Đẩy lùi chứng táo bón bằng những loại thực phẩm từ thiên nhiên

 29/08/2018 14:42 |  1114 lượt xem |  Chuyên mục: Ngành Dược |  Ánh Vũ

Nếu gặp phải chứng táo bón mà không được chữa trị kịp thời sẽ có thể gây ra nhiều căn bệnh nguy hiểm cho cơ thể như: Viêm đại tràng, bệnh trĩ, ung thư đại trực tràng… Chúng ta có thể đẩy lùi chứng táo bón và làm sạch ruột bằng những nguyên liệu tự nhiên. Cùng theo dõi xem đó là những loại thực phẩm nào nhé!


Các loại thực phẩm có lợi đối với những người bị bệnh táo bón

Có thể bạn nghĩ táo bón là một căn bệnh nhỏ và không đáng lo ngại thực tế căn bệnh này có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe. Chính vì thế, nếu thường xuyên bị táo bón cần phải được điều trị kịp thời và thay đổi thói quen ăn uống, sinh hoạt hàng ngày. Nếu thường xuyên ăn những loại củ, quả sau đây các bạn sẽ giảm thiểu được triệu chứng táo bón.

Khoa lang

Trong dân gian đã lưu truyền lại kinh nghiệm điều trị bệnh bí đại tiện bằng cách ăn nhiều khoai lang. Không những thế, khoai lang còn giúp thông ruột để bài tiết tốt và những chất cặn bã tích tụ trong đường ruột sẽ được đào thải ra ngoài. Nếu mắc chứng táo bón kéo dài thì khoai lang cũng là một thực phẩm rất hữu ích. Ngoài ra chúng ta cũng có thể dùng rau khoai lang để xào, nấu, luộc để ăn trong những bữa ăn hàng ngày. Cách làm này rất hữu ích đối với những người bị mắc bệnh táo bón.


Khoai lang

Hạt vừng

Hạt vừng có tác dụng thông tiện, nhẹ ruột. Do đó, sử dụng hạt vừng sẽ rất có lợi cho những người bị táo bón kéo dài. Đặc biệt, vừng đen còn có tác dụng bổ thận và trợ nhuận nên sẽ điều trị được tận gốc chứng táo bón. Nhiều bác sĩ cũng đã đưa ra lời khuyên cho bệnh nhân mắc chứng táo bón là nên cải thiện sức khỏe bằng cách thường xuyên ăn vừng đen.


Vừng đen

Chuối

Nếu thường xuyên ăn nhiều chuối chín vừa có thể giúp nhuận tràng, vừa có tác dụng làm mềm phân. Chính vì thế, để cải thiện tình trạng tiểu tiện khó ở những người mắc chứng táo bón thì mọi người nên ăn nhiều chuối. Những người bị mắc bệnh táo bón thường có dấu hiệu chán ăn nên có thể chia thành nhiều bữa nhỏ để ăn. Để đạt hiệu quả tốt nhất, mỗi ngày nên ăn 1 quả chuối.


Chuối

Táo

Trong táo có chứa nhiều chất xơ hòa tan và không hòa tan vì vậy có rất nhiều tác dụng tốt đối với hệ tiêu hóa. Ngoài ra, trong táo còn chứa nhiều chất pectin có tác dụng kích thích hệ tiêu hóa và làm mềm phân. Mỗi ngày ăn khoảng 2-3 quả táo vào lúc đói sẽ cải thiện rõ rệt tình trạng táo bón.


Táo

Củ cải

Trong củ cải có chứa rất nhiều Vitamin có tác dụng kháng khuẩn, nhuận tràng, chống sỏi mật, ngăn ngừa bệnh huyết áp cao, giảm cholesterol và một số bệnh về tim mạch. Để có mang lại hiệu quả nhất khi gặp tình trạng táo bón thì mỗi đợt làm sạch ruột có thể ăn khoảng 0,5kg củ cải.


Củ cải

Những người bị táo bón ngoài việc cải thiện thói quen ăn uống bằng cách bổ sung những loại rau, củ, quả có lợi còn phải cung cấp cho cơ thể ít nhất 2 lít nước mỗi ngày. Vì nước chính là thành phần quan trọng không thể thiếu của những người mắc bệnh táo bón.

Nguồn: Cao đẳng Y Dược HCM tổng hợp

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

 Địa chỉ: Số 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại / Zalo / Line: 0899 955 990 - 0969 955 990

- Website:  caodangduoctphcm.org.vn

- Facebook: www.facebook.com/TruongCaoDangYKhoaPhamNgocThachTPHCM

Website chính thức của Trường cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, mọi thông tin sao chép cần được đồng ý bằng văn bản.