Lần đầu tiên ngành Y bổ nhiệm Cục trưởng từ thi tuyển

 30/11/-1 00:00 |  1949 lượt xem |  Chuyên mục: Tin tức Y tế |  Ngọc Anh

Bộ Y tế thông báo sẽ tuyển dụng nhân sự vào vị trí Cục trưởng thông qua thi tuyển, nhận hồ sơ đăng kí trong vòng 18 ngày.

bổ nhiệm lãnh đạo ngành Y

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến phê duyệt kế hoạch bổ nhiệm lãnh đạo ngành Y qua thi tuyển

Ngành Y bổ nhiệm lãnh đạo thông qua thi tuyển

Sau khi tổ chức cuộc thi tuyển chức danh Hiệu trưởng Trường Đại học Y Dược Hải Phòng, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến tiếp tục kí duyệt việc thi tuyển vào vị trí Cục trưởng Cục KHCN và Đào tạo thuộc Bộ Y tế.

Nguyên Cục trưởng cục KHCN và Đào tạo gần đây nhất là ông Lê Quang Cường – thứ trưởng Bộ Y tế. Tuy nhiên vị này đã nghỉ hưu từ tháng 8 năm 2018 vừa qua, ông Nguyễn Ngô Quang, Phó Cục trưởng giữa quyền phụ trách Cục cho đến nay.

Điều kiện làm hồ sơ dự thi

Tất cả những ứng viên đều là công viên chức từ cấp trưởng phòng hoặc tương đương trở lên, tính cả những cán bộ thuộc danh sách được đề cử lên vị trí đó.

Những công nhân viên chức không làm việc ở cục nhưng đủ các tiêu chuẩn quy định, đang làm việc ở những cơ quan hành chính hoặc các đơn vị sự nghiệp công lập.

Tất cả các đối tượng đều phải đảm bảo những tiêu chí cụ thể được quy định tại số 4288/QĐ-BYT ngày 4/7/2018 của Bộ trưởng Y tế.

Hình thức thi tuyển

Bộ sẽ ra đề chia thành 1 phần: viết và trình bày đề án. Cụ thể:

  • Đối với phần viết: phạm vi nằm ở đường lối của Đảng, chủ trương chính sách pháp luật của nhà nước về lĩnh vực liên quan; trách nhiệm, quyền hạn và nghĩa vụ của chức danh Cục trưởng và những nội dung khác do Hội đồng thi tuyển quy định.
  • Phần trình bày đề án: thí sinh phải phân tích, đánh giá thực trạng của Cục trong việc thực hiện sứ mệnh của mình: mặt tích cực và tiêu cực, chỉ ra nguyên nhân, dự kiến xu thế pháy triển của lĩnh vực khoa học công nghệ và đào tạo từ đó cho đề xuất những giải pháp thiết thực để phát huy những mặt tích cực, hạn chế tối đa những mặt tiêu cực thông qua những chương trình cụ thể mang tính khả thi; những nhiệm vụ, kỹ năng trình bày, giao tiếp và xử lý tình huống,…

Đáng lưu ý, ở phần thi bảo vệ đề án, tất cả những ứng viên có mặt phải trả lời toàn bộ các câu hỏi vấn đáp của những thành viên trong hội đồng thi tuyển, kể cả những người tham dự.

Thời gian nhận hồ sơ: bắt đầu từ ngày 17 đến hết ngày 25/1.

Sau thời gian xét tuyển, những đối tượng đủ điều kiện đăng kí sẽ được công khai trên trang thông tin điện tử chính thức của Bộ Y tế vào ngày 12 – 26/2. Phần viết sẽ được thi vào ngày 10/3/2019.

Sau đó, Hội đồng thi tuyển sẽ chọn ra những bài thi đạt điểm từ 50 trở lên để tham gia đề ám, thời gian dự kiến là ngày 20/4 còn kết quả cuối cùng sẽ được công bố vào đầu tháng 5 năm 2019.

Cao đẳng Y Phạm Ngọc Thạch tổng hợp

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

 Địa chỉ: Số 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại / Zalo / Line: 0899 955 990 - 0969 955 990

- Website:  caodangduoctphcm.org.vn

- Facebook: www.facebook.com/TruongCaoDangYKhoaPhamNgocThachTPHCM

Website chính thức của Trường cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, mọi thông tin sao chép cần được đồng ý bằng văn bản.