Mách bạn tác dụng của dầu dừa với tóc và da

 30/11/-1 00:00 |  621 lượt xem |  Chuyên mục: Tin tức Y tế |  An Bình

Tác dụng của dầu dừa với tóc và da được nhiều người biết đến tuy nhiên việc sử dụng sao cho đúng cách và mang lại hiệu quả tốt nhất thì không phải ai cũng nắm rõ. Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ giúp bạn tổng hợp tác dụng của dầu dừa cũng như cách chăm sóc hiệu quả nhất các bạn cùng theo dõi nhé!  

Lợi ích của dầu dừa trong việc chăm sóc tóc và da

Dầu dừa chứa rất nhiều dưỡng chất như:

  • Các vitamin E
  • Axit béo
  • Axit Lauric
  • Chất chống oxy hóa

Những dưỡng chất này có tác dụng chứa oxy hóa có tác dụng dưỡng tóc cực kỳ hiệu quả đặc biệt với những loại tóc khô, xơ, gãy rụng và hư tổn. Đặc biệt còn có thể giúp giảm gàu và làm tóc mềm mượt hơn.

mach-ban-tac-dung-cua-dau-dua-voi-toc-va-da
Tác dụng của dầu dừa với da

Tác dụng của dầu dừa với tóc và da

Tác dụng của dầu dừa đối với tóc như thế nào? Đây chính là câu hỏi nhận được mối quan tâm của rất nhiều chị em phụ nữ và đặc biệt là đối với những người có bộ tóc khô, xơ, rối cũng như gãy rụng … ngay sau khi đọc bài viết này hy vọng các chị em cũng được sở hữu mái tóc mềm mượt, suôn mượt với nguyên liệu cực rẻ. Đó chính là dầu dừa cực kỳ dễ làm.

Dầu dừa giúp chăm sóc tóc chuyên sâu vì theo như những nghiên cứu đều khẳng định tác dụng của dầu dừa đối với tóc đặc biệt là những loại tóc khô và bị hư tổn nặng. Những thành phần trong dầu dừa có chứa thành phần axit béo hòa tan giúp làm mềm mượt tóc đồng thời giúp cho tóc bớt chẻ ngọn hoặc xơ rối. Hiện nay, có rất nhiều phương pháp chăm sóc tóc thì dầu dừa luôn được phát huy được hiệu quả nhất định. Dầu dừa ngày càng được các chị em phụ nữ tin dùng

Dầu dừa làm tinh dầu dưỡng ẩm cho tóc

Không chỉ được làm loại dầu dưỡng trực tiếp cho tóc mà dầu dừa còn được bào chế để làm tinh chất dưỡng ẩm và được nhiều chị em phụ nữ tin tưởng sử dụng.

Tác dụng của dầu dừa với tóc bạc

Tóc gãy rụng là do khô và xơ khi sử dụng dầu dừa sẽ giúp cải thiện được mái tóc và cung cấp các dưỡng chất có trong dầu dừa giúp mái tóc khỏe mạnh. Hơn thế nữa cũng có rất nhiều người bị tóc bạc sau khi sử dụng dầu dừa khoảng 2 tuần thì đã cải thiện được tình trạng này rất đáng kể.

Tác dụng của dầu dừa với da

Dầu dừa hoạt động giống như một loại kem dưỡng ẩm với da đặc biệt là những loại da khô vì không chỉ được chăm sóc da mặt mà các chị em còn dùng dầu dừa để chăm sóc da toàn thân. Tác dụng của dầu dừa với da được nhiều chị em nhắc đến có lẽ là giúp cải thiện các vết nhăn đồng thời giảm tình trạng chảy xệ của da đối với những người có tuổi và độ tuổi da đã bắt đầu bị lão hóa. Ngoài ra thì một số người mắc triệu chứng khác như: nhiễm trùng da, viêm da, vảy nến … khi dùng dầu dừa cũng có thể đem lại được hiệu quả như mong muốn.

Đối với những tác dụng của dầu dừa trong việc chăm sóc da kể trên có thể thấy đó là lý do tại sao đây chính là một trong những sản phẩm được nhiều người sử dụng nhiều trong mỹ phẩm hoặc khi chăm sóc sức khỏe: mỹ phẩm, kem dưỡng da, xà phòng, sữa tắm…

mach-ban-tac-dung-cua-dau-dua-voi-toc-va-da
Sử dụng dầu dừa đúng cách mang lại hiệu quả cao

Sử dụng dầu dừa đúng cách tại nhà

Chăm sóc tóc bằng dầu dừa

Đối với phương pháp này được thực hiện khi tóc khô bạn có thể lấy khoảng 10ml dầu dừa sau đó dùng tăm bông để thẩm thấu dầu dừa lên da đầu cũng như chân tóc theo vòng tròn từ đỉnh đầu xuống. Giúp dầu dừa thấm vào tóc nhanh hơn. Đối với cách làm này sẽ phát huy được tác dụng của dầu dừa với tóc cũng như cung cấp được độ ẩm cần thiết giúp cho tóc được chắc khỏe từ chân tóc cho đến ngon tóc. Sau đó bạn có thể dùng chiếc lược răng nhỏ để chải tóc khi đó dầu dừa thấm đều vào chân tóc tiến hành massage nhẹ nhàng da đầu khoảng 10 phút sẽ giúp dầu dừa thẩm thấu nhanh hơn cũng như hiệu quả hơn.

Khi xả sạch tóc với nước với cách làm này không những giúp giảm tóc khô và chẻ ngọn mà còn giúp tóc mềm mượt và bóng hơn rất nhiều.

Phương pháp ủ tóc bằng dầu dừa

Đối với cách làm này được thực hiện khi tóc ẩm và cần phải được sạch tóc trước khi bạn sử dụng ủ tóc bằng dầu dừa vì tùy vào độ dài cũng như dày của tóc mà bạn chuẩn bị lượng dầu dừa phù hợp vừa đủ. Sau đó có thể thực hiện như sau:

  • Làm nóng dầu dừa: Mục đích của việc làm này chính là giúp cho tinh chất dầu dừa hoạt động tốt hơn và có khả năng thẩm thấu cũng như nuôi dưỡng tóc sâu nhất từ da đầu xuống ngọn tóc đạt hiệu quả tốt nhất. Bạn có thể làm nóng dầu dừa bằng cách đổ vào bát con sau đó đặt lên 1 bát nước ấm có sẵn, hoặc cũng có thể đun trực tiếp dầu dừa trên bếp lửa. Đối với bước này bạn nên lưu ý đun lửa nhỏ để dầu dừa nóng từ từ và hạn chế tình trạng bị cháy.
  • Sau đó tiến hành thoa dầu dừa vừa được hấp lên tóc. Khi thoa đều dầu dừa từ chân tóc cho đến ngọn rồi dùng lược chải đều cho dầu dừa được thấm vào da đầu sau đó chỉ cần massage nhẹ nhàng khoảng 5 phút
  • Ủ tóc: Trong quá trình thoa đều dầu dừa lên tóc bạn hãy tiến hành ủ tóc bằng các loại mũ ủ chuyên dụng hoặc bằng khăn, túi ni lông.
  • Gội sạch đầu bằng dầu gội

Trong quá trình ủ tóc bạn đặc biệt không được quên gội sạch đầu lại vì việc này sẽ tránh cho bạn bị tóc bết và da đầu sẽ không bị gàu sau khi ủ mà vẫn giữa được tinh chất có trên tóc. Hơn thế nữa theo các thầy cô Cao đẳng Điều dưỡng cho biết bạn nên đợi tóc khô trước khi ra đường bởi tóc ẩm rất dễ khiến bám bụi và ánh nắng mặt trời sẽ làm giảm tác dụng của dầu dừa.

Một số lưu ý khi dưỡng tóc bằng dầu dừa

Dầu dừa chỉ phát huy được tác dụng hiệu quả với những loại tóc khô, xơ và chẻ ngọn chính vì thế nếu như tóc bạn là da dầu nếu muốn chắc khỏe thì bạn hãy ủ dầu dừa đúng cách không nên ủ lâu vì da đầu sẽ nhiều dầu hơn, tóc nhanh bị bết.

Sau khi ủ xong cần phải gội lại bằng dầu gội không nên sử dụng máy sấy tóc khiến cho tóc khô và dễ rụng hơn, bạn nên để tóc khô một cách tự nhiên.

Trên đây là những thông tin về tác dụng của dầu dừa với tóc mà bạn có thể biết. Với bài viết này hy vọng các bạn sẽ có được những kiến thức về chăm sóc tóc cũng như làn da của mình.

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

 Địa chỉ: Số 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại / Zalo / Line: 0899 955 990 - 0969 955 990

- Website:  caodangduoctphcm.org.vn

- Facebook: www.facebook.com/TruongCaoDangYKhoaPhamNgocThachTPHCM

Website chính thức của Trường cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, mọi thông tin sao chép cần được đồng ý bằng văn bản.