Những cách chăm sóc sức khỏe đơn giản, dễ thực hiện mà mang lại hiệu quả cao

 20/03/2019 14:42 |  1418 lượt xem |  Chuyên mục: Ngành Dược |  Ánh Vũ

Chúng ta cứ nghĩ rằng phải thường xuyên bổ sung các chất dinh dưỡng bằng chế độ ăn uống hoặc các loại thực phẩm chức năng, hạn chế sử dụng rượu bia và các chất kích thích, có một lối sống lành mạnh là biện pháp chăm sóc sức khỏe tốt nhất. Nhưng chỉ thế thôi thì chưa đủ.

Theo lời khuyên của các chuyên gia, nếu bạn muốn sống khỏe mạnh và trẻ lâu thì phải thường xuyên rèn luyện thể thao, hạn chế thức khuya, không sử dụng các chất kích thích, uống đủ nước, ăn uống đầy đủ các chất dinh dưỡng… Nhưng theo Đông Y, nếu các bạn muốn thực sự khỏe mạnh thì không nên bỏ qua những cách chăm sóc sức khỏe đơn giản, dễ thực hiện là mang lại hiệu quả cao sau đây:

Chải đầu

Thường xuyên sử dụng các đầu ngón tay để chải đầu có thể giúp đầu óc thư giãn, giảm căng thẳng mệt mỏi, cải thiện hệ tuần hoàn máu ở vùng đầu. Khi cung cấp đầy đủ máu và oxy cho các tế bào vùng đầu sẽ tăng cường bảo vệ nang tóc, gốc tóc, giảm stress, loại bỏ sự mệt mỏi của não, giảm một số triệu chứng bệnh ở vùng đầu và đặc biệt là giúp cải thiện được trí nhớ. Vậy cách dùng mười đầu ngón tay để chải đầu như thế nào?

Thay vì dùng lược, bạn chỉ cần sử dụng 10 đầu ngón tay chải ngược từ chân mày ra đắng sau gáy sau đó tiếp tục chải từ trán xuống 2 bên tai và chải ra phía sau. Khi chải, các bạn chỉ nên dùng lực vừa phải ở các đầu ngón tay để mang đến sự dễ chịu. Mỗi ngày bạn nên thực hiện những động tác này khoảng 30 lần để mang lại hiệu quả tốt nhất.

Vận động nhẹ

Để tốt cho cả thể chất và tinh thần, trước khi đi ngủ bạn có thể thực hiện một số bài vận động nhẹ, đơn giản ngay trên giường. Xoa bóp các ngón tay và các bộ phận khác trên cơ thể.

Những động tác vận động nhẹ nhàng:

  • Thực hiện động tác dựa chân vào tường tạo thành 1 góc 90 độ. Động tác này có thể giúp cải thiện chức năng của các cơ quan nội tạng, giảm đau đầu, huyết áp và có thể làm thon gọn đôi chân. Tùy thuộc vào thể trạng và tình hình sức khỏe của mỗi người sẽ thực hiện động tác này trong thời gian dài hoặc ngắn.
  • Động tác gập bụng: Với động tác này bạn sẽ chuẩn bị bằng tư thế nằm ngửa và để 2 tay song song với người. Đầu tiên các bạn nâng chân lên tạo thành góc 90 độ với mặt sàn và giữ trong khoảng thời gian 30s đến 1 phút sau đó hạ dần xuống 45 độ và 30 độ. Bài tập sẽ có tác dụng cao hơn nếu bạn giữ chân lâu nhất có thể. Khi thực hiện động tác này, bạn có thể rèn luyện được vòng eo, cơ bụng săn chắc, cơ mông, cơ bắp đùi sẽ thon gọn hơn.

Ngâm chân

Bàn chân chính là bộ phận cách ca tim nhất trên cơ thể. Không những thế, bạn chân còn phải gánh sức nặng của cơ thể khi di chuyển hàng ngày. Vì thế, bàn chân luôn chịu nhiều thiệt thòi. Cách xa tim đồng nghĩa với việc lưu lượng máu và oxy sẽ được bị chậm và ít hơn những cơ quan khác trên cơ thể làm cho chân hay cảm thấy lạnh và bị tê, co mạch máu, quá trình cung cấp máu cũng trở nên khó khăn hơn.

Điều đáng nói ở đây là chân được coi là bộ phận cửa ngõ của cơ thể. Chính vì thế các cơ quan như gan, thận và các cơ quan nội tạng khác sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều nếu bàn chân không được cung cấp đầy đủ máu và oxy. Do đó, để có thể thúc đẩy sự trao đổi chất trong cơ thể bạn nên ngâm chân bằng nước ấm trước khi đi ngủ. Khi ngâm chân, các bạn có thể cho vào nước các loại tinh dầu hoặc thảo mộc vì bàn chân có rất nhiều huyệt quan trọng nên có thể dễ dàng hấp thụ.

Với những phương pháp này, các bạn có thể yên tâm thực hiện mà không lo lắng sẽ gặp phải những tác dụng ảnh hưởng đến sức khỏe. Vì đây là những phương pháp tự nhiên nên các bản phải kiên trì thực hiện trong một khoảng thời gian dài mới mang lại hiệu quả rõ rệt.

Nguồn: Cao đẳng Dược TPHCM tổng hợp

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

 Địa chỉ: Số 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại / Zalo / Line: 0899 955 990 - 0969 955 990

- Website:  caodangduoctphcm.org.vn

- Facebook: www.facebook.com/TruongCaoDangYKhoaPhamNgocThachTPHCM

Website chính thức của Trường cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, mọi thông tin sao chép cần được đồng ý bằng văn bản.