Những ứng dụng từ điển tiếng anh chuyên ngành Y trên điện thoại tốt nhất

 26/09/2018 16:03 |  1855 lượt xem |  Chuyên mục: Ngành Điều Dưỡng |  Ngọc Anh

Nếu như trước đây sinh viên ngành Y phải tìm mua những cuốn từ điển tiếng anh chuyên ngành Y dày cộm, đắt đỏ thì ngày nay có thể cài đặt những ứng dụng từ điển tiếng anh chuyên ngành Y trên chính chiếc điện thoại của mình. Nhờ đó, bạn có thể tra cứu mọi lúc mọi nơi mà hoàn toàn miễn phí.

Tiếng anh là một công cụ không thể thiếu đối với đội ngũ Y, Dược sĩ trong môi trường quốc tế. Thành thạo tiếng anh sẽ giúp việc tra cứu thông tin từ những tài liệu nước ngoài trở nên dễ dàng hơn. Có tiếng anh sẽ giúp bạn tự tin xin việc vào các công ty nước ngoài và được hưởng lương, chế độ đãi ngộ hấp dẫn hơn.

Một trong những yếu tố quyết định đến khả năng tiếng anh của một người là vốn từ vựng. Từ vựng càng phong phú, đa dạng thì người học có thể sử dụng một cách trơn tru trong mọi tình huống bất ngờ; khả năng viết, đọc, nghe tiếng anh đều được cải thiện. Các dạng sách từ điển truyền thống tuy tốt nhưng gây nhiều khó khăn hơn những ứng dụng trên di động, chúng sẽ hỗ trợ tối đa cho bạn trong việc học tiếng anh chuyên ngành Y.

Ứng dụng từ điển tiếng anh ngành Y trên điện thoại

1. Oxford Medical Dictionary

Oxford Medical Dictionary là ứng dụng từ điển tiếng Anh thông dụng nhất cho mọi chuyên ngành. Bởi ứng dụng này có đa dạng chủ đề được diễn đạt một cách ngắn gọn, hàm súc. Với chuyên ngành Y tế, có đến hơn 12.000 chủ đề do các chuyên gia Y tế viết và minh họa bằng hình ảnh, sơ đồ giúp học viên liên tưởng dễ dàng. Những chủ để trong lĩnh vực Y tế mà Oxford Medical Dictionary đặc biệt chú trọng là ngành Dược, Hộ sinh, Xét nghiệm Y học. Vì vậy nếu có ứng dụng này trên điện thoại và chăm chỉ học tập thì chắc chắn vốn từ vựng của bạn sẽ được tăng lên đáng kể. Những hình ảnh minh họa sinh động cũng kích thích niềm đam mê ở người học chứ không nhàm chán như những con chữ trên trang giấy.

từ điển tiếng anh chuyên ngành Y

Ứng dụng từ điển tiếng anh chuyên ngành Y Dược và nhiều ngành khác

 

2. WikiMed - Offline Medical Wikipedia

Đây là ứng dụng giúp bạn cải thiện vốn từ vựng hiệu quả bởi có hàng chục nghìn bài viết về lĩnh vực Y học gồm tin tức Y tế, các loại bệnh, thuốc,…

Ngoài việc sử dụng ứng dụng Wikimed thì để cải thiện kĩ năng tiếng Anh toàn diện, bạn có thể tìm hiểu thêm về việc học tiếng Anh trực tuyến với người nước ngoài.

3. Diseases Dictionary Medical

DDM rất hữu ích cho việc học tiếng anh ngành Y. Người dùng có thể tra từ vào bất cứ lúc nào, bất cứ nơi đâu, bất kỳ từ nào. Bởi ứng dụng này có đầy đủ những từ ngữ được sử dụng trong ngành Y, được giải thích rõ ràng, thậm chí còn trình bày cụ thể các dấu hiệu của các bệnh và cách điều trị. Vì vậy, đây không đơn thuần là cuốn từ điển mà còn được đánh giá như một vị thầy thuốc tại gia cho con người.

4. Medical Terminology - Dictionary

Đây là một trong những ứng dụng học từ điển tiếng Anh chuyên ngành Y được các sinh viên Cao đẳng Dược – Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch tin dùng bởi những ưu điểm vượt trội như: có đầy đủ các thuật ngữ về Y khoa, những chữ viết tắt đều được diễn giải dễ hiểu; thiết kế gọn nhẹ nên lúc sử dụng không hay bị đơ máy, có thể sử dụng free ngay cả khi không có mạng internet.

từ điển tiếng anh cho sinh viên ngành Y

Từ điển tiếng anh cho sinh viên ngành Y tốt nhất

5. Drugs Dictionary Offline: FREE

Ứng dụng này cung cấp mọi thông tin hữu ích về thuốc, bao gồm: hướng dẫn cách dùng, liều dùng, tác dụng phụ, cách đề phòng, những chỉ định khi dùng thuốc, bảo quản, một số lưu ý khi dùng thuốc. Không những thế, những bài viết trên ứng dụng còn gợi ý thuốc theo toa cho các bệnh khác nhau. Nhờ đó, người học sẽ có động lực để tìm hiểu những thông tin bổ ích, trau dồi kiến thức chuyên ngành hiệu quả mà không mất tiền.

Trên đây là những ứng dụng học từ vựng “nhàn” cho sinh viên ngành Y thời công nghệ. Hãy chọn một ứng dụng bạn yêu thích và nhanh chóng tải về máy để có thể nâng cao trình độ ngoại ngữ của mình tạo cơ hội nghề nghiệp tốt trong tương lai.

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

 Địa chỉ: Số 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại / Zalo / Line: 0899 955 990 - 0969 955 990

- Website:  caodangduoctphcm.org.vn

- Facebook: www.facebook.com/TruongCaoDangYKhoaPhamNgocThachTPHCM

Website chính thức của Trường cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, mọi thông tin sao chép cần được đồng ý bằng văn bản.