Cao đẳng Dược TPHCM xét học bạ như thế nào?

 26/02/2024 09:15 |  3337 lượt xem |  Chuyên mục: Cao đẳng dược |  Ngọc Anh

Tuyển sinh Cao đẳng Dược TPHCM bằng hình thức xét học bạ thực sự tạo ra nhiều lợi thế với học sinh. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách thức thực hiện như thế nào. Hãy theo dõi bài viết sau đây để không bỏ lỡ cơ hội trúng tuyển.

Cao đẳng Dược TPHCM xét học bạ với thủ tục đăng ký như thế nào?

Năm 2024 hứa hẹn sẽ có một mùa tuyển sinh Đại học Cao đẳng đầy sôi động, nhất là những ngành liên quan đến Y Dược. Từ khi Bộ áp dụng cơ chế mở, hình thức ngày càng trở nên đa dạng. Nếu như trước đây, muốn vào đại học hay Cao đẳng đều phải tham dự kỳ thi đại học và đạt được mức điểm chuẩn tối thiểu thì ngày nay còn có thêm hình thức xét học bạ, xét tuyển thẳng giúp thí sinh bớt áp lực, tâm lý thoải mái, khả năng đỗ đạt cũng cao hơn. 

So với việc thi cử, vào Cao đẳng Dược bằng hình thức xét tuyển học bạ đơn giản, linh hoạt hơn nhiều. Mỗi trường sẽ có những tiêu chí và điều kiện cụ thể nhưng thông thường đều xét học bạ của năm lớp 12, đạt từ 5 điểm trở lên hoặc nhà trường sẽ xét từ trên xuống rồi dừng lại khi đủ chỉ tiêu. Để “ghi danh”, thí sinh cần hoàn thiện một bộ hồ sơ bao gồm những giấy tờ sau:

  • Sơ yếu lý lịch;
  • Giấy khai sinh, chứng minh nhân dân photo;
  • Bằng tốt nghiệp/ giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời;
  • Học bạ cấp bạ;
  • Những giấy tờ chứng nhận ưu tiên (nếu có);
  • Phong bì dán tem ghi rõ địa chỉ liên hệ;
  • Ảnh thẻ chụp không quá 6 tháng, mặt sau ghi đầy đủ những thông tin cá nhân cần thiết.

Sau khi làm xong hồ sơ, các bạn tìm đến địa chỉ văn phòng tuyển sinh Cao đẳng Y Dược mà bạn có nguyện vọng học để nộp. Nhà trường sẽ căn cứ vào những tiêu chí trong đề án tuyển sinh để thực hiện việc xét tuyển. Sau đó, phòng đào tạo của trường sẽ công khai kết quả thí sinh trúng tuyển lên trang web chính thức, gửi giấy báo kết quả và giấy báo nhập học đến từng thí sinh.

cao đẳng Dược TPHCM xét tuyển
Cao đẳng Dược là con đường ngắn nhất để bạn trở thành Dược sĩ trong tương lai

Ưu và nhược điểm khi ngành Cao đẳng Dược TPHCM xét học bạ

Xét học bạ lớp 12 hay cả 3 năm học cấp 3 được nhiều trường đại học và cao đẳng áp dụng làm hình thức xét tuyển đầu vào, đặc biệt đối với nhóm ngành y dược, xét học bạ được nhiều thí sinh quan tâm vì phương thức xét tuyển ngành y dược đầu vào có nhiều ưu điểm như:

  • Không cần quan tâm điểm chuẩn đầu vào cao hay thấp
  • Khả năng trúng tuyển cao

Bên cạnh những mặt tích cực thì việc các trường Cao đẳng Dược TPHCM xét học bạ vẫn cho thấy nhiều tồn đọng. Chẳng hạn như tình trạng “chạy” điểm, “làm đẹp” học bạ càng nhiều, không công bằng. Đó là một trong những lý do mà Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch tổ chức tuyển sinh bằng hình thức tuyển thẳng những thí sinh đã tốt nghiệp THPT vào học các ngành sức khỏe của trường: Cao đẳng Dược, Cao đẳng Điều dưỡng.

Xét tốt nghiệp THPT: điểm xét tốt nghiệp sẽ gồm 70% điểm trung bình các bài thi và 30% điểm trung bình cả năm lớp 12 của học sinh và điểm ưu tiên, khuyến khích (nếu có). Đây là cách xét tuyển đảm bảo yếu tố khách quan nhất.

Tất nhiên, thí sinh phải có hạnh kiểm khá trở lên, có đủ sức khỏe để theo kịp chương trình học; có lý lịch trong sạch, không vướng vào tiền án tiền sự.

tuyển sinh cao đẳng Dược TPHCM
Đỗ tốt nghiệp THPT là đủ điều kiện theo học ngành Cao đẳng Dược hệ chính quy

Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch có hình thức xét tuyển ngành Dược đơn giản

Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch có cách thức đăng ký xét tuyển khá đơn giản nhằm tạo điều kiện hết sức cho các thí sinh muốn theo đuổi ngành Y Dược cao quý này.

Thêm nữa, chương trình đào tạo Cao đẳng Dược liên tục được update, giảm tải những kiến thức không cần thiết hoặc không còn phù hợp, cập nhật, bổ sung những thông tin mới mẻ. Giảng viên sẽ truyền thụ những kỹ năng chuyên môn cũng như kỹ năng mềm mà nhà tuyển dụng đang yêu cầu với ứng viên giúp các bạn bắt nhịp nhanh khi đi làm. Nhà trường cũng có chính sách hỗ trợ tìm phòng trọ, hỗ trợ giới thiệu việc làm giúp sinh viên yên tâm, tập trung vào việc học. Thực tế, 98% bạn tốt nghiệp đều có việc làm và làm tốt mọi công việc được giao.

Như vậy, hệ Cao đẳng Dược TPHCM xét học bạ cấp 3 dễ dàng giúp thí sinh có thể theo đuổi ước mơ của mình và Trường cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch luôn đồng hành cùng các em. Hãy nhanh tay đăng ký à gửi hồ sơ về cho nhà trường để có cơ hội được học tập tại đây nhé! 

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

 Địa chỉ: Số 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại / Zalo / Line: 0899 955 990 - 0969 955 990

- Website:  caodangduoctphcm.org.vn

- Facebook: www.facebook.com/TruongCaoDangYKhoaPhamNgocThachTPHCM

Website chính thức của Trường cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, mọi thông tin sao chép cần được đồng ý bằng văn bản.