14 năm sống thực vật, bỗng dưng có bầu và sinh con

 30/11/-1 00:00 |  3872 lượt xem |  Chuyên mục: Tin tức Y tế |  Ngọc Anh

Nhân viên tại cơ sở chăm sóc sức khỏe Hacienda, Phoenix (Mỹ) đã hết sức bất ngờ vì một người bệnh sống thực vật 14 năm nay vừa chuyển dạ và sinh hạ một cậu con trai khá khỏe mạnh.

sống thực vật bỗng có bầu

Bệnh nhân nữ sống thực vật 14 năm bỗng dưng có bầu và sinh con

Theo lời của một nhân viên làm việc tại đây, họ không biết người phụ nữ này mang thai cho đến khi nghe cô kêu trong rên rỉ y như cơn chuyển dạ. “ nghe tiếng kêu nhưng ai cũng nghĩ cô kêu vì lên cơn bệnh gây đau đớn chứ thực sự không ai biết chuyện gì đang xảy ra”, một nhân viên nói. Vào ngày hôm sau, ngày 29/12 người phụ nữ này sinh hạ thành công một bé trai kháu khỉnh.

Trước đó, cô bị đuối nước khiến não bị tổn thương nghiêm trọng, phải sống cảnh thực vật tại trung tâm này, nay đã 14 năm. Người mẹ bất đắc dĩ không thể di chuyển cũng không có khả năng giao tiếp nên được chăm sóc 24/24. Cũng vì lẽ đó mà các nhân viên ở đây được vào phòng cô bất kỳ lúc nào. Tất nhiên Hacienda đã đưa ra quy định những nhân viên nam vào phòng bệnh nhân nữ cần có người khác đi kèm theo.

Đại diện Hacienda cho biết, họ đang phối hợp với cơ quan chức năng để điều tra vụ việc không mong muốn nói trên. Họ nghi vấn về tình trạng lạm dụng tình dục đang diễn ra tại cơ sở này đồng thời sẽ chỉnh đốn lại đội ngũ nhân viên của mình.

Được biết, đây không phải là lần đầu tiên trung tâm này dính vào vụ bê bối. Cụ thể cách đây 5 năm, nhân viên ở đây từng bị tố đối xử ngược đãi, thô tục với người bệnh. Hacienda được cho thời hạn 1 năm để sữa chữa sai lầm trong đào tạo nhân viên và cách điều trị nếu không sẽ bị loại ra khỏi danh sách của Medicare mãi mãi.

>>> Lần đầu tiên bổ nhiệm lãnh đạo ngành Y từ thi cử

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

 Địa chỉ: Số 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại / Zalo / Line: 0899 955 990 - 0969 955 990

- Website:  caodangduoctphcm.org.vn

- Facebook: www.facebook.com/TruongCaoDangYKhoaPhamNgocThachTPHCM

Website chính thức của Trường cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, mọi thông tin sao chép cần được đồng ý bằng văn bản.