Các câu hỏi trắc nghiệm Điều dưỡng cơ bản cần "save" ngay!

 10/09/2018 11:26 |  17136 lượt xem |  Chuyên mục: Ngành Điều Dưỡng |  Ngọc Anh

Các câu hỏi trắc nghiệm Điều dưỡng cơ bản không chỉ để tham khảo trong nghiên cứu học tập mà còn có tính ứng dụng thực tiễn cao được cập nhật thường xuyên. Bộ câu hỏi này cũng nằm trong ngân hàng đề thi ngành Y Dược nói chung mà sinh viên Cao đẳng Y Dược TPHCM cũng nên nên lưu lại để có thêm những kiến thức bổ ích cho kỳ thi.

câu hỏi trắc nghiệm điều dưỡng

Bộ những câu hỏi trắc nghiệm Điều dưỡng cơ bản

Đông đảo thí sinh theo học Điều dưỡng

Điều dưỡng đã trở thành một ngành nghề độc lập, có vị trí cao trong xã hội, là ngành nghề hấp dẫn nhiều bạn trẻ nhất hiện nay. Hấp dẫn trước hết vì cơ hội việc làm cho cử nhân Điều dưỡng luôn rộng mở. Số lượng Điều dưỡng Viên ở nước ta còn quá ít so với khuyến cáo của tổ chức Y tế, dự kiến sẽ còn thiếu nhiều hơn nữa trong những năm tới. Tại một số cơ sở Y tế, bệnh viện thậm chí phải thuê những người thiếu trình độ chuyên môn về chăm sóc bệnh nhân. Sinh viên học xong dễ dàng tìm kiếm được công việc với mức lương và chế độ đãi ngộ hấp dẫn.

Tuy nhiên, muốn có một việc "ngon" thì trước hết sinh viên cần hoàn thành xuất sắc các kỳ thi ở trường. Dẫu biết rằng điểm số, bằng cấp không quá quan trọng nhưng đó là điểm ấn tượng đầu tiên đối với các nhà tuyển dụng. Điểm càng cao, bằng càng giỏi thì trước hết bạn càng được nhìn với ánh mắt đầy ngưỡng mộ. Sau đó hãy chứng minh năng lực thực sự của bản thân mình. Việc tìm hiểu đề thi, câu hỏi trắc nghiệm Điều dưỡng cơ bản kỹ càng giúp bạn có bước "đột phá" về điểm số không ngờ tới.

đề thi Điều dưỡng cơ bản

Đề thi Điều dưỡng cơ bản có khó không?

Các câu hỏi trắc nghiệm Điều dưỡng cơ bản

Đề thi Điều dưỡng cơ bản được tổ chức theo hình thức thi trắc nghiệm gồm các phần như sau:

Đo dấu hiệu sống: khái niệm, cách tiến hành, quy tắc đo, trước và sau khi đo, bệnh nhân cần làm gì? Vị trí thường dùng để đếm tần suất động mạch? Vị trí đặt nhiệt kế để đo ở miệng, đo huyết áp, nhịp thở,….

Vận chuyển bệnh nhân: cách dùng cáng để đưa bệnh nhân lên/xuống xe cứu thương; trước, trong khi vận chuyển Điều dưỡng Viên cần lưu ý điều gì? Các loại dụng cụ cần khi chuẩn bị lấy mẫu phẩm xét nghiệm,

Vô khuẩn, tiệt khuẩn: quy trình vô khuẩn, phương pháp tiệt khuẩn, biện pháp chống nhiễm khuẩn, cách gấp áo mổ,…

Rửa tay, mặc áo mang găng: mục đích của rửa tay, rửa tay khi nào, mục đích của mặc áo mang găng vô khuẩn,…

Hy vọng những khái quát trên sẽ giúp cho sinh viên ngành Điều dưỡng có thêm đề cương chi tiết để việc học tập, ôn thi, thực hành hiệu quả hơn.

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

 Địa chỉ: Số 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại / Zalo / Line: 0899 955 990 - 0969 955 990

- Website:  caodangduoctphcm.org.vn

- Facebook: www.facebook.com/TruongCaoDangYKhoaPhamNgocThachTPHCM

Website chính thức của Trường cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, mọi thông tin sao chép cần được đồng ý bằng văn bản.