Điều dưỡng nam - Không khó để thành công

 30/11/-1 00:00 |  1473 lượt xem |  Chuyên mục: Ngành Điều Dưỡng |  Ánh Vũ

Không ít người hiện nay có quan điểm chưa chính xác về ngành Điều dưỡng. Đây cũng là một ngành nghề hoàn toàn phù hợp với các bạn nam. Đặc biệt là những bạn nam khỏe mạnh và nhanh nhẹn. Sẽ không khó để các bạn nam thành công trong lĩnh vực này nếu các bạn thực sự tâm huyết với nghề.


Điều dưỡng nam - Không khó để thành công

Điều dưỡng nam - Không khó để thành công

Công việc của một người Điều dưỡng viên không chỉ đơn thuần là: kiểm tra, theo dõi, chăm sóc người bệnh theo yêu cầu của bác sĩ; hướng dẫn cách tự chăm sóc sức khỏe cho bệnh nhân; kê toa điều trị… mà Điều dưỡng viên còn chính là những người bạn của bệnh nhân. Công việc này sẽ rất dễ dàng đối với những Điều dưỡng viên nữ, đối với những điều Dưỡng nam thì cần phải cố gắng hơn rất nhiều mới có thể làm tốt công việc này. Tuy nhiên, những bạn nam lại có nhiều lợi thế hơn so với các bạn nữ.

Theo đúng quy định tại Việt Nam thì cứ 1 bác sĩ sẽ phải có 3,5 Điều dưỡng viên. Tuy nhiên, nước ta hiện nay vẫn chưa thể đáp ứng được con số này. Đặc biệt là đối với các Điều dưỡng viên nam. Điều dưỡng hiện nay đang là một trong những ngành nghề có mức thu nhật rất cao ngay cả khi bạn chỉ là sinh viên mới ra trường. Không chỉ có một công việc ổn định với mức thu nhập hấp dẫn mà bạn sẽ còn được hưởng rất nhiều chế độ ưu đãi khác và trong quá trình làm việc, các bạn còn có thể được tham gia các khóa học, khóa huấn luyện để nâng cao kiến thức chuyên môn và trình độ tay nghề.

Nam giới hoàn toàn phù hợp với nghề điều dưỡng

Nếu những Điều dưỡng viên nữ có thể đáp ứng được các yêu cầu của công việc như khéo léo, nhẹ nhàng thì những Điều dưỡng viên nam có thể sức khỏe, nhanh nhẹn và thể lực dồi dào để thực hiện những công việc cần phải có điều kiện sức khỏe tốt. Trong những trường hợp khẩn cấp, vận chuyển các trang thiết bị hỗ trợ cho bệnh nhân, nâng đỡ bệnh nhân sẽ cần đến sự giúp đỡ của những Điều dưỡng viên nam vì họ sẽ thực hiện công việc tốt hơn rất nhiều so với nữ Điều dưỡng viên.  


Điều dưỡng nam có thể thành công với sự cố gắng

Hiện nay, Đức là quốc gia đầu tiên ở châu Âu lựa chọn Việt Nam để thiết lập hợp tác lao động chuyên môn phục vụ trong ngành Y tế. Nếu các Điều dưỡng viên Việt Nam có thời gian làm việc tại các viện dưỡng lão từ 3 năm trở lên có thể hưởng lương như người bản xứ của Đức. Có nghĩa là bạn sẽ nhận được một mức lương khoảng 55 triệu đồng/tháng và được hưởng nhiều chính sách ưu đãi khác.

Không chỉ có Đức, hiện nay nước ta đang đẩy mạnh xuất khẩu lao động ngành Y tế sang Nhật. Đây cũng là một trong những chương trình hợp tác mang tính Quốc gia. Nếu các bạn đạt được những yêu cầu mà nhà tuyển dụng đặt r a thì các bạn có thể đạt được mức lương khoảng 27 đến 30 triệu mỗi tháng.

Điều dưỡng nam có thể thành công với sự cố gắng

Trên thực tế hiện nay, Điều dưỡng là ngành nghề thu hút rất ít sự chú ý của các bạn nam. Một trong những nguyên nhân gây nên tình trạng này chính là quan niệm công việc chăm sóc sức khỏe cho người bệnh chỉ dành riêng cho nữ đã ăn sâu vào tiềm thức của mọi người. và còn một nguyên nhân nữa là sức ép của nhân viên y tế tại Việt Nam hiện nay rất lớn khiến tỷ lệ mắc stress của bạn rất cao. Có tới hơn 20% Điều dưỡng viên than phiền về tình trạng đau đầu, mất ngủ, tinh thần căng thẳng, hay có cảm giác lo âu và đặc biệt là giấc ngủ thất thường…

Trong công tác cứu chữa và chăm sóc sức khỏe cho người bệnh, chúng ta không chỉ vinh danh những công lao của bác sĩ mà các Điều dưỡng viên cũng nắm một vai trò rất quan trọng, quyết định đến quá trình phục hồi của bệnh nhân. Dù là nam hay là nữ thì hình ảnh những Điều dưỡng viên tận tâm chăm sóc người bệnh đều rất đẹp trong mắt cộng đồng. Hãy đưa ra quyết định đúng đắn để lựa chọn được chiếc chìa khóa mở ra cánh cửa thành công của cuộc đời.

Nguồn: Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

 Địa chỉ: Số 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại / Zalo / Line: 0899 955 990 - 0969 955 990

- Website:  caodangduoctphcm.org.vn

- Facebook: www.facebook.com/TruongCaoDangYKhoaPhamNgocThachTPHCM

Website chính thức của Trường cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, mọi thông tin sao chép cần được đồng ý bằng văn bản.