Cách viết mẫu cv Trình dược Viên xin việc gây ấn tượng

 23/07/2020 15:19 |  3128 lượt xem |  Chuyên mục: Ngành Dược |  Ngọc Anh

Không ít Trình dược Viên trẻ bị “loại từ vòng gửi xe” vì viết CV xin việc không đúng nhiệm vụ, mục tiêu nghề nghiệp và khả năng của bản thân. Để giúp các bạn tạo ấn tượng tốt trong mắt nhà tuyển dụng, ban tư vấn tuyển sinh Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch xin hướng dẫn chi tiết cách viết mẫu CV Trình dược Viên trong bài viết dưới đây.

mẫu CV Trình Dược Viên

CV xin việc là điểm ấn tượng đầu tiên với nhà tuyển dụng

CV là viết tắt của một cụm từ trong tiếng anh, dùng để chỉ bản tóm tắt về trình độ học vấn, kinh nghiệm, khả năng, thông tin cá nhân. Trên các website tạo CV thường có các mẫu sẵn, bao gồm: cơ bản, nâng cao, chuyên nghiệp,…Trong mỗi bản đều có các mục rõ ràng, việc tiếp theo của mình là điền những thông tin vào chỗ trống. Để điền vào thì dễ nhưng “điền đúng, điền trúng” mới khó.

Đây là một căn cứ trước tiên để các nhà tuyển dụng gọi, hẹn lịch phỏng vấn với ứng viên. Khi các đơn vị có nhu cầu tuyển Trình dược Viên (những người tốt nghiệp Đại học hoặc Cao đẳng Dược,…), họ sẽ lướt qua một loạt CV rồi những lại ở những CV ấn tượng nhất cả về hình thức lẫn nội dung. Sau đó, họ mới đọc kỹ về nội dung, nếu đạt yêu cầu thì liên hệ lại để phỏng vấn Trình Dược Viên vào một thời điểm khác thích hợp.

Hình thức của bản CV Trình dược Viên bao gồm phông chữ, ảnh, cách trình bày,…Những yếu tố này đã quan trọng nhưng nội dung trong bản CV càng quan trọng hơn. Bạn nên viết như thế nào, viết gì trong mẫu CV sẵn có?

Các bước viết CV xin việc vị trí Trình dược Viên

Bước 1: Xác định rõ nhiệm vụ, mục tiêu

Trước hết, bạn cần phải xác định rõ nhiệm vụ và mục tiêu của Trình dược viên để viết CV một cách phù hợp. Trách nhiệm của người làm công việc này là tư vấn, giới thiệu các loại thuốc, dịch vụ, trang thiết bị Y tế của công ty.

Vai trò của Trình dược Viên rất quan trọng, giúp doanh số bán hàng của công ty tăng nhanh. Muốn doanh số tăng thì người bán hàng cần biết thiết lập mối quan hệ với bác sĩ, dược sĩ ở bệnh viện, các cơ sở chăm sóc sức khỏe trên nguyên tắc đôi bên cùng có lợi. Ngoài ra họ còn có các nhiệm vụ thuyết trình, tổ chức các hoạt động, kiểm soát việc trưng bày thuốc, tổ chức các chương trình khuyến mại tại các hiệu thuốc. Hiểu rõ về công việc cụ thể của một Trình dược Viên, bạn sẽ biết nên viết gì cho phù hợp, đúng trọng tâm.

cách viết CV ấn tượng

Xác định rõ mục tiêu chính của Trình dược Viên là tăng doanh số bán hàng

Bước 2: Xác định bố cục của bản CV

Giống như trước khi viết một bài văn, chúng ta cần xác định xem bố cục của bài viết như thế nào, có những phần nào, trong mỗi phần có những ý gì, ý nào là ý chính,…Có đề cương sơ lược trước khi viết bài giúp người viết không bị lan man, xa đề, rời rạc. Bố cục của bản CV cũng có ý nghĩa qua trọng như vậy. Nó bao gồm 5 phần chính: tóm tắt khả năng, mục tiêu, vị trí mong muốn; học vấn; kinh nghiệm, thành tích, phẩm chất.

Bước 3: Viết CV

Như đã nói, trong một bản CV có 5 phần, đây là bước bạn cần làm rõ từng phần để làm nổi bật bản thân đang phù hợp với công việc đó và có khát khao cống hiến vì công việc, vì công ty. Nhà tuyển dụng sẽ đánh giá cao những người có thái độ, tinh thần làm việc trách nhiệm cao.

1. Mục tiêu nghề nghiệp và vị trí mong muốn

Những nội dung chính có ở mục này bao gồm thông tin cá nhân, học vấn, kinh nghiệm làm việc, thông tin bổ sung, nhớ là phải ghi rõ vị trí tuyển dụng ở phần đầu. Đối với phần mục tiêu nghề nghiệp, phải xoáy sâu vào việc làm sao để tăng doanh thu của công ty. Viết một đoạn văn ngắn gọn, xúc tích nhưng làm nổi bật được mục tiêu chính trên là bạn đã đi được nửa quãng đường để có được vị trí bạn mong.

2. Học vấn

Để trở thành Trình dược Viên cần có trình độ học vấn về Y Dược. Tất nhiên, những sinh viên tốt nghiệp từ các chuyên ngành khác thuộc nhóm sức khỏe như: Điều dưỡng, Hộ sinh, …cũng có thể làm tốt công việc nếu có kinh nghiệm. Do đó, nếu khát khao được vào vị trí đó thì nên viết đúng trình độ của bạn kèm theo kinh nghiệm làm việc ở lĩnh vực này.

Khi viết về học vấn bạn cần ghi rõ

  • Tên của Trường Đại Học (Cao đẳng);
  • Tên khoa và chuyên khoa;
  • Ngày nhập học và tốt nghiệp.

Trong phần bổ sung bạn nên liệt kê các khóa học thực tập sinh, chuyên ngành bổ sung, các khóa học, đào tạo … Việc liệt kê những thông tin này cũng giúp bạn “ghi điểm” trong mắt nhà tuyển dụng. Vì thế, bạn không nên bỏ qua.

3. Kinh nghiệm

Kinh nghiệm là điều mà bất cứ nhà tuyển dụng nào cũng cần đối với ứng viên. Có thể có những nơi tuyển dụng không yêu cầu kinh nghiệm nhưng rõ ràng khi được chọn, chắc chắn họ sẽ chọn những người đã từng làm trong lĩnh vực này. Kinh nghiệm ở đây không chỉ là về chuyên môn mà về những công việc mà trước đây bạn từng làm: từ sinh viên, mới ra trường, thậm chí là từ lúc còn bé. Những công việc càng liên quan đến hoạt động mua bán thì bạn càng có lợi thế.

Nếu bạn đã có kinh nghiệm làm Trình dược viên, bạn nên liệt kê rõ: sản phẩm, đối tượng khách hàng, địa bàn, cách tiếp cận khách hàng tiềm năng, nơi làm việc. Nếu từng tham gia thuyết trình, triển lãm, hội thảo,…thì cũng nên tóm tắt vào.

4. Thành tích đạt được

Ở phần này hãy viết làm sau để nhà tuyển dụng thấy sự gia tăng về doanh số bán hàng, số liệu phải cụ thể, thuyết phục. Những điều gì bạn thực hiện để đẩy nhanh doanh thu của công ty, hãy cho nhà tuyển dụng biết để họ đánh giá khả năng của bạn.

Nếu bạn đang làm Trình dược Viên ở công ty kia nhưng muốn sang làm ở công ty này, hãy nói rõ lòng yêu nghề, tham vọng và nỗ lực cũng như khả năng chinh phục vị trí quản lý bán hàng của bạn. Vị trí quản lý cần những kiến thức, kỹ năng khác, do đó nên liệt kê những khóa học kinh doanh bán hàng, hội thảo,…

5. Phẩm chất đạo đức

Làm nghề gì cũng cần có phẩm chất đạo đức. Người bán thuốc nhất định phải tư vấn, xuất phát từ tâm chứ không phải lừa lọc để đạt được mục tiêu của mình. Bên cạnh đó, Trình dược Viên cần có đức tính chăm chỉ, chịu khó học hỏi, tinh thần cầu tiến, kỹ năng giao tiếp tốt, trình bày ý tưởng một cách trôi chảy,…

Bước 4: Xem lại quá trình viết CV

Sau khi viết xong tất cả các mục trên, cần đọc kĩ lại xem có sai sót chính tả hoặc chỗ nào chưa phù hợp thì nên sửa lại.

Trên đây là hướng dẫn cách viết CV xin việc làm vị trí Trình dược Viên chuyên nghiệp, giúp các bạn tăng cơ hội trúng tuyển. Tuy nhiên đó chỉ là bước đầu còn để có vị trí đó hay không còn do nhiều yếu tố khác, nhất là ở chỗ bạn thể hiện như thế nào trong cuộc phỏng vấn.

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

 Địa chỉ: Số 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại / Zalo / Line: 0899 955 990 - 0969 955 990

- Website:  caodangduoctphcm.org.vn

- Facebook: www.facebook.com/TruongCaoDangYKhoaPhamNgocThachTPHCM

Website chính thức của Trường cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, mọi thông tin sao chép cần được đồng ý bằng văn bản.