Những cách cải thiện trí nhớ cho dân công sở

 08/10/2018 21:49 |  624 lượt xem |  Chuyên mục: Ngành Dược |  Ngọc Anh

Không phải ai cũng may mắn được ông trời ban tặng cho một trí nhớ tuyệt vời. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể cải thiện được trí nhớ nhờ những thói quen đơn giản như: viết nhật kí, học ngoại ngữ mới, luyện tập thể dục thể thao,…

Cách cải thiện trí nhớ hiệu quả

Cách cải thiện trí nhớ hiệu quả

Bạn đã từng quên chìa khóa xe, quên chìa khóa phòng, quên áo chống nắng, quên hạn deadline,…? Có lẽ đó là những trường hợp mà ai cũng vài ba lần mắc phải. Hãy cải thiện trí nhớ bằng các cách như sau:

Những cách cải thiện trí nhớ hay

1. Viết nhật ký

Sau một ngày làm việc mệt mỏi, hãy lấy giấy bút ghi lại những thứ bạn đã đạt được, chưa đạt được và đặt ra mục tiêu cho ngày mới. Việc làm này tuy nhỏ nhưng giúp bạn tập trung cao độ để nhớ lại những gì đã xảy ra trong ngày qua. Không những thế, viết nhật kí còn giúp bạn rèn luyện kỹ năng về ngôn ngữ.

2. Bắt đầu một kỹ năng mới

Thay vì ngồi chơi game, lướt facebook,…những thứ vô bổ hãy tận dụng thời gian rảnh rỗi để học thêm một ngoại ngữ. Đó có thể là một điệu nhảy, đánh đàn hay học ngoại ngữ mới. Việc học cái mới buộc bạn phải tư duy, giúp phát huy não bộ để cải thiện trí nhớ.

3. Ngắm cảnh

Nghe có vẻ khó tin nhưng con người có thể tập trung ngay cả khi di chuyển. Ngắm chi tiết những cảnh vật xung quanh ta còn giúp giảm áp lực và là cách khiến những thứ quen thuộc thành mới lạ, thú vị hơn.

4. Tiếp tục phát huy sở thích cá nhân

Những sở thích như nghe nhạc, chơi thể thao đều là những hoạt động giúp cơ thể được thư giãn. Khi não bộ được nghỉ ngơi thì trí nhớ sẽ được cải thiện dần. Cơ sở khoa học là một khi sức khỏe thể chất tốt thì sức khỏe tinh thần cũng ổn định còn việc nghe nhạc sẽ giúp tâm trạng chúng ta trở nên tốt hơn.

làm thế nào để cải thiện trí nhớ

Làm thế nào để cải thiện trí nhớ?

5. Tham gia các trò chơi rèn luyện trí não

Thay vì cài đặt các ứng dụng vừa tốn dung lượng vừa không có ích thì hãy cài tải về những trò chơi rèn luyện trí não. Cách làm này vừa thư giãn vừa tạo thói quen cho não tư duy.

6. Đọc sách

Thông thường, khi đọc một cuốn sách chúng ta phải vận dụng trí nhớ để nhớ chi tiết về đặc điểm, tinh cách của từng nhân vật hay từng tính huống, diễn biến trong truyện. Những lúc này não bộ sẽ ghi nhớ nhanh chóng, dễ dàng. Khi nó được liên tục xử lý thông tin thì độ nhanh nhạy của nó được tăng lên, từ đó trí nhớ của bạn sẽ được cải thiện hơn. Tuy nhiên không nên đọc sách online vì khi đọc rất khó tập trung và chúng ta dễ sa vào các trò vô bổ khác trên mạng hơn là chăm chăm vào một cuốn sách. Do đó, hãy sắm những cuốn sách gối đầu giường, bắt đầu từ những lĩnh vực mình yêu thích để hình thành thói quen đọc sách, rèn luyện trí nhớ.

7. Không bỏ qua giấc ngủ trưa

Rất nhiều người không có thói quen ngủ trưa nhưng theo nghiên cứu khoa học, giấc ngủ trưa có vai trò đặc biệt quan trọng với sức khỏe, nhất là đối với những người lao động trí óc. Đó là khoảng thời gian tuyệt vời để tái sinh, phục hồi tế bào, nâng cao sự tỉnh táo, nâng cao hiệu quả làm việc vào buổi chiều. Dù ngủ ít hay ngủ nhiều thì buổi trưa cũng nên chợp mắt một lúc để giảm sự mệt mỏi, giúp tinh thần thoải mái hơn. Những người càng lớn tuổi thì càng nên ngủ trưa bởi giấc ngủ trưa sẽ giúp trí nhớ của họ được củng cố, ít bị lú lẫn hơn.

8. Bổ sung những thực phẩm tốt cho trí nhớ

Bên cạnh việc thực hiện những thói quen trên thì bổ sung thực phẩm từ bên trong cũng rất quan trọng. Các thực phẩm giàu chất béo, protein, kẽm như: cá, trứng, hàu biển, rau xanh đều là những thực phẩm giàu dinh dưỡng cho não. Vì vậy, cần lên thêm chúng vào thực đơn ăn uống hằng ngày để luôn minh mẫn, nhớ dai.

Trên đây là một số cách cải thiện trí nhớ cho mọi người. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp mọi người ý thức được thói quen nào tốt, thói quen nào xấu, từ đó tích cực phát huy những cái tốt, hạn chế cái xấu để bảo vệ sức khỏe của não bộ.

Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch tổng hợp

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

 Địa chỉ: Số 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại / Zalo / Line: 0899 955 990 - 0969 955 990

- Website:  caodangduoctphcm.org.vn

- Facebook: www.facebook.com/TruongCaoDangYKhoaPhamNgocThachTPHCM

Website chính thức của Trường cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, mọi thông tin sao chép cần được đồng ý bằng văn bản.