Chỉ tiêu tuyển sinh Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch năm 2024

 29/02/2024 15:48 |  2016 lượt xem |  Chuyên mục: Cao đẳng dược |  Phương Thảo

Những thông tin về chỉ tiêu ngành cao đẳng dược hay cao đẳng điều dưỡng của Trường Cao đẳng Y Khoa phạm Ngọc Thạch đang là mối quan tâm của nhiều thí sinh đặc biệt là lúc mùa tuyển sinh đang tới gần.

Chỉ tiêu tuyển sinh Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch năm 2024

Kỳ thi THPT quốc gia chỉ còn chưa đầy 1 tháng nữa là bắt đầu, bên cạnh việc tăng tốc ôn luyện để đạt được kết quả tốt nhất, nhiều thí sinh đang đau đầu lựa chọn đăng ký nguyện vọng xét tuyển vào các trường Cao đẳng, Đại học.

tuyen-sinh-cao-dang-y-duoc-pham-ngoc-thach2024
Thông báo về chỉ tiêu tuyển sinh Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch năm 2024

Với những thí sinh có nguyện vọng theo học các trường Y khoa nhưng lại chưa tự tin vào năng lực thì việc lựa chọn theo học các trường thuộc Cao Đẳng là hoàn toàn phù hợp.

Trong đó Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch là cơ sở đào tạo y khoa chính quy được giới chuyên gia đánh giá cao về chất lượng đào tạo. Đây cũng là một địa chỉ được nhiều thí sinh tin tưởng nộp hồ sơ xét tuyển vào mỗi kỳ tuyển sinh. Vì thế chỉ tiêu tuyển sinh của nhà trường là căn cứ để thí sinh quyết định xét tuyển vào trường.

Trong năm 2024, Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch thông báo chỉ tiêu xét tuyển ở từng ngành như sau:

Với số lượng chỉ tiêu dù không quá nhiều nhưng ở mức phù hợp được chia đều cho mỗi ngành, nhà trường tập trung đào tạo với chương trình học Cao đẳng Dược và Điều dưỡng luôn đổi mới, gắn liền với thực tiễn để đảm bảo được chất lượng đào tạo cho sinh viên.

chỉ tiêu của Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch năm 2024 ở các ngành là có hạn, những học sinh có nguyện vọng theo học Cao đẳng Dược và Cao đẳng Điều dưỡng cần nhanh chóng đưa ra quyết định nộp hồ sơ xét tuyển để có cơ hội theo học tại trường!

Hình thức tuyển sinh của Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch năm 2024

Trước khi đăng ký xét tuyển, thí sinh cần nghiên cứu kỹ hình thức xét tuyển Cao đẳng Điều dưỡng và Cao đẳng Dược của Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch. Vậy phương án xét tuyển của Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch có điểm gì khác so với các trường Cao đẳng Y khác hay có gì đổi mới trong năm 2024?

Nhìn chung, nhà trường có phương án tuyển sinh tuân theo những quy định của Bộ Giáo Dục và khá giống với các trường Cao đẳng Y trên cả nước. Theo đó, thí sinh chỉ cần có kết quả đậu THPT quốc gia là có thể xét tuyển và được tuyển thẳng mà không giới hạn năm tốt nghiệp. Với điều kiện này, nhiều học sinh với lực học trung bình sẽ có cơ hội theo học các ngành Y Dược mà không cần phải quá lo lắng về điểm số.

Tuy nhiên, Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch cũng yêu cầu thí sinh những đáp ứng những điều kiện cơ bản sau:

  • Là công dân Việt Nam và đáp ứng được đủ điều kiện sức khỏe để có thể theo được chương trình đào tạo của trường bao gồm các tiết lý thuyết và thực hành.
  • Có lý lịch trong sạch, không được dính vào các tiền án, tiền sự hay đang ở trong quá trình thi hành án hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự.

Trong phương án tuyển sinh 2024, nhà trường cũng quy định rõ về cách đăng ký và những yêu cầu về hồ sơ xét tuyển để thí sinh có thể nắm rõ và tránh những sai sót không mong muốn.

Thời gian đăng ký hồ sơ vào trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Thời gian đăng ký hồ sơ vào trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Về cách thức đăng ký, Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch cũng tạo điều kiện tối đa cho thí sinh bằng việc cho phép nộp hồ sơ dưới nhiều hình thức khác nhau:

  • Thí sinh có thể đến văn phòng tuyển sinh để nộp thẳng hồ sơ;
  • Thí sinh gửi phát nhanh hồ sơ theo đường bưu điện đến địa chỉ của trường;
  • Thí sinh cũng có thể đăng ký hồ sơ online.

Hồ sơ đăng ký xét tuyển vào Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch

Trong quá trình chuẩn bị hồ sơ xét tuyển, thí sinh cần chuẩn bị đầy đủ các loại giấy tờ cần thiết do nhà trường quy định như sau:

  • 01 phiếu ĐKXT theo mẫu của Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch quy định (Tải về tại đây);
  • 02 sơ yếu lý lịch ghi đầy đủ thông tin vào chỗ trống và có xác nhận của chính quyền địa phương;
  • 01 bản sao giấy khai sinh có chữ ký và dấu đỏ của xã/phường;
  • 01 chứng minh thư photo công chứng;
  • 02 bản photo có công chứng học bạ THPT;
  • 02 bản sao bằng tốt nghiệp THPT với các thí sinh đã tốt nghiệp năm 2024 trở về trước hoặc giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT tạm thời đối với thí sinh vừa dự thi kỳ thi THPT năm 2024. Các loại giấy tờ này đều phải có công chứng để kiểm chứng độ xác thự;
  • 04 ảnh 3x4 và 02 ảnh 4x6 được chụp không quá 6 tháng. Mặt sau ảnh cần ghi đầy đủ các thông tin như:  họ tên, số điện thoại, địa chỉ;
  • 02 phong bì dán tem sẵn, ghi rõ địa chỉ liên hệ để không có sai sót khi nhà trường muốn liên lạc hoặc gửi giấy báo trúng tuyển cho thí sinh.

Với những thông tin chi tiết về chỉ tiêu cũng như cách thức xét tuyển và hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch năm 2024, Ban tư vấn tuyển sinh của nhà trường hy vọng có thể gỡ rối cho các bạn về những thắc mắc thường gặp trong mùa tuyển sinh!

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

 Địa chỉ: Số 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại / Zalo / Line: 0899 955 990 - 0969 955 990

- Website:  caodangduoctphcm.org.vn

- Facebook: www.facebook.com/TruongCaoDangYKhoaPhamNgocThachTPHCM

Website chính thức của Trường cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, mọi thông tin sao chép cần được đồng ý bằng văn bản.