Điểm tên 3 lý do thí sinh nên đăng ký xét tuyển học bạ năm 2023 sớm

 01/04/2023 09:25 |  734 lượt xem |  Chuyên mục: Thông tin tuyển sinh |  Nhâm PT

Xét tuyển Đại học bằng điểm thi tốt nghiệp THPT không phải con đường duy nhất để trúng tuyển vào trường yêu thích. Những năm gần đây, xét học bạ là phương thức được đông đảo thí sinh lựa chọn. Dưới đây là 3 lý do thí sinh nên đăng ký xét tuyển học bạ năm 2023 sớm.

Xét học bạ là phương thức được nhiều thí sinh lựa chọn để đăng ký xét tuyển vào Đại học. Xét học bạ là phương thức xét tuyển dễ thực hiện, được xem là "tấm vé" an toàn cho nhiều thí sinh để giảm áp lực thi cử trước kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Đây là cơ hội để thí sinh hiện thực hóa giấc mơ giảng đường từ những thế mạnh của bản thân không phải may mắn nhất thời. Để tránh những tác động khách quan và chủ quan, xét học bạ mang lại cho thí sinh cảm giác an toàn và nhiều lợi ích.

3 lý do thí sinh nên đăng ký xét tuyển học bạ năm 2023 sớm

Nắm chắc "tấm vé" vào Đại học với phương thức xét tuyển học bạ

Năm 2023, Bộ Giáo dục và Đào tạo tiếp tục áp dụng quy chế tuyển sinh thi tốt nghiệp THPT theo quy định thí sinh được quyền đăng ký không giới hạn nguyện vọng và nhiều ngành của các trường.

Xét tuyển bằng học bạ giúp thí sinh xác định thế mạnh từ đầu, thí sinh chọn môn học co kết quả cao nhất để đăng ký xét tuyển và nắm chắc tấm vé trúng tuyển với phương thức xét tuyển học bạ. 

Phương thức xét tuyển học bạ được nhiều trường Đại học áp dụng

Phương thức xét tuyển học bạ được nhiều trường Đại học, Cao đẳng cả nước áp dụng

Xét học bạ đã trở thành phương thức phổ biến được nhiều trường đại học, cao đẳng áp dụng. Việc nộp hồ sơ sớm luôn có lợi thế hơn vì quy tắc điểm trúng tuyển đợt sau cao hơn đợt trước và xét tuyển từ cao xuống thấp. Thay vì chần chừ nộp hồ sơ vào những ngày gần cuối đợt xét tuyển học bạ, theo các chuyên gia, thí sinh nên tranh thủ thời gian nộp hồ sơ sớm để tận dụng được các “ưu thế”.

Những năm gần đây, các trường Đại học công lập, tư thục đều có xu hướng tăng chỉ tiêu tuyển sinh qua phương thức xét tuyển sớm bằng kết quả học tập THPT và xét tuyển riêng khác. Những thí sinh lựa chọn xét tuyển học bạ sẽ có cơ hội sớm hơn để các em cân nhắc sức học và chọn trường.

Theo Bộ GD&ĐT công bố, kết quả thí sinh trúng tuyển ở hai phương thức xét tuyển học bạ và xét tuyển theo kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2022 là 37,18% và 47,98% so với tổng gần 20 phương thức xét tuyển khác được áp dụng.

Có thể thấy, xét học bạ THPT và xét theo điểm thi THPT là 2 phương thức xét tuyển chiếm tỉ trọng lớn nhất đối với các trường Đại học. Phương thức xét tuyển học bạ giúp thí sinh an tâm có suất vào đại học giữa nhiều lựa chọn khác.

Xét tuyển học bạ mang nhiều ưu điểm như tiện lợi, dễ thực hiện nên được nhiều thí sinh lựa chọn. Cũng vì thế, tỷ lệ chọi của phương thức này cũng lớn. Thí sinh cần chủ động về khả năng trúng tuyển của mình bằng cách nộp hồ sơ từ sớm.

Xem thêm 8 trường Công an nhân dân dự kiến tuyển 2000 sinh viên năm 2023

Chủ động đăng ký xét tuyển ở các ngành học mình yêu thích

Với hình thức xét tuyển học bạ THPT, những bạn học sinh có thành tích học tập tốt sẽ được chủ động đăng ký xét tuyển ở các ngành học mình yêu thích. Theo đó, cũng có nhiều lợi thế trong việc xét tuyển sớm, đặc biệt đối với các ngành học đông thí sinh đăng ký.

xét tuyển học bạ THPT giúp thí sinh chọn được đúng ngành học mong muốn

Hình thức xét tuyển học bạ THPT giúp thí sinh chọn được đúng ngành học mong muốn

Hiện nay, thí sinh trúng tuyển bằng bất cứ phương thức nào cũng có giá trị bằng cấp và chương trình học như nhau. Có thể thấy, việc lựa chọn xét tuyển học bạ là cách làm thông minh, giúp thí sinh tối ưu hóa cơ hội được trúng tuyển đúng ngành yêu thích.

Giảm "gánh nặng" áp lực thi cử

Các thí sinh trước khi bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT phải đối mặt với rất nhiều áp lực thi cử áp lực này có thể gây ảnh hưởng đến kết quả kỳ thi. Do đó, các thí sinh có thể sử dụng nhiều phương thức xét tuyển để giảm tải áp lực thi cử và có thêm nhiều cơ hội để vào đại học.

Với những ưu điểm khi xét tuyển học bạ, thí sinh nên sử dụng đăng ký xét tuyểnổ hợp môn lợi thế dựa trên kết quả học tập để phần nào giải tỏa áp lực tâm lý cho kỳ thi quan trọng sắp tới.

Các thí sinh nên khám phá thế mạnh của bản thân thông qua sở thích, đam mê để đưa ra quyết định chọn ngành, chọn trường phù hợp. Xét tuyển học bạ cũng giúp rút ngắn thời gian chờ đợi kết quả trúng tuyển vào ngành học mình yêu thích không phụ thuộc vào điểm thi tốt nghiệp THPT.

Có thể thấy phương thức xét tuyển học bạ là phương thức nhiều ưu điểm, giúp tăng thêm cơ hội trúng tuyển vào Đại học. Bằng việc dựa vào kết quả học tập THPT, tôn trọng các cố gắng của học sinh trong 3 năm học và nắm chắc trong tay “tấm vé” trúng tuyển vào các trường có ngành phù hợp.

Trên đây là 3 lý do thí sinh nên đăng ký xét tuyển học bạ năm 2023 sớm mà ban tư vấn Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch đã tổng hợp. Các thí sinh hoàn toàn có thể tham khảo phương thức xét tuyển này giữa nhiều phương thức khác để chọn được con đường đi thuận lợi nhất trong kỳ tuyển sinh quan trọng này.

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

 Địa chỉ: Số 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại / Zalo / Line: 0899 955 990 - 0969 955 990

- Website:  caodangduoctphcm.org.vn

- Facebook: www.facebook.com/TruongCaoDangYKhoaPhamNgocThachTPHCM

Website chính thức của Trường cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, mọi thông tin sao chép cần được đồng ý bằng văn bản.