"Soi" điểm thi THPT quốc gia 2018 của Hoa hậu Trần Tiểu Vy

 18/09/2018 13:45 |  1707 lượt xem |  Chuyên mục: Kỳ Thi THPT Quốc gia |  Ngọc Anh

Sau khi đăng quang, mọi chuyện đời tư của Hoa hậu Trần Tiểu Vy bắt đầu được cư dân mạng để ý. Bên cạnh nhan sắc, cách ăn mặc, cách trả lời câu hỏi trong phần thi, cách đối diện với ồn ào sau ánh hào quang thì thành tích học tập của cô cũng thu hút sự chú ý của đông đảo công chúng.

>>> Đề xuất tách phiếu trắc nghiệm bài thi tổ hợp để tránh gian lận thi cử

>>> Nữ sinh Hòa Bình đỗ thủ khoa Trường ĐH Sư phạm Hà Nội

>>> Vụ cải cách tiếng Việt của PGS Bùi Hiền, phó Thủ tướng Vũ Đức Đam bất ngờ lên tiếng

Đêm chung kết cuộc thi Hoa hậu Việt Nam diễn ra vào tối 16/9 tại nhà thi đấu Phú Thọ, thành phố Hồ Chí Minh, người đẹp trẻ tuổi được xứng danh vương miện đó là Trần Tiểu Vy quê ở Quảng Nam. Cô được ban giám khảo đánh giá cao về nhan sắc, vẻ đẹp tự nhiên, tâm hồn thánh thiện cùng phần thi ứng xử khéo léo, Tiểu Vy đã chinh phục được ngôi vị cao nhất trong cuộc thi sắc đẹp mang tầm quốc gia.

Điểm thi THPT quốc gia của Hoa hậu khiến dân mạng quan tâm có lẽ bởi cô là thí sinh vừa tốt nghiệp THPT 2018, hiện đang là sv năm nhất ngành Quản trị Kinh doanh của ĐH Sư Phạm Kỹ Thuật TP.HCM có liên kết quốc tế với ĐH Sunderland (Anh). Một số người chia sẻ bảng điểm kèm status “kết quả thi THPT quốc gia 2018 của Tiểu Vy”  trên facebook. Thông tin này nhanh chóng kéo theo nhiều lượt like, comment và share. Kết quả tra cứu theo dữ liệu THPT quốc gia 2018 do Bộ GD&ĐT cung cấp cũng cho thấy kết quả trùng khớp với bảng điểm được dân mạng chia sẻ. Một cán bộ Phòng Khảo thí và Kiểm định Chất lượng Giáo dục, Sở GD&ĐT TP.HCM cũng xác nhận điểm thi trên là của tân hoa hậu Việt Nam 2018.

điểm thi THPT quốc gia của Trần Tiểu Vy

điểm thi THPT quốc gia của Trần Tiểu Vy

Theo đó, điểm trung bình của Trần Tiểu Vy đạt 4,27 điểm. Cụ thể, môn Toán cô đạt 5,2 điểm; môn Ngữ Văn đạt 4,75 điểm; 4,75 Vật lý; 4 điểm Hóa; 2,75 điểm Sinh; 4,6 điểm tiếng Anh; 4,27 điểm tổ hợp các môn Khoa học Tự nhiên (điểm trung bình của 3 môn Lý, Hóa, Sinh).

Trước đó, cô chuyển về trường THPT Vạn Hạnh (quận 10, TP.HCM) từ năm lớp 11. Trong mắt bạn bè, thầy cô Tiểu Vy luôn là người ngoan hiền, hòa đồng với bạn bè, cực kỳ vô tư hồn nhiên, nhiệt tình các hoạt động, phong trào của trường, lớp. Học hết lớp 12 cô nàng vẫn chưa sử dụng điện thoại di động.

hoa hậu Tiểu Vy có học lực như thế nào

Hoa hậu Trần Tiểu Vy được đánh giá là học sinh chăm ngoan, hòa đồng

Suốt 2 năm học tập tại đây, cô đạt danh hiệu học sinh tiên tiến. Năm 12 có điểm tổng kết trên 8 nhưng vì một môn dưới điểm 6,5 nên mất danh hiệu HSG. Trong tất cả các môn học, Tiểu Vy nổi bật nhất là môn tiếng Anh, nhất là ở kỹ năng nghe và nói. Giáo viên chủ nhiệm của em cho biết, em được gia đình định hướng cho đi du học nhưng cô chọn học đại học ở trong nước vì thuận tiện để thăm nom bố mẹ. Thầy cũng không muốn tiết lộ thông tin về điểm thi của em mà chỉ cho biết em có nguyện vọng học ngành ngôn ngữ Anh nhưng không biết vì lý do gì em lại nhập học ngành Quản trị kinh doanh.

Trước đó nữa, Trần Tiểu Vy học lớp 10 trường THPT Trần Quý Cáp (Hội An, Quảng Nam) và được đánh giá là chăm ngoan, tích cực tuy điểm trung bình không cao nhưng hạnh kiểm lúc nào cũng tốt. Thầy Thái Văn Thanh, Hiệu trưởng trường THPT Trần Quý Cáp cho rằng có thể khoảng thời gian chuyển tiếp từ cấp 2 lên cấp 3, học sinh đều có nhiều bỡ ngỡ nên điểm trung bình thấp, các năm học sau có thể sẽ tiến bộ hơn.

Về phía trường ĐH mà Hoa hậu dự định sẽ nhập học vào tháng 10, nhà trường cho biết rất tự hào vì đây là lần đầu tiên tân sinh viên trường kỹ thuật đăng quang Hoa hậu. Vì tính bảo mật thông tin nên lẽ ra trường không được phép tiết lộ thông tin cá nhân, kể cả điểm thi. Thạc sĩ Lý Thiên Trang - Giám đốc Trung tâm Hợp tác Quốc tế, ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM chỉ tiết lộ điểm trung bình học bạ lớp 12 của Tiểu Vy là 8,2. Tiểu Vy cũng hứa sẽ đặt nhiệm vụ học tập lên hàng đầu và hoàn thành sứ mệnh của một Hoa hậu nước nhà.

Nguồn: Cao đẳng Dược TPHCM

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

 Địa chỉ: Số 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại / Zalo / Line: 0899 955 990 - 0969 955 990

- Website:  caodangduoctphcm.org.vn

- Facebook: www.facebook.com/TruongCaoDangYKhoaPhamNgocThachTPHCM

Website chính thức của Trường cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, mọi thông tin sao chép cần được đồng ý bằng văn bản.