Trời trở lạnh, trẻ em dễ mắc những bệnh gì?

 21/10/2020 11:26 |  551 lượt xem |  Chuyên mục: Ngành Dược |  Nhâm PT

Thời tiết trở lạnh khiến nhiệt độ xuống thấp. Điều này có thể “châm ngòi” một số bệnh. Và đối tượng dễ mắc bệnh nhất là trẻ nhỏ vì sức đề kháng của trẻ còn kém. Dưới đây là một số chứng bệnh dễ mắc ở trẻ em khi trời lạnh.

Cảm lạnh thông thường

Cảm lạnh là một bệnh nhiễm siêu vi được biểu hiện bằng sổ mũi hoặc nghẹt mũi, đau họng, ho hoặc đau đầu. Trẻ cũng có thể bị sốt sớm. Sốt thường thấp.

Cảm lạnh có thể xảy ra quanh năm, mặc dù chúng thường gặp nhất trong những tháng mùa đông, được gây ra bởi nhiều loại vi rút khác nhau. Trẻ em thường bị cảm lạnh từ 10 lần trở lên mỗi năm.

Nhiễm vi rút hợp bào hô hấp (RSV) / Viêm phế quản

Viêm phế quản là một bệnh nhiễm trùng đường hô hấp rất phổ biến ở trẻ nhỏ do vi rút. Nó thường được thấy ở trẻ em dưới 12 tháng tuổi. Các triệu chứng bao gồm nghẹt mũi, ho, sốt nhẹ và thở khò khè.

Cảm cúm

Cảm cúm thường được biết đến nhiều hơn với tên gọi là cúm. Nó thường xuất hiện nhanh chóng với sốt cao, ho, đau họng, đau đầu và đau nhức cơ bắp. Sốt thường kéo dài đến 5 ngày.

Viêm họng do liên cầu khuẩn

Viêm họng do liên cầu khuẩn thường thấy nhất ở trẻ em trong độ tuổi đi học. Trẻ em thường xuyên bị đau họng, đau đầu và đau dạ dày. Một số trẻ sẽ bị sốt cao hoặc nôn mửa. Viêm họng không có triệu chứng như cảm lạnh hoặc ho.

Viêm thanh quản

Viêm thanh quản thường xuất hiện đột ngột vào giữa đêm với những tiếng ho khan, âm sắc cao của trẻ hay những tiếng thở khò khè. Trẻ bị ho nhẹ và thường được hỗ trợ tại nhà. Bệnh được điều trị dễ dàng với các phương pháp điều trị khí dung và steroid.

Viêm phổi

Không giống như các bệnh mùa đông thông thường khác, viêm phổi thường do nhiễm vi khuẩn. Bạn nên đưa trẻ đi khám để đánh giá. Bất cứ khi nào bạn cảm thấy con bị khó thở, nên tìm kiếm đánh giá chăm sóc sức khỏe kịp thời và viêm phổi có thể nhanh chóng trở nên tồi tệ hơn.

Theo Cao đẳng Dược TPHCM tổng hợp

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

 Địa chỉ: Số 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại / Zalo / Line: 0899 955 990 - 0969 955 990

- Website:  caodangduoctphcm.org.vn

- Facebook: www.facebook.com/TruongCaoDangYKhoaPhamNgocThachTPHCM

Website chính thức của Trường cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, mọi thông tin sao chép cần được đồng ý bằng văn bản.