ bỏ giấc mơ chỉ vì học không tốt môn Hóa sinh. Hãy nhớ rằng chưa tốt chứ không phải mãi mãi không tốt.

Tuyển sinh Cao đẳng Dược không xét theo khối B

Bắt đầu từ năm 2018, các trường được phép tự chủ tuyển sinh theo hình thức riêng, miễn công khai, công bằng, đảm bảo chất lượng. Theo đó, Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch thông báo tuyển sinh Cao đẳng Dược bằng hình thức xét tuyển. Chỉ cần vượt qua kỳ thi THPT quốc gia, đỗ tốt nghiệp THPT là thí sinh có thể nhập học tại trường. Để đủ điều kiện trúng tuyển, các thí sinh cần có hạnh kiểm khá trở lên, có lý lịch trong sạch; nộp hồ sơ đầy đủ và đúng hạn theo quy định của trường. Nhà trường cũng không giới hạn năm tốt nghiệp. Những thí sinh mới tốt nghiệp năm nay hay các năm về trước đều có cơ hội trúng tuyển như nhau.

tuyen-sinh-duoc-si-cao-dang-2024
Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch tuyển sinh Dược sĩ Cao đẳng với điều kiện thí sinh đã đỗ tốt nghiệp THPT

Hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Dược gồm có những giấy tờ như sau:

  • 02 sơ yếu lý lịch, có xác nhận của chính quyền địa phương;
  • 02 bản sao bằng tốt nghiệp THPT (nếu tốt nghiệp từ năm ngoái trở về trước);
  • 02 bản sao giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT (nếu tốt nghiệp năm nay);
  • 01 bản sao giấy khai sinh;
  • 01 bản sao chứng minh thư nhân dân;
  • 02 ảnh 4x6 và 04 ảnh 3x4, ghi đủ: họ tên, địa chỉ, sđt ở mặt sau;
  • Giấy chuyển nghĩa vụ (nếu có với nam);
  • Các giấy tờ chứng nhận ưu tiên khác (nếu có).

Lưu ý: Tất cả những bản sao đều phải được công chứng và không quá thời hạn 6 tháng.

Hy vọng những giải đáp của ban tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Dược - Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch về việc học kém môn Hóa sinh vẫn có thể học được ngành Dược sẽ giúp các thí sinh yên tâm hơn về quyết định của mình. Hãy "Cứ theo đuổi đam mê, thành công sẽ theo đuổi bạn".

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

 Địa chỉ: Số 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại / Zalo / Line: 0899 955 990 - 0969 955 990

- Website:  caodangduoctphcm.org.vn

- Facebook: www.facebook.com/TruongCaoDangYKhoaPhamNgocThachTPHCM

Website chính thức của Trường cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, mọi thông tin sao chép cần được đồng ý bằng văn bản.