Nữ sinh Hòa Bình đỗ thủ khoa Trường ĐH Sư phạm Hà Nội

 30/11/-1 00:00 |  2482 lượt xem |  Chuyên mục: Kỳ Thi THPT Quốc gia |  Ngọc Anh

Thông tin về thí sinh Trần Phương Thảo quê ở tỉnh Hòa Bình trở thành thủ khoa đầu vào cao nhất Trường ĐH Sư phạm Hà Nội, ngành sư phạm Văn năm 2018, số điểm lên tới 27,75 điểm khiến dư luận xã hội không khỏi bất ngờ.

>>> Thí sinh Hòa Bình, Lạng Sơn phủ kín danh sách thủ khoa các trường quân đội

>>> Các thủ khoa Học viện An ninh Nhân dân đều đến từ Lạng Sơn, Sơn La, Hòa Bình

thủ khoa đầu vào

Lễ tuyên dương và khen thưởng các thủ khoa của trường ĐHSPHN

Tại buổi lễ tuyên dương và khen thưởng 23 thủ khoa đầu vào các ngành của Trường Đại học Sư phạm Hà Nội vào ngày 12/9, Thảo là thí sinh duy nhất đến từ Hòa Bình. Cụ thể, điểm thi THPT quốc gia 2018 của Thảo đạt 9,75 điểm môn Địa,; 9,25 điểm môn sử; 8,75 điểm môn Văn. Với điểm số này, nữ sinh không chỉ có tổng điểm cao nhất ngành mà còn cao nhất trường năm nay.

Cư dân mạng càng ngạc nhiên hơn khi em vốn là học sinh chuyên sử của THPT Chuyên Hoàng Văn Thụ, Hòa Bình nhưng lại có nguyện vọng xét tuyển vào ngành Văn và trở thành thủ khoa. Hơn nữa, Hòa Bình là địa phương đang có điều tra về gian lận thi cử, đến nay đã bắt được “kẻ chủ mưu” nhưng chưa có kết luận về số bài thi được nâng điểm và nâng như thế nào. Câu hỏi đặt ra là liệu Thảo có phải là một trong số ấy? 

Tuy nhiên, thí sinh này khẳng định: “em tự tin vào số điểm của mình”. Thảo kể: "Lúc mọi người nghe nói em quê ở Hòa Bình, ai cũng nói với giọng mỉa mai “Thủ khoa Hòa Bình”; thậm chí những bạn học chuyên Văn của chính Trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ bày tỏ sự nghi ngờ về điểm số của em nhưng họ không biết đó là do em nỗ lực như thế nào. Có những lúc ôn bài đến tận 3h sáng, viết đến 7 bài Văn/ 1 đề,...Dù biết rằng thức khuya vừa mệt vừa hại sức khỏe nhưng kết quả nhận được cho thấy công sức mình bỏ ra được trả xứng đáng. Em tự tin vào năng lực của bản thân và mong sớm làm rõ vụ tiêu cực để những người học thật, thi thật được đối xử công bằng”.

thủ khoa ngành Văn

Nữ sinh Hòa Bình tự tin vào điểm số của mình

Khi lựa chọn về ngành học này, nữ sinh cũng tỏ ra băn khoăn trước tình trạng giáo viên thất nghiệp, cắt giảm biên chế,… nhưng cũng vì đó Thảo càng có động lực để học tập, phấn đấu cho “khác người”.  “Em đặt mục tiêu sẽ cố gắng đạt danh hiệu sinh viên giỏi. Chỉ khi có thành tích tốt, phụ huynh mới có niềm tin vào mình và cũng để chứng minh Hòa Bình cũng có những người giỏi thực sự”, Thảo nói.

Nữ sinh cho biết thêm tuy học chuyên sử nhưng em có tình yêu và niềm đam mê mãnh liệt với môn Văn, điểm thi thử môn văn lần nào cũng cao nhất. Việc học chuyên sử chẳng ảnh hưởng đến việc học Văn của cô. Môn Văn ở trường cũng được giảng dạy bài bản, chú trọng chất lượng, áp lực, thời gian học ngang với việc học sử.

Về bí kíp học tập, Thảo chia sẻ để học tốt môn Văn cần đọc nhiều, viết nhiều. Có thể đọc sách, báo, truyện, xem phim, xem các chương trình thực tế để tăng kiến thức xã hội. Đối với Thảo, tối nào cũng dành nhiều thời gian để viết một đề văn mình thích, viết nhiều lần đến khi nào thực sự trơn tru, nhuần nhuyễn thì mới chuyển sang để khác. Thậm chí có đề Thảo viết đến 7 bài văn. Riêng môn Sử, để học thuộc lòng thì dễ nhưng chóng quên, nên học theo sơ đồ tư duy khi nhớ các mốc sự kiện lịch sử quan trọng thì sẽ nhớ được các sự kiện tiếp sau, đặc biệt lúc nào cũng phải nghĩ về nó.

Nguồn: Cao đẳng Dược TPHCM

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

 Địa chỉ: Số 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại / Zalo / Line: 0899 955 990 - 0969 955 990

- Website:  caodangduoctphcm.org.vn

- Facebook: www.facebook.com/TruongCaoDangYKhoaPhamNgocThachTPHCM

Website chính thức của Trường cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, mọi thông tin sao chép cần được đồng ý bằng văn bản.