Thi đại học khối D cần ôn những môn gì?

 22/05/2019 09:13 |  28286 lượt xem |  Chuyên mục: Kỳ Thi THPT Quốc gia |  Ngọc Anh

Bạn đang được người thân khuyên nên thi đại học khối D nhưng bạn chưa hề biết thông tin gì về nó cũng chưa biết cách ôn thi thế nào cho hiệu quả. Hãy cùng nhau khám phá trong bài viết dưới đây.

Môn thi khối D

Thông tin tuyển sinh về môn thi khối D

Khối D gồm có những môn nào?

Tìm hiểu về khối thi trước hết là tìm hiểu về các môn thi của khối đó. Vậy khối D có những môn gì? Nếu như trước đây khối D1 bao gồm 3 môn: Toán, Văn, Anh thì nay khối D đã được mở rộng thêm khối D1, D2, D3, D4, D5, D6:

  • Khối D1: Toán, Ngữ Văn, Tiếng Anh
  • Khối D2: Toán, Ngữ Văn, Tiếng Nga
  • Khối D3: Toán, Ngữ Văn, Tiếng Pháp
  • Khối D4 :Toán, Ngữ Văn, Tiếng Trung
  • Khối D5: Toán, Ngữ Văn, Tiếng Đức
  • Khối D6:Toán, Ngữ Văn, Tiếng Nhật

Như vậy, việc mở rộng tổ hợp môn xét tuyển khối D đã tạo ra nhiều điều kiện thuận lợi cho các em trong mùa tuyển sinh Đại học. Bởi lẽ, tiếng Nga, Pháp, Trung, Đức là những ngoại ngữ Hot, ra trường dễ xin việc làm hơn bao giờ hết. Có thể nói, tiếng Anh đã trở thành ngôn ngữ phổ biến còn những thứ tiếng còn lại là ngôn ngữ hiếm. Những ứng viên vừa biết tiếng anh vừa biết thêm một ngoại ngữ khác thì dễ dàng apply vào những vị trí “ngon” trong các công ty nước ngoài, được trả mức lương cao cùng chế độ ưu đãi hấp dẫn.

Bí kíp ôn thi các môn khối D hiệu quả

Cơ hội nghề nghiệp của các ngành khối D luôn rộng mở. Điều quan trọng là thí sinh phải học tập tốt, dành điểm cao để đỗ đại học. Làm sao để học tốt khối D chắc chắn là nỗi thường trực trong lòng của mỗi em học sinh. Chắc hẳn không ít bạn ngày đêm trăn trở, lên mạng tìm tòi những phương pháp ôn thi cấp tốc,…Dành nhiều thời gian để tìm hiểu nhưng thông tin trên mạng quá nhiều khiến các em không thể nào tìm ra được cách học “chất”, phù hợp nhất với chính bản thân mình. Thấu hiểu được điều đó, ban tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Y Dược Sài Gòn sẽ chia sẻ cho các bạn những bí kíp học Văn, Toán, Ngoại ngữ dưới đây.

Tổ hợp môn xét tuyển khối D

Tổ hợp môn xét tuyển khối D: Toán, Văn, Ngoại ngữ

☛☛☛ Xem Khối D gồm những ngành nàocác ngành khối d dễ kiếm việc làm để lựa chọn chuyên ngành phù hợp khi thi khối D

Môn Văn

Văn học - môn thi khối D, là bộ môn thuộc khối kiến thức khoa học xã hội nhưng có vai trò vô cùng quan trọng trong cuộc sống. Với những bạn theo khối C hay đơn giản chỉ là họ có tâm hồn tinh tế, nhạy cảm, thích đọc sách, truyện, thích viết lách,… thì học văn chẳng có gì khó khăn. Nhưng tình trạng chung của học sinh ngày nay là rất ghét học văn, không biết nên học văn như thế nào và nên bắt đầu từ đâu? Cũng như các môn khoa học khác, bạn phải nắm chắc phần kiến thức cơ bản. Sau đó đọc thêm nhiều sách tham khảo để tăng vốn từ cũng như làm phong phú các cách diễn đạt. Bài thi cần rõ ý từng luận điểm chính, luận điểm phụ, các dẫn chứng để chứng minh cho luận điểm cần chân thực, khách quan, giữa các đoạn văn cần có sự liên kết chặt chẽ để bài văn logic, thuyết phục người đọc, từ đó bạn sẽ đạt điểm cao hơn.

Có lẽ bạn đã từng nghĩ đến: văn học không phải là những con số, những công thức toán học cụ thể nên việc chấm thi nhiều khi không công bằng. Bài viết “hợp gu” của người chấm thì sẽ đạt điểm cao và ngược lại sẽ bị điểm thấp hơn? Tuy nhiên, bạn cần nhớ các giám thị sẽ căn cứ vào những ý chính, ý phụ trong bài viết và cho điểm theo pa – rem chứ không thể tùy tiện nên dù viết như thế nào cũng phải mạch lạc, rõ ràng, bám sát đề bài. Bạn nên đọc nhiều sách báo, xem phim ảnh tốt để liên tưởng, tưởng tượng và so sánh giúp bài văn của mình lôi cuốn, sinh động hơn.

Môn Toán

Để đạt được điểm 10 môn Toán trong kì thi THPT quốc gia 2019 sắp tới thì khó vì cần sự thông minh cộng thêm may mắn nhưng để đạt được điểm khá giỏi để đỗ vào các trường đại học hot khối D thì không quá khó nếu các bạn có tố chất cùng với sự chăm chỉ, kiên trì. Để ôn tập môn Toán hiệu quả, phải nắm chắc phần lý thuyết rồi vận dụng vào việc giải bài tập. Bắt đầu từ những bài tập cơ bản nhất rồi mới đến nâng cao. Bạn phải làm thật nhuần nhuyễn các mẫu đề thi trong đó tập trung ôn những chủ điểm giúp bạn đạn được ngưỡng điểm mình muốn chứ không được “ôm” những phần quá khó.

Từ năm 2018, môn Toán đã được tổ chức thi bằng hình thức trắc nghiệm khách quan. Do đó, ngoài việc ôn luyện kiến thức, cách làm các dạng đề thì thí sinh cần “bỏ túi” những mẹo chọn đáp án trắc nghiệm nhanh, chính xác. Toán là môn thi khối D quan trọng, bạn cần lên kế hoạch ôn thi chu đáo để gặt hái kết quả mỹ mãn.

Môn Tiếng Anh

Tiếng Anh thực sự là nỗi ám ảnh của dân khối A, B nhưng lại là môn “gỡ” điểm cho những thí sinh theo đuổi khối D. Một trong những cách học tiếng anh được nhiều  người áp dụng có hiệu quả là mua một cuốn sổ tay thật đẹp và ghi chép những cấu trúc, từ vựng hay những gì mới mẻ liên quan đến tiếng anh mà bạn học được trong một ngày. Sau đó, hằng ngày cứ lật ra xem lại hằng ngày. Đặc biệt, bạn nên ghi chú những cấu trúc hay từ vựng lẽ vì đến thời điểm này kiến thức cơ bản về tiếng anh có lẽ các bạn đã thuộc lòng và sử dụng thành thạo rồi. Thêm nữa, hãy làm thật nhiều dạng đề để tăng phản xạ tự nhiên đối với thứ ngôn ngữ này.

Những thông tin tuyển sinh về khối D cũng như bí kíp ôn thi hiệu quả chắc đã giúp các bạn có cái nhìn tổng quan và định hình trong đầu những thứ cần học rồi chứ. Chúc các bạn có một mùa thi thành công.

>>> Xem ngay mã trường đại học 2019 để hoàn tất thủ tục đăng ký tuyển sinh đại học 

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

 Địa chỉ: Số 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại / Zalo / Line: 0899 955 990 - 0969 955 990

- Website:  caodangduoctphcm.org.vn

- Facebook: www.facebook.com/TruongCaoDangYKhoaPhamNgocThachTPHCM

Website chính thức của Trường cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, mọi thông tin sao chép cần được đồng ý bằng văn bản.