Cao đẳng Dược học mấy năm thì tốt nghiệp ra trường?

 08/03/2024 09:04 |  2340 lượt xem |  Chuyên mục: Cao đẳng dược |  Ánh Vũ

So với các ngành đào tạo khác thì các ngành Y Dược hệ Đại học sẽ có thời gian đào tạo lâu hơn. Tuy nhiên, thời gian học Cao đẳng Dược sẽ được rút ngắn hơn so với hệ Đại học. Vậy Cao đẳng Dược học mấy năm? Hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây nhé!

I. Cao đẳng Dược học mấy năm thì tốt nghiệp ra trường? Hệ đại học thì sao?

Do tính chất đặc thù của khối ngành Dược nên sinh viên cần được cung cấp kiến thức chuyên môn bài bản và thành thạo kỹ năng. Chính vì thế, khối ngành Y Dược nói chung và ngành Dược nói riêng sẽ có thời gian đào tạo nhiều hơn so với các lĩnh vực: Kinh tế, Kỹ thuật, Công nghệ, Văn hóa, Xã hội, Truyền thông… Vậy thời gian đào tạo ngành Dược cụ thể đối với từng hệ là như thế nào?

1.1. Thời gian học ngành Dược hệ Đại học - 5 năm

Thời gian học ngành Dược tại các trường Đại học sẽ phụ thuộc vào trình độ của từng đối tượng sinh viên. Thời  gian đào tạo cụ thể như sau:

  • Đại học hệ chính quy: 5 năm;
  • Liên thông từ Cao đẳng Dược lên Đại học: 2 năm 6 tháng;
  • Liên thông từ Trung cấp Dược lên Đại học: 4 năm.

Sinh viên sau khi hoàn thành thời gian đào tạo sẽ tốt nghiệp ra trường và được cấp bằng Đại học Dược chính quy.

chuong-trinh-hoc-cao-dang-duoc
Cao đẳng Dược học mấy năm thì tốt nghiệp ra trường?

1.2. Cao đẳng Dược học mấy năm? - Thời gian đào tạo là 3 năm

Thời gian đào tạo ngành Dược hệ Cao đẳng sẽ được rút ngắn hơn so với hệ Đại học. Nếu muốn hoàn thành chương trình học ngành Dược tại các trường Cao đẳng thì các bạn sẽ mất khoảng thời gian là 3 năm. Sau khi tốt nghiệp, sinh viên sẽ được cấp bằng Cao đẳng Dược chính quy theo đúng quy định.

Tuy các trường Cao đẳng đều có thời gian đào tạo ngành Dược là 3 năm nhưng chất lượng đào tạo lại không hoàn toàn giống nhau. Sẽ có trường đào tạo chất lượng kém và có trường đào tạo chất lượng tốt. Chính vì thế, các bạn phải thật sáng suốt khi lựa chọn trường học cho mình. Nếu kể đến các trường đào tạo Cao đẳng Dược uy tín, chất lượng hàng đầu tại TPHCM thì không thể không kể đến Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch.

Sinh viên sẽ trở thành một cử nhân Dược hệ Cao đẳng đạt chuẩn sau 3 năm học tập và rèn luyện tại trường. Với tấm bằng Cao đẳng do Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch cấp, sinh viên sẽ nhận được rất nhiều ưu ái của nhà tuyển dụng khi đi xin việc hoặc sinh viên có thể tiếp tục học liên thông lên Đại học.

Ngoài chuyên ngành Cao đẳng Dược, Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch còn tuyển sinh các chuyên ngành khác như: Cao đẳng Điều dưỡng, Trung cấp y sĩ y học cổ truyền, Cao đẳng Kỹ thuật Phục hồi chức năng. Thời gian đào tạo tất cả những chuyên ngành này đều là 3 năm, riêng chỉ có Trung cấp là 2 năm. Sau khi hoàn thành chương trình học sinh viên sẽ được cấp bằng Cao đẳng chính quy.

Trong 3 năm học tại Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch, sinh viên sẽ được nhà trường đào tạo tất cả những kiến thức cần thiết đúng với chuyên ngành mà các bạn đăng ký theo học. Nhà trường đã tích cực đổi mới chương trình đào tạo Cao đẳng Dược, số giờ học thực hành chiếm 70% tổng thời gian học tập. Chính bằng những đổi mới này, sinh viên sẽ có nhiều cơ hội tiếp xúc thí nghiệm và công nghệ mới trong lĩnh vực Y học. Với hình thức đào tạo này cũng sẽ giúp cho sinh viên không bị nhàm chán việc học.

thoi-gian-xet-tuyen-cao-dang-duoc
Trường cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch tuyển sinh Cao đẳng Dược với thời gian đào tạo 03 năm

1.3. Thời gian học Trung cấp Dược - 2 năm

Tùy thuộc vào trình độ học vấn của thí sinh sẽ có thời gian học Trung cấp Dược khác nhau. Thời gian học cụ thể như sau:

  • Đối tượng đã tốt nghiệp THPT hoặc BTVH: 24 tháng;
  • Đối tượng đã hoàn thành chương trình lớp 12 nhưng chưa tốt nghiệp THPT hoặc BTVH: 27 tháng;
  • Đối tượng đã tốt nghiệp THCS: 36 tháng.

Sau khi tốt nghiệp Trung cấp Dược, thí sinh có thể tiếp tục học liên thông lên Cao đẳng, Đại học để mở rộng cơ hội việc làm cho bản thân.

II. Cơ hội việc làm cho sinh viên ngay sau khi tốt nghiệp cao đẳng Dược

Số lượng hàng nghìn sinh viên tốt nghiệp ngành Dược mỗi năm vẫn không đáp ứng đủ nhu cầu nhân lực hiện đang bị thiếu hụt trầm trọng khi mà nhu cầu chăm sóc sức khỏe và chất lượng đời sống ngày một tăng cao như hiện nay.

Theo Bộ y tế - Cục quản lý khám chưa bệnh với quyết định số 2992/QĐ-BYT, Bộ Y tế có kế hoạch phát triển nhân lực của trong hệ thống khám – chữa bệnh giai đoạn từ 2015 - 2020 với chỉ tiêu cần bổ sung 10.887 dược sĩ trình độ Đại học và 83.851 dược sĩ trình độ Điều dưỡng. Kế hoạch này sẽ mở rộng cơ hội việc làm cho những thí sinh có nguyện vọng theo học ngành Dược.

Chính vì vậy khi các em theo ngành Dược đang rất HOT này, sẽ có rất nhiều cơ hội làm việc ở những nơi với những môi trường hiện đại và chất lượng nhất. Từ đó giúp các em có nhiều cơ hội phát triển hơn trong sự nghiệp sau này.

Tùy thuộc vào mơ ước, nguyện vọng cũng như năng lực của bản thân mà sau khi tốt nghiệp Dược sĩ ra thì có thể làm việc ở các nơi sau:

  • Làm việc tại khoa Dược - Trung tâm chăm sóc sức khỏe, Bệnh viện: cung ứng số lượng thuốc, đảm bảo chất lượng, tư vấn trực tiếp với bác sỹ trong việc kê đơn thuốc cho bệnh nhân cũng như cảnh báo những tương tác thuốc và hướng dẫn cách sử dụng thuốc cho người dùng.
  • Làm việc tại cơ sở sản xuất thuốc: tham gia quá trình sản xuất thuốc, nghiên cứu và phát triển thuốc, theo dõi quy trình sản xuất đảm bảo chất lượng nuôi trồng nguyên liệu làm thuốc.....
  • Làm giảng viên giảng dạy tại các trường Cao đẳng Y Dược.
  • Làm việc tại các trung tâm, các viện kiểm nghiệm thuốc: kiểm tra thuốc để phát hiện hàng giả, hàng nhái để đảm bảo an toàn cho người sử dụng thuốc, kiểm định các loại thuốc...
  • Tại cơ sở kinh doanh phân phối thuốc.

III. Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch thông báo tuyển sinh Cao đẳng Dược với thời gian đào tạo 3 năm

Hiện nay, trong số các trường Cao đẳng Dược đang tuyển sinh ngành Dược thì Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch là một địa chỉ nổi tiếng và nhận được sự đánh giá rất cao của Bộ y tế và được rất nhiều thí sinh tin tưởng lựa chọn.

tuyen-sinh-cao-dang-duoc-2024
Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch tuyển sinh Cao đẳng Dược với điều kiện thí sinh đỗ tốt nghiệp THPT

Để thực hiện những sứ mệnh quý báu, nhà trường liên tục tuyển sinh ngành Cao đẳng Dược với điều kiện xét tuyển đơn giản chỉ cần chứng nhận tốt nghiệp TPHCM là đã đạt. Còn điều gì tuyệt vời hơn nữa, đây chính là thời điểm tốt nhất cho các thí sinh yêu thích ngành Dược này.

Với thời gian đào tạo 3 năm cho hệ Cao đẳng Dược, sinh viên sẽ được trang bị đầy đủ những kiến thức và kỹ năng cần thiết với đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm trong nghề. Từ đó sau khí ra trường là các em có thể đi làm được ngay mà không cần phải làm quen hay bỡ ngỡ gì cả.

Năm 2024 Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch cũng tuyển sinh một số ngành nghề khác theo hình thức xét tuyển học bạ THPT như:

Để có được một công việc phù hợp với bản thân mình thì hơn hết chính mình hiểu mình muốn gì. Vì vậy hãy lựa chọn đúng đắn hay đưa ra một quy trình học tập rõ ràng nghiêm túc, học thật thi thật, có như vậy thì cơ hội thăng tiến của các bạn trong tương lai sẽ vô cùng rộng mở.

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

 Địa chỉ: Số 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại / Zalo / Line: 0899 955 990 - 0969 955 990

- Website:  caodangduoctphcm.org.vn

- Facebook: www.facebook.com/TruongCaoDangYKhoaPhamNgocThachTPHCM

Website chính thức của Trường cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, mọi thông tin sao chép cần được đồng ý bằng văn bản.