Trước “giờ G”, các gia đình nạn nhân đồng loạt kêu oan cho BS Lương

 30/01/2019 14:23 |  6709 lượt xem |  Chuyên mục: Tin tức Y tế |  Ngọc Anh

Do tính chất phúc tạp của vụ án nên chủ tọa đề nghị tạm dời thời gian tuyên án xử bị cáo Hoàng Công Lương và 6 bị cáo khác vào 14h30 chiều nay. Cận kề những ngày này, một lần nữa các gia đình nạn nhân đều đồng loạt kêu oan, yêu cầu trả tự do cho BS Lương.

vụ BS Lương

Sự cố Y khoa ở BS tỉnh Hòa Bình chưa từng có trong lịch sử

Cụ thể, vào ngày 28/1, gia đình các nạn nhân viết đơn đề nghị Tòa Án Nhân Dân tỉnh Hòa Bình trả lại tự do cho người bị oan trái. Trong đơn viết rõ, BS Lương đã làm đúng chuyên môn và nhiệm vụ cũng như quy trình khám chữa bệnh tại đơn nguyên thận nhân tạo, không có trách nhiệm đảo bảo chất lượng nguồn nước RO, nguyên nhân trực tiếp gây chết người do để tồn đọng axit. Trên cơ sở đó họ đưa ra quan điểm rằng BS hoàn toàn không có tội.

Được biết, đây là lần thứ 6 người thân của các nạn nhân cùng nhau lên tiếng để bảo vệ BS Lương bị oan sai hiện đang bị đứng trước vòng mánh ngựa. Họ thành khẩn mong tòa xử đúng người đúng tội để người ra đi được thanh thản còn người ở lại vơi bớt đau thương vì chừng nào vụ án còn tiếp diễn thì nỗi đau càng tăng. Đến nay, họ cũng chưa được nhận được khoản bồi thường thiệt hại nào.

đơn kêu oan cho BS Lương

Đơn kêu oan cho BS Lương

Riêng bị cáo Hoàng Công Lương, ngay từ đầu, anh đã tự tin mình không làm gì sai. Luật sư bào chữa cho Lương cũng chứng minh những chứng cứ liên quan để buộc tội cho thân chủ mình là giả. Tuy nhiên, qua nhiều lần điều tra bổ sung, tội danh của Lương càng nặng khiến anh bị sốc tâm lý. Từ một người đi chữa bệnh cho người khác lại trở lại bệnh nhân phải điều trị ở BV Bạch Mai trong thời gian dài.

Vụ án kéo dài, thu hút sự quan tâm của dư luận, đặc biệt là giới chuyên gia. Hầu hết, các vị đều khẳng định cách hành xử của BS Lương hôm xảy ra sự cố là hoàn toàn đúng và phù hợp với tiêu chuẩn Y đức của Bộ Y tế. Họ khẳng định Lương không chịu trách nhiệm về nguồn nước mà đó là phạm vi chuyên môn của phòng vật tư thiết bị thí nghiệm. Từ những phân tích, họ đưa ra kết luận và kỳ vọng có một hội đồng chuyên khoa thẩm định, làm việc độc lập, lập trường vững vàng và có luật Y tế làm khung hành lang pháp lý để các BS soi vào, từ đó họ yên tâm làm nhiệm vụ hơn. >>> Tiến sĩ Y khoa ĐH Mỹ chứng minh BS Lương vô tội.

Nói thêm về BS Lương, ở những ngày cuối của phiên tòa sơ thẩm lần thứ 4, mặc dù sức khỏe yếu nhưng vẫn có mặt tại tòa và mong muốn kết thúc nhanh, được quay lại khám chữa bệnh; nhưng nếu có tội và phải đi tù, hy vọng không còn ai phải chịu chung số phận nữa. Đó là hy vọng Bộ Y tế và Bộ GD&ĐT sẽ thay đổi, trang bị đầy đủ kiến thức để một BS có thể biết cách kiểm tra nguồn nước.

Quả thực, người dân vẫn tin vào pháp luật Việt Nam, tin vào công lý, lẽ phải ắt sẽ chiến thắng. Tuy nhiên, thực tế, vẫn tồn tại những vụ oan sai kéo dài trong nhiều năm trời, tiêu biểu như vụ Nguyễn Thanh Chấn quê ở Bắc Giang, Huỳnh Văn Nén – án oan vườn điều, Hồ Duy Hải và kỳ án Bưu điện Cầu Voi,…Dù thế nào, công chúng vẫn một mực trông mong tòa tuyên án: BS Lương vô tội.

caodangduoctphcm.org.vn  tổng hợp từ báo Pháp luật

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

 Địa chỉ: Số 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại / Zalo / Line: 0899 955 990 - 0969 955 990

- Website:  caodangduoctphcm.org.vn

- Facebook: www.facebook.com/TruongCaoDangYKhoaPhamNgocThachTPHCM

Website chính thức của Trường cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, mọi thông tin sao chép cần được đồng ý bằng văn bản.