Hồi xuân nhờ kem chống lão hóa xóa nếp nhăn?

 09/08/2018 17:04 |  1033 lượt xem |  Chuyên mục: Ngành Dược |  Ngọc Anh

“Mãi mãi tuổi 20” là mơ ước của tất cả các chị em phụ nữ trên thế giới, trong đó có phụ nữ Việt. Tuy nhiên, tuổi tác làm cho nếp nhăn xuất hiện khiến bạn già nua. Nếu có một loại kem chống nếp nhăn tốt chắc chắn chị em nào cũng muốn săn lùng đúng không? Vậy thực hư của kem chống nếp nhăn như thế nào?

Từ tuổi 25 trở đi, lượng collagen và estalin bị thoái hóa gây lão hóa da, nhăn nheo, chảy xệ. Muốn cải thiện thì tìm cách bổ sung những chất đó vào và phụ nữ thường dùng kem chống lão hóa như một liệu pháp để níu giữ tuổi thanh xuân.

kem chống lão hóa

Tác dụng của kem chống lão hóa

Tác dụng của kem chống lão hóa

Vậy tác dụng của kem chống nếp nhăn là gì, cơ chế hoạt động của kem chống nếp nhăn như thế nào và kem chống nếp nhăn có thực sự giúp phụ nữ kéo dài tuổi tác không?

Thành phần chủ yếu trong kem chống lão hóa là collagen và estalin – những chất nâng đỡ và liên kết các tế bào biểu bì giúp da có độ đàn hồi và căng mịn hơn. Do vậy cơ bản về tác dụng của kem chống lão hóa là bổ sung collagen cho làn da giúp da chắc khỏe, tái tạo da, giảm các vết nhăn. Ngoài ra, trong kem chống lão hóa còn có Retinol - hợp chất của vitamin A, giúp làm trung hòa những gốc tự do, giảm nếp nhăn và khiến nếp nhăn hình thành chậm hơn.

có nên dùng kem chống lão hóa không

Kem chống nắng hoạt động như thế nào?

Như vậy, kem chống lão hóa giúp kích thích cơ thể sản sinh collagen, bổ sung lượng còn bị thiếu hụt vào da, phục hồi tế bào hư tổn, cung cấp nước cho da, những vết thâm nám, dưỡng da từ sâu bên trong, cải thiện sắc tố.Từ đó, những nếp nhăn dần dần mờ đi, da săn chắc hơn hẳn, mềm mượt, trơn láng, đầy đặn, trắng trẻo, tươi mới, ngăn chặn việc hình thành các nếp nhăn mới.

Kem chống lão hóa có thực sự xóa nếp nhăn?

Kem chống nắng chỉ giúp làm chậm quá trình lão hóa chứ không thể giảm hết nếp nhăn. Vì vậy, tốt nhất hãy chăm sóc da ngay từ khi nếp nhăn chưa xuất hiện. Đừng để nếp nhăn xuất hiện rồi mới cuống cuồng tìm loại kem chống lại những vết nhăn đáng ghét kia. Ngoài ra còn có một số sai lầm khi dùng kem chống lão hóa mà người dùng cần lưu ý:

Không phải cứ đắt tiền là hiệu quả

Người ta vẫn thường nói “đắt xắt ra miếng”, thế nhưng theo nghiên cứu của các chuyên gia Mỹ thì không có mối liên hệ nào giữa chất lượng và giá thành sản phẩm. Do đó không nên quá tin những lời quảng cáo hoa mỹ trên mạng.

sử dụng kem chống nhăn đúng cách

Những sai lầm khi sử dụng kem chống nắng thường mắc

Thoa càng nhiều càng hiệu quả

Tâm lý chung là khi xuất hiện nếp nhăn thường tìm đủ cách để xóa hết nếp nhăn đi, tìm được kem rồi thì bôi thật nhiều. Nhưng việc bôi dày kem sẽ khiến da bị tổn thương và phản tác dụng, nhất là vùng da nhạy cảm xung quanh mắt.

Lựa chọn sản phẩm không phụ hợp

Một loại kem chống lão hóa có thể có tác dụng với người này nhưng phản tác dụng với người kia. Có người da dầu có người da khô có người da hỗn hợp. Nhiều loại kem chống lão hóa với các thành phần khác nhau ra đời là để “chữa lành” mọi làn da đang bị tổn thương.

Hy vọng những thông tin tham khảo trên sẽ giúp chị em có thêm kiến thức về sự thật kem chống lão hóa xóa nếp nhăn. Chúc các chị em có làn da “không tuổi” nhé!

Tổng hợp tin tức tại Cao đẳng Y Dược

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

 Địa chỉ: Số 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại / Zalo / Line: 0899 955 990 - 0969 955 990

- Website:  caodangduoctphcm.org.vn

- Facebook: www.facebook.com/TruongCaoDangYKhoaPhamNgocThachTPHCM

Website chính thức của Trường cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, mọi thông tin sao chép cần được đồng ý bằng văn bản.