Hai chủ nhân của giải Nobel Y học 2018 tặng toàn bộ phần thưởng trị giá 1.998.000 USD

 08/12/2018 15:50 |  2818 lượt xem |  Chuyên mục: Tin tức Y tế |  Ngọc Anh

Sau khi nhận giải thưởng Nobel Y học 2018, hai vị giáo sư sẽ tặng toàn bộ số tiền cho các nhà khoa học nghiên cứu ung thư, nghiên cứu về trẻ em và các tổ chức từ thiện.

điều trị ung thưGiáo sư Allison và giáo sư Honjo

>>> Trao giải Nobel cho liệu pháp điều trị ung thư tại Việt Nam

Lễ trao giải diễn ra vào ngày 10/12 sắp tới tại Stockholm. Tổng giải thưởng lên đến 18 triệu Kronor (tương đương với 1.998.000 USD). Chủ nhân (giáo sư Allison và Honjo) sẽ góp hết tất cả số tiền mình nhận được cho các nhà nghiên cứu ung thư khác và một tổ chức từ thiện hỗ trợ chi phí cho phụ nữ đi học, viện nghiên cứu ở Đại học Kyoto để giúp đỡ những nhà nghiên cứu về trẻ em.

Trước đó, trong cuộc họp báo vào ngày 6/12, giáo sư Tasuku Honjo đặt ra nhiều kì vọng từ liệu pháp miễn dịch này có thể giúp làm chậm sự phát triển của các tế bào mắc ung thư, từ đó bệnh nhân có thể sống tiếp mà không cần cắt bỏ khối u hoàn toàn.

Trước đó nữa, hai vị giáo sư là Allison và Honjo biết tin mình đạt giải Nobel Y học vào năm 2018 nhờ nghiên cứu và kiểm chứng thành công liệu pháp điều trị miễn dịch, kích thích các hệ thống phòng thủ chống lại khối ung thư. Liệu pháp này được đánh giá như bước đột phá tạo thêm nhiều niềm hy vọng sống cho bệnh nhân.

Tuy nhiên chi phí điều trị hết sức đắt đỏ. Mỗi đợt áp dụng liệu pháp này phải mất đến 100.000 USD. Chưa tính đến chi phí cho việc kết hợp với hóa trị, xạ trị để tăng hiệu quả."Điều gì đó sẽ phải thay đổi", giáo sư Allison nói về giá thành liệu pháp miễn dịch. "Chúng tôi mong rằng chi phí này sẽ giảm xuống".

Cũng tại buổi họp báo, vị giáo sư nhận định chúng ta đang dần chữa được một số bệnh ung thư nhưng thế giới không bao giờ thoát khỏi ung thư, cuộc chiến chống bệnh này không bao giờ có hồi kết.

Nguồn: Cao đẳng Dược TPHCM

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

 Địa chỉ: Số 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại / Zalo / Line: 0899 955 990 - 0969 955 990

- Website:  caodangduoctphcm.org.vn

- Facebook: www.facebook.com/TruongCaoDangYKhoaPhamNgocThachTPHCM

Website chính thức của Trường cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, mọi thông tin sao chép cần được đồng ý bằng văn bản.