Xoang Bách Phục chữa viêm xoang có hiệu quả không?

 29/05/2019 11:17 |  1522 lượt xem |  Chuyên mục: Ngành Dược |  Phương Thảo

Xoang Bách Phục là một loại thực phẩm chức năng được bày bán trên thị trường dành cho những người bị viêm xoang hoặc viêm dị ứng. Tuy vậy nhiều người vẫn còn nghi ngờ tính hiệu quả của loại thuốc này.

Thông tin về Xoang Bách Phục

Xoang Bách Phục là một loại thực phẩm chức năng được sản xuất ở dạng viên nén với các thành phần như sau:

  • 220mg Cao kinh giới tuệ (nụ hoa kinh giới): có cơ chế ức chế làm giảm mẫn cảm của tế bào trung gian gây ra các phản ứng dị ứng và viêm từ đó có công dụng giảm mẫn cảm của cơ thể cũng như chống dị ứng
  • 150mg Cao kim ngân hoa: ức chế các loại vi khuẩn: trực khuẩn ho gà, thương hàn, trực khuẩn mủ xanh, nấm virus từ đó có tác dụng kháng nấm, kháng virus, kháng khuẩn, làm giảm đau và chống viêm.
  • 100mg Hoắc hương, 30mg Cao mật lợn: hai loại dược liệu này khi phối hợp có công dụng chống viêm ở xoang, kháng khuẩn, thông mủ ở hốc xoang cho ra ngoài.
  • 30mg Cao tạo giác thích (gai bồ kết): có khả năng sát trùng, cải thiện tình trạng sưng tấy, thải độc, diệt vi khuẩn, giảm phù nề niêm mạc làm thông thóa xoang và chống viêm nhiễm.
  • 50mg ImmuneGamma: chế phẩm này có tác dụng tăng cường sự hiệu quả cũng như sức mạnh của hệ miễn dịch toàn thân, chống viêm nhiễm do vi khuẩn, vi rút do có tác động tăng sinh miễn dịch tế bào và miễn dịch thể dịch.

Xem Gout là gì, triệu chứng và cách điều trị hiệu quả để nhận biết bệnh kịp thời, đưa ra phương pháp chữa trị hiệu quả 

Xoang Bách Phục là môtj loại thực phẩm chức năng chống viêmXoang Bách Phục là một loại thực phẩm chức năng chống viêm

Tác dụng của Xoang Bách Phục

Với những thành phần thảo dược trên, Xoang Bách Phục được sử dụng với mục đích điều trị viêm xoang, viêm dị ứng cụ thể như sau:

  • Làm giảm các triệu chứng: chảy nước mũi, tắc mũi, nước mũi có màu xanh (những biểu hiện thường thấy ở các bệnh viêm xoang, viêm mũi dị ứng).
  • Tăng cường hệ thống miễn dịch để giảm đi tình trạng đau đầu hay các khu vực xoang đồng thời góp phần ngăn ngừa nguy cơ dị ứng.
  • Có khả năng hỗ trợ điều trị và ngăn ngừa tình trạng tái phát bệnh ở những người có cơ địa dễ mẫn cảm.

Tuy nhiên, Xoang Bách Phục không phải là thuốc mà chỉ là thực phẩm chức năng có tác dụng điều trị các triệu chứng mà không có khả năng điều trị tận gốc nguyên nhân gây ra bệnh.

Liều lượng và cách dùng Xoang Bách Phục

Để đạt được hiệu quả cao nhất, người dùng nên tham khảo sự tư vấn của chuyên gia để có thể có được cách sử dụng  Xoang Bách Phục một cách phù hợp nhất.

Xoang Bách Phục là một sản phẩm chức năng không được phép dùng ở trẻ nhỏ chỉ được sử dụng ở người lớn với liều lượng như sau:

  • Liều lượng thông thường dùng để hỗ trợ điều trị bệnh: uống 2 viên một lần, mỗi lần 2 ngày
  • Liều lượng thông thường dùng để phòng ngừa bệnh: uống 2 viên một lần, mỗi lần 2 ngày

Để thực phẩm chức năng có thể phát huy các tác dụng trị bệnh, tốt nhất là người bệnh nên dùng thuốc trước giờ ăn khoảng 30 phút hoặc sau giờ ăn 1 giờ. Xoang Bách Phục nên được sử dụng liên tục với khoảng thời gian từ 3 đến 6 tháng để có được kết quả tốt nhất.

Xoang Bách Phục có tác dụng phụ không?

Vì là một loại thực phẩm chức năng với thành phần là nhiều thảo dược tự nhiên nên Xoang Bách Phục có cơ chế điều trị bệnh an toàn. Những người sử dụng sản phẩm hầu như không ghi nhận xảy ra các tác dụng phụ kể cả các bệnh nhân mắc các bệnh lý về gan và dạ dày.

Khi có bất cứ băn khoăn nào về tác dụng phụ bạn nên tìm đến sự tư vấn của chuyên gia.

Xoang Bách Phụ hầu như không có tác dụng phụXoang Bách Phục hầu như không có tác dụng phụ

Những lưu ý khi dùng thực phẩm chức năng Xoang Bách Phục

Người dùng không nên chủ quan trong quá trình sử dụng vì cho rằng Xoang Bách Phục không có nhiều tác dụng phụ. Thay vào đó hãy lưu ý những điều sau:

  • Phải sử dụng sản phẩm này một cách thường xuyên để có thể ngăn chặn được tình trạng tái phát bệnh.
  • Không được phép sử dụng sản phẩm này ở trẻ dưới 5 tuổi và phụ nữ đang mang thai.
  • Cần chú ý các tương tác thuốc có thể xảy ra để tránh gây ảnh hưởng khi đang dùng các loại thuốc khác

Xoang Bách Phục có hiệu quả không?

Được bày bán dưới dạng thực phẩm chức năng, nhiều người vẫn nghi ngờ về độ hiệu quả và an toàn.

Nhìn chung, Xoang Bách Phục khá an toàn khi sử dụng vì hầu như không gây ra các tác dụng phụ.

Mức độ hiệu quả sản phẩm này phụ thuộc vào nhiều yếu tố như:

  • Cơ địa người bệnh
  • Mức độ trầm trọng của tình trạng bệnh
  • Khả năng hấp thu

Những yếu tố này ở mỗi người bệnh lại khác nhau vì vậy hiệu quả sử dụng Xoang Bách Phục sẽ không giống nhau. Theo đó, nhiều người nhận thấy các triệu chứng thuyên giảm sau khi dùng Xoang Bách Phục nhưng cũng  có một số trường hợp lại không ghi nhận kết quả.

Hơn nữa, đây chỉ là một loại thực phẩm chức năng chứ không phải là thuốc nên chỉ có khả năng dừng lại ở việc làm giảm triệu chứng chứ không có tác dụng trị tận gốc được nguyên nhân gây bệnh. Việc sử dụng Xoang Bách Phục có hiệu quả không còn phụ thuộc vào mục đích sử dụng cũng như trải nghiệm sản phẩm của từng bệnh nhân. Không phải cứ một vài trường hợp ghi nhận không có tác dụng mà đánh giá  Xoang Bách Phục không hiệu quả. Vì vậy, bệnh nhân nên tìm hiểu kỹ về thuốc cũng như nắm rõ được tình trạng sức khỏe của bản thân để đưa ra quyết định sử dụng.

Chính vì vậy, không thể kết luận Xoang Bách Phục có tốt không và hiệu quả hay không. Bởi hiệu quả của sản phẩm phụ thuộc vào trải nghiệm và ý kiến chủ quan của từng bệnh nhân. Cho nên, không thể dựa vào một vài nhận xét mà đánh giá sản phẩm này hiệu quả hay không hiệu quả.

Với những thông tin khoa học về Xoang Bách Phục mà Cao đẳng Y Dược Sài Gòn - Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch cung cấp, hy vọng mọi người biết thêm một loại thực phẩm chức năng hỗ trợ điều trị viêm xoang mới để từ đó có thể đưa ra được quyết định nên hay không sử dụng sản phẩm này!

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

 Địa chỉ: Số 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại / Zalo / Line: 0899 955 990 - 0969 955 990

- Website:  caodangduoctphcm.org.vn

- Facebook: www.facebook.com/TruongCaoDangYKhoaPhamNgocThachTPHCM

Website chính thức của Trường cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, mọi thông tin sao chép cần được đồng ý bằng văn bản.