500 nghìn/10ml tiɴh trùɴg, chị em “săn lùng” mua về làm đẹp

 27/09/2018 11:09 |  4473 lượt xem |  Chuyên mục: Tin tức Y tế |  Ngọc Anh

Hiện nay, trên các diễn đàn làm đẹp, chị em thường truyền tai nhau bí quyết làm đẹp da bằng tinh trùng. Hầu hết mọi người đều hết lời khen ngợi “món” làm đẹp này. Liệu da mặt có thực sự đẹp như lời đồn?

>>> Hiểm họa khôn lường khi dùng vitamin E để làm đẹp

>>>Bất ngờ về công dụng chữa bệnh và làm đẹp của thuốc Aspirin

mặt nạ tinh trùng làm đẹp

Da mặt có đẹp hơn nhờ tinh trùng?

Thực hư của phương pháp làm đẹp bằng tinh trùng

Cụ thể, để làm đẹp bằng phương pháp này, chị em chỉ cần lấy tinh trùng của người đàn ông đắp một lớp mỏng lên bề mặt da sau đó khoảng 15 phút thì rửa sạch bằng nước lạnh như khi đắp các loại mặt nạ khác. Da mặt sẽ trở nên mịn màng, hồng hào hơn nếu sử dụng trong vòng vài tuần. Có lẽ đó là lý do mà không ít chị em cố “vắt kiệt” tinh trùng của chồng hoặc ép chồng xuất tinh ngoài để cất làm đẹp dần. Mặt hàng tinh trùng cũng được bán rầm rộ với giá 400 – 500.000 nghìn đồng/lọ/10 ml. Nhiều nam sinh viên, nam công nhân sẵn sàng cung cấp tinh trùng cho các đầu mối làm đẹp.

Tuy tinh trùng có nhiều chất dinh dưỡng nhưng đến nay các chuyên gia vẫn còn có nhiều ý kiến trái chiều về việc đắp mặt nạ tinh trùng để làm đẹp. Có người thì cho rằng, họ chỉ biết đến vai trò của tinh trùng trong việc thụ tinh, chưa có một tài liệu nào nói về tác dụng của tinh trùng trong việc làm đẹp. Có người cũng khẳng định, tinh trùng giúp người phụ nữ trẻ đẹp hơn là có cơ sở nhưng với điều kiện là “yêu” đều đặn và lành mạnh chứ tinh trùng không thể sống lâu khi ra ngoài nên việc đắp tinh trùng lên mặt là điều “không tưởng”.

bán tinh trùng

Mua bán tinh trùng đàn ông trên mạng xã hội

Tuy nhiên, có những người nghiên cứu vấn đề này lại cho rằng, phương pháp làm đẹp bằng tình trùng được sử dụng rộng rãi ở các nước phương Tây, thậm chí họ còn bán tinh trùng. Còn ở Việt Nam có thể do văn hóa phương Đông nên ít ai công khai điều này. Theo họ, bởi tinh trùng không sống lâu ở ngoài không khí do đó cần bảo quản hợp lý thì mới phát huy tác dụng vốn có của nó. Do đó, muốn bảo quản phải dùng nitơ lạnh âm 196 độ. Các chuyên gia này cho biết thêm: tinh trùng sống trong môi trường âm đạo được 5 ngày, còn ở ngoài tự nhiên thì chỉ 30 phút là bắt đầu chết và mất tác dụng. Vì vậy, nếu không được cất giữ đúng cách, bôi lên mặt không những không đẹp da mà còn có thể gây dị ứng da mặt. Chưa kể bao nhiêu loại bệnh khác từ tinh trùng của những người không lành mạnh.

Một số lưu ý khi làm đẹp bằng mặt nạ tinh trùng

làm đẹp bằng mặt nạ tinh trùng

Làm đẹp bằng mặt nạ tinh trùng là có cơ sở khoa học

Qua đó có thể thấy phương pháp chăm sóc da này có cơ sở khoa học. Tuy nhiên, làm thế nào cho đúng và hiệu quả là do bản thân mỗi người. Hãy ghi nhớ một số lưu ý sau để bị “tiền mất tật mang”.

Khi mua tinh trùng, cần biết rõ ràng về nguồn gốc. Bởi nhiều người đàn ông mắc các bệnh nan Y như: lậu, giang mai, HIV, viêm gan B,… nên khi chị em sử dụng những tinh trùng của họ sẽ có khả năng lây bệnh qua da như nấm.

Nếu đang bị mụn trứng cá, mụn nhọt hay có vết bỏng trên mặt thì không nên tự ý bôi tinh trùng lên mặt vì những lúc này nguy cơ nhiễm HIV rất cao.

Còn với những người dùng tinh trùng của chồng, tuy an toàn nhưng các bác sĩ đang công tác tại Cao đẳng Dược – Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch khuyến cáo không nên ép chồng xuất tinh ngoài để lấy tinh vì sẽ gây ức chế thần kinh, di tinh ở nam giới.

Lý do 500 nghìn/10ml tinh trùng, chị em vẫn săn lùng mua được Helen Gurley Brown, Tổng biên tập tạp chí nổi tiếng Cosmopolitan, người được mệnh danh là super-big-fan của kỹ thuật làm đẹp bằng mặt nạ lý giải tuy chưa có nhiều công trình nghiên cứu khoa học để thử nghiệm và đánh giá nhưng phương pháp này được chị em áp dụng rộng rãi và tin tưởng, kỳ vọng vào việc tinh trùng sẽ cải thiện nhan sắc. Nếu hiểu đúng và sử dụng mặt nạ tinh trùng khoa học thì chắc chắn sẽ đem đến nhiều tác dụng tốt cho làn da.

Xem video full dưới đây:

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

 Địa chỉ: Số 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại / Zalo / Line: 0899 955 990 - 0969 955 990

- Website:  caodangduoctphcm.org.vn

- Facebook: www.facebook.com/TruongCaoDangYKhoaPhamNgocThachTPHCM

Website chính thức của Trường cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, mọi thông tin sao chép cần được đồng ý bằng văn bản.