Top những trường Đại học khối D tốt nhất cả nước

 27/11/2018 15:26 |  2281 lượt xem |  Chuyên mục: Kỳ Thi THPT Quốc gia |  Ngọc Anh

Chọn trường đại học khối D là bước quan trọng mà thí sinh cần cân nhắc kỹ lưỡng với nhiều tiêu chí. Có lẽ yếu tố mà bạn nào cũng đặt lên hàng đầu là làm thế nào để chọn một trường uy tín, chất lượng, ra trường dễ dàng tìm kiếm một công việc có mức lương hấp dẫn. Điều này sẽ không khó khăn khi bạn tham khảo danh sách những trường đại học tốt nhất dành cho dân khối D mà ban tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Y Dược Sài Gòn chia sẻ dưới đây.

Top các trường tuyển sinh khối D bạn nên chọn

Với những bạn học tốt khối D, không quan tâm đến điểm chuẩn đầu vào của trường đó thì có thể chọn những trường hàng đầu sau đây:

>>> Xem danh sách tất cả các ngành khối D

1. Trường Đại học Ngoại thương

Có lẽ ai cũng biết đến thương hiệu của ngôi trường này nhưng hầu hết đều nghĩ đây là ngôi trường dành cho những bạn theo khối A, ít ai biết Trường Đại học Ngoại thương còn xét tuyển khối D với các ngành: Kinh tế, Quản trị kinh doanh, Luật,…với mức điểm trúng tuyển từ 19 đến 27 điểm. Thí sinh chưa biết thi khối D nên chọn trường nào thì đây là một gợi ý tuyệt vời giúp các bạn nuôi dưỡng ước mơ của mình.

các trường đại học khối D nổi tiếng

Những trường Đại học khối D tốt nhất ở nước ta

2. Học viện Khoa học Quân Sự

Khối ngành quân sự luôn là khát khao của biết bao bạn trẻ. Học viên khoa học Quân sự tuyển sinh khối D vào hệ quân sự của trường với mức điểm chuẩn dao động từ 19 đến 29 điểm. Ngôi trường này hứa hẹn sẽ giúp các thí sinh biến giấc mơ mặc bộ quân phục, thực hiện sứ mệnh bảo vệ Tổ Quốc trở thành hiện thực. Học ở đây, sinh viên sẽ được chu cấp nhiều thứ, nếu biết tiết kiệm thì còn có tiền gửi về phụ giúp gia đình.

3. Trường Đại học Ngoại ngữ, ĐH quốc gia Hà Nội

Một trong những trường Đại học đào tạo khối D ở Hà Nội nằm top đầu của cả nước ta không thể không kể đến trường Đại học Ngoại Ngữ - ĐH Quốc gia Hà Nội. Các ngành xét tuyển khối D của trường bao gồm: Các ngành thuộc khối sư phạm và các ngành ngôn ngữ hot: Nhật, Anh, Hàn, Tây Ban Nha,…

4. Đại học Cảnh sát Nhân dân

Cùng với các trường quân đội, các trường đào tạo công an luôn có sức hút đặc biệt với nhiều thí sinh. Với Đại học Cảnh sát Nhân dân (ở TPHCM), trường tuyển sinh cả khối A, C và khối D các ngành nghiệp vụ phù hợp cho cả nam và nữ. Và tất nhiên, học những trường quân đội, công an thì ra trường sẽ có người lo công việc, lo cả “bữa ăn, giấc ngủ” cho các đồng chí chiến sĩ. Để đỗ vào trường thì điểm trung bình mỗi môn thi khối D phải đạt từ 8 trở lên (tất nhiên vẫn có những ngành lấy điểm thấp).

các trường đại học khối D nổi tiếng

Các trường đại học đào tạo khối D chất lượng

5. Đại học Sư phạm HN, ĐH Sư phạm TPHCM

Như đã nói ở các bài trước, không giống như suy nghĩ của nhiều người, một số ngành sư phạm ngày càng “khát” nhân lực trầm trọng như: mầm non, tiểu học, giáo dục đặc biệt. Đại học Sư phạm Hà Nội, ĐH Sư phạm TPHCM là ngôi trường hàng đầu tuyển sinh và đào tạo giáo viên tương lai. Thí sinh chưa biết chọn trường Đại học khối D nào thì tham khảo thêm thông tin tuyển sinh chi tiết trên Website của trường.

6. Học viện Công nghệ Bưu Chính Viễn Thông

Học viện Công nghệ bưu chính viễn thông cũng vinh dự góp mặt trong danh sách các trường đại học top đầu cả nước. Nhà trường xét tuyển nhiều ngành khối D được đánh giá có nhiều tiềm năng trong tương lai, phải kể đến như: Công nghệ thông tin, thương mại điện tử,...Với mức điểm chuẩn xoay quanh mức 22 - 25, thí sinh cũng cần lên kế hoạch ôn thi chu đáo để gặt hái những kết quả tốt nhất.

7. Học viện báo chí tuyên truyền

Tưởng như ngôi trường này chỉ dành cho những bạn khối C nhưng hóa ra các ngành đầy triển vọng như: báo chí - truyền thông, ngôn ngữ Anh, kinh tế, xuất bản,...tuyển sinh khối D với điểm xét tuyển thấp hơn khối C. Tất nhiên, để vào học các khối nghiệp vụ thì các bạn phải trải qua bài thi năng khiếu do ban giám hiệu nhà trường tổ chức. Đề thi và quá trình thi, chấm thi sẽ được công khai, minh bạch. Thí sinh khối D sẽ có lợi thế về chuyên ngành quan hệ quốc tế hay báo chí - những ngành cần sử dụng ngoại ngữ. Đây là điểm mạnh mà dân khối C khó có thể theo kịp. Điểm trúng tuyển vào trường thường dao động ở mức 23 - 24, nếu có năng khiếu sẵn thì chỉ cần ôn luyện tử tế thì bạn sẽ được trở thành tân sinh viên của trường.

8. Đại học Luật Hà Nội

Đại học Luật Hà Nội là một trong những trường đại học chất lượng bậc nhất nước ta. Thật may mắn, trường này có các ngành khối D với mức điểm chuẩn trong khoảng từ 22 đến 25 điểm. Các ngành khối D của trường như: Luật Kinh tế, Luật thương mại, Luật kinh doanh quốc tế,...Sinh viên tốt nghiệp dễ dàng xin việc làm tại những công ty, tập đoàn luật lớn trong và ngoài nước với vai trò là luật sư hoặc tư vấn luật. Nếu có năng lực giỏi thì có thể trở thành những người làm việc trong các tòa án nhân dân các cấp từ trung ương đến địa phương. Bạn cũng có thể mở công ty riêng, làm chủ thu nhập, tự chủ kinh tế.

Một số trường đại học khối D khác

Ngoài những trường top kể trên thì thí sinh có thể chọn một số trường có các ngành khối D đang hot sau đây:

Ở Hà Nội

  • Đại học Kinh tế, ĐH Quốc gia Hà Nội
  • Học viện Ngoại giao
  • Đại học Kinh tế Quốc dân

Ở TPHCM

  • Học viện Khoa học Quân sự - Hệ quân sự
  • Đại học Kinh tế - Luật - Đại học Quốc gia TPHCM
  • Học viện Công nghệ Bưu chính viễn thông
  • Đại học Ngoại thương
  • Đại học Việt Đức
  • Đại học Luật TPHCM

Ở miền Trung

  • Đại học Ngoại ngữ - ĐH Huế
  • Đại học Sư Phạm - ĐH Huế
  • Đại học Đà Nẵng

Ngoài ra có thể có một số trường chất lượng khác nhưng trên đây là những trường top có thương hiệu trong mắt các nhà tuyển dụng mà ban tư vấn chọn trường khối D thường nhắc đến. Ước mong rằng qua bài viết này thí sinh sẽ lựa chọn cho mình một ngôi trường phù hợp. Dù chọn trường nào thì nhiệm vụ trước hết của các em vẫn là lên kế hoạch học tập thật tốt để chuẩn bị cho kỳ thi quan trọng sắp tới. Có đạt điểm cao thì mới vào những trường "ngon" được. Chúc các bạn may mắn nhiều.

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

 Địa chỉ: Số 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại / Zalo / Line: 0899 955 990 - 0969 955 990

- Website:  caodangduoctphcm.org.vn

- Facebook: www.facebook.com/TruongCaoDangYKhoaPhamNgocThachTPHCM

Website chính thức của Trường cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, mọi thông tin sao chép cần được đồng ý bằng văn bản.