6 sai lầm ngớ ngẩn khiến bạn mất điểm oan khi tô phiếu trả lời trắc nghiệm 2019

 15/06/2019 15:10 |  1001 lượt xem |  Chuyên mục: Tin tức Y tế |  Phương Thảo

Những lỗi sai nghe thì có vẻ ngớ ngẩn dưới đây có thể khiến bạn bị trừ điểm, đánh dấu bài hoặc thậm chí biến bài thi thành giấy vụn trong nuối tiếc. Vậy bạn cần lưu ý những gì khi tô phiếu trả lời trắc nghiệm 2019?

Nhiều người cho rằng hình thức thi trắc nghiệm sẽ dễ dàng và có cơ hội ăn điểm hơn thi là thi tự luận. Tuy nhiên trên thực tế, rất nhiều thí sinh đã phạm lỗi vì không cẩn thận khi tô phiếu trả lời trắc nghiệm. Điều này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến số điểm cũng như quyền lợi của thí sinh dự thi. Đã không ít bạn đã chia tay với giấc mơ Đại học khi mắc các lỗi sai dưới đây.

Quên tô số báo danh và mã đề thi

Số báo danh và mã đề thi là hai thông tin quan trọng nhất để xác định danh tính cũng như số điểm chính xác của thí sinh. Trong trường hợp thí sinh quên mất việc tô số báo danh, tô nhầm sang số báo danh của thí sinh khác hay có cách tô không đúng cách thì hệ thống sẽ không xác định được. Đồng nghĩa với việc bài thi của bạn không tồn tại. Thậm chí còn có trường hợp có bạn lại tô nhầm sang cả số thí sinh không tham gia dự thi.

Nếu như thí sinh quên tô, tô nhầm, sai cách mã đề thi, hệ thống cũng không thể xác định chính xác mã đề thi của thí sinh. Trường hợp này dẫn đến sai lệch nghiêm trọng điểm thi của thí sinh, thậm chí bài thi của bạn sẽ không được công nhận nếu như không ghi mã đề thi.

TUYỂN SINH CAO ĐẲNG Y DƯỢC CHÍNH QUY XÉT TỐT NGHIỆP CẤP 3

Những lỗi sai thường gặp khi tô phiếu trả lời trắc nghiệmNhững lỗi sai thường gặp khi tô phiếu trả lời trắc nghiệm

Tô đáp án bằng bút mực, bút bi hoặc bằng có 2 màu mực trong một bài thi

Yêu cầu về tô đáp án trong  phiếu trả lời trắc nghiệm 2019 là bạn phải bắt buộc chỉ sử dụng bút chì, tuyệt đối không được dùng bút bi, bút mực để tô đáp án.

Phiếu trắc nghiệm chỉ được dùng một thứ màu để ghi thông tin thí sinh, điều này để tránh các hành vi đánh dấu bài, gian lận. Thậm chí nếu bạn dùng hai màu mực trong phiếu trắc nghiệm thì sẽ bị tính là vi phạm quy chế thi và có nguy cơ không được chấm bài.

Tô đáp án quá nhạt, không tô hết ô đáp án

Ô đáp án trên phiếu trả lời trắc nghiệm có hình tròn, thí sinh yêu cầu phải chọn đáp án bằng cách tô kín diện tích ô tròn, tô đủ đậm để nhận điện được đáp án. Theo kinh nghiệm thực tế thì thí sinh nên dùng các loại bút chì mềm từ 2B đến 4B để tô đáp án nhanh, đẹp và dễ dàng tẩy xóa.

Thí sinh không được tô đáp án quá nhạt Thí sinh không được tô đáp án quá nhạt

Tẩy không sạch khi thay đáp án khác

Trong trường hợp muốn chọn một đáp án khác, thí sinh cần tẩy đi đáp án đã chọn trước đấy. Nguyên nhân là do bài thi được chấm bằng máy, nếu bạn không tẩy đáp án cũ một cách sạch sẽ thì phần mềm sẽ xác định thí sinh chọn 2 đáp án. Điều đó tương đương với việc câu trả lời đó của bạn không được tính điểm.

Tô đáp án với ký hiệu khác

Thông thường, khi làm các đề thi thử, thí sinh có thói quen khoanh tròn hay đánh dấu, gạch vào đáp án. Nếu khi điền kết quả trên phiếu trả lời trắc nghiệm bạn vẫn giữ thói quen này mà không to hết diện tích ô tròn thì đáp án không được chấp nhận

Tô nhầm đáp án hoặc tô một lần 2 đáp án

Do không cẩn thận hoặc tâm lý lo lắng mà nhiều thí sinh đã tô đến hai đáp án cho một câu hỏi, gây ra trường hợp không hợp lệ và không được tính điểm.

Ngoài ra, vì còn lưỡng lự về độ chính xác của đáp án, thí sinh chỉ đánh dấu đáp án trên đề, đến khi gần hết thời gian nên gấp gáp và quên điền đáp án vào phiếu trả lời trắc nghiệm

Tuy đã được giáo viên và các cán bộ coi thi hướng dẫn cụ thể về cách tô phiếu trả lời trắc nghiệm chính xác, nhiều thí sinh vẫn mắc vào những lỗi cơ bản, không nên mắc phải như: tô sai mã đề, đáp án, mã số báo danh. Kỳ thi thpt quốc gia năm các năm trước đã ghi nhận nhiều trường hợp bài thi bị hủy, đồng nghĩa với việc không được xét tốt nghiệp.

Với các môn thi áp dụng hình thức thi trắc nghiệm, đặc biệt là các môn Toán, Hóa, Sinh, Anh - những môn được lựa chọn để xét tốt nghiệp, việc xảy ra các lỗi này sẽ gây ảnh hưởng đến kết quả xét tuyển vào Đại học, Cao đẳng. Có thể nói đây là nguyên nhân gây ra trượt Đại học và Tốt nghiệp đáng tiếc nhất.

Tuy nhiên, trong quá trình thi, giám thị coi thi sẽ luôn theo sát và phát hiện ra sự sai sót của thí sinh để hạn chế các lỗi sai. Trong trường hợp bạn ghi sai mã đề và nhận được kết quả thi khác xa so với đáp án, thì cần thiết phải phúc khảo lại vì trên thực tế máy chấm thi có thể phân loại được mã đề theo vị trí câu hỏi.

Ngoại trừ môn Văn thì các môn còn lại trong kỳ thi thpt quốc gia năm trước đều được thi dưới hình thức trắc nghiệm. Vì vậy thí sinh lại càng phải cẩn trọng trong việc tô phiếu trả lời trắc nghiệm 2019 để tránh được những lỗi đáng tiếc xảy ra, gây ảnh hưởng đến kết quả xét tốt nghiệp và Đại học.

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

 Địa chỉ: Số 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại / Zalo / Line: 0899 955 990 - 0969 955 990

- Website:  caodangduoctphcm.org.vn

- Facebook: www.facebook.com/TruongCaoDangYKhoaPhamNgocThachTPHCM

Website chính thức của Trường cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, mọi thông tin sao chép cần được đồng ý bằng văn bản.