Bật mí những ngành khối D dễ kiếm việc làm nhất trong những năm tới

 27/11/2018 15:27 |  2328 lượt xem |  Chuyên mục: Kỳ Thi THPT Quốc gia |  Ngọc Anh

Chọn những ngành khối D dưới đây, thí sinh sẽ chẳng phải lo vất vả đi xin việc làm sau khi ra trường cũng chẳng phải lo chương trình học khó. Những ngành này đều được đánh giá “đa di năng”, học xong tự tin nói không với thất nghiệp.

Nên chọn ngành nào khối D ra trường có việc làm ngay?

Mùa tuyển sinh Đại học Cao đẳng 2019 đến cũng là lúc các thí sinh băn khoăn với việc chọn ngành, chọn trường. Những thí sinh học khối D chắc chắn không thể không quan tâm đến các ngành khối D đang hot đúng không? Làm thế nào để chọn được ngành vừa hợp với sở thích vừa hợp với nhu cầu sử dụng lao động của xã hội. Để giúp các bạn, ban tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Dược Sài Gòn sẽ bật mí cho các bạn những ngành nghề dễ xin việc trong tương lai không xa dưới đây.

ngành khối D dễ kiếm việc làm

Tư vấn chọn ngành khối D- nên chọn ngành nào để không thất nghiệp?

1. Công nghệ thông tin

Có lẽ các bạn đã biết Công nghệ thông tin là ngành học chưa bao giờ hết hot. Nhưng trước giờ chúng ta vẫn nghĩ ngành này chỉ dành cho những bạn theo đuổi khối A. Thế nhưng “dân khối D” vẫn có cơ hội được trở thành những chuyên gia về công nghệ trong tương lai.

Một số nhà phân tích nhận định đây là ngành có nhu cầu tuyển dụng nhân lực lớn nhất trong tất cả các ngành của mọi lĩnh vực hiện nay. Bởi lẽ công nghệ thông tin đã len lỏi vào mọi hoạt động của đời sống con người. Ngay cả các nhà thuốc cũng triển khai hóa đơn điện tử hay một cửa hàng nhỏ, shop thời trang cũng cần những phần mềm quản lý bán hàng. Những phần mềm đó đều do những lập trình viên tốt nghiệp ngành công nghệ thông tin viết nên. Còn những doanh nghiệp lớn từ ngân hàng, hàng không, an ninh quốc phòng, viễn thông hay  giải trí đều cần bắt buộc phải ứng dụng công nghệ thông tin vào việc quản lý nhân viên, quản lý hoạt động kinh doanh. Nhu cầu của người dùng là sử dụng những phần mềm tích hợp nhiều tính năng nhất.

Vì thế, nhu cầu sử dụng nhân lực ngành công nghệ thông tin tiếp tục cao trong tương lai. Sinh viên ra trường có thể xin việc tại những công ty chuyên về công nghệ, công ty viễn thông:  FPT, Vietel,… các công ty kinh doanh, các cơ quan báo chí (đài truyền hình, đài phát thanh, báo mạng điện tử,…) với vai trò là lập trình viên. Ngoài ra, bạn cũng có thể phụ trách mảng phân tích dữ liệu, thiết kế dao diện website,…Công nghệ thông tin đứng "đầu bảng" các ngành khối D dễ kiếm việc làm sau khi tốt nghiệp.

2. Ngành ngôn ngữ

Điểm mạnh của những bạn trẻ theo đuổi khối D là có nhóm ngành ngôn ngữ - ngành học rất cần trong bối cảnh hội nhập toàn cầu như hiện nay. Ngoài các ngành cần tiếng anh thì các ngành cần “ngôn ngữ hiếm” như: tiếng Tây Ban Nha, Tiếng Đức, Tiếng Nhật,...cũng rất đa dạng. Hiện nay ở nước ta, số lượng văn phòng của các công ty nước ngoài nhiều vô số. Cụ thể có đến 1454 văn phòng đại diện trong đó có 270 công ty của Sing, 226 của Nhật, 148 của Hồng Kong, 196 của Hàn. Các công ty nước ngoài thường trả lương cao và chế độ đãi ngộ hấp dẫn hơn các công ty trong nước. Nếu muốn trở thành thành viên của họ thì không thể không giỏi ngoại ngữ. Có thể nói ngoại ngữ không phải là thế mạnh mà dường như là điều kiện bắt buộc đối với ứng viên.

3. Ngành Báo chí – truyền thông

Ngành khối D đang hot

Báo chí - ngành học chưa bao giờ hết hot

Báo chí truyền thông ra đời và phát triển song song với sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Ngày nay, nền báo chí nước nhà có những bước đột phá mạnh mẽ. Cả nước có đài truyền hình quốc gia, đài tiếng nói Việt Nam, 63 đài phát thanh truyền hình của các tinh thành, hằng trăm tờ báo mạng, hàng nghìn trang thông tin điện tử và trang mạng xã hội khác nhau. Nhiều chương trình, chuyên mục với đa dạng thể loại được hình thành để phục vụ độc giả. Chưa kể, các công ty truyền thông cũng  mọc lên như nấm. Thêm nữa, các tập đoàn lớn nhỏ muốn bán được sản phẩm đều có nhu cầu thuê đội ngũ làm sáng tạo nội dung. Vì thế, những bạn đam mê và yêu thích công việc viết lách có nhiều lựa chọn việc làm sau này hơn. Bạn cũng có thể trở thành những cộng tác viên viết bài tự do, được đi đây đi đó mà vẫn có lương hàng tháng, không phụ thuộc vào quy định khắt khe như khi ngồi ở văn phòng.

4. Nhóm ngành kinh tế

Nhóm ngành kinh tế mở rộng ra gồm kế toán, tài chính ngân hàng, quản trị kinh doanh,…Nhóm này thuộc top những ngành nghề dễ xin việc trong năm tới. Thật may mắn vì các ngành này cũng tuyển sinh khối D. Vậy là nó đã trở thành một trong những ngành nghề khối D có triển vọng.

Kinh doanh là hoạt động mà bất kì tổ chức nào cũng phải có. Khi hàng nghìn công ty lớn nhỏ thi nhau “đua nở” thì cơ hội cho các bạn trẻ  vừa tốt nghiệp càng lớn. Đặc biệt những ai có đam mê muốn làm giàu thì đây là chính là ngành nghề lý tưởng nhất mà bạn nên lựa chọn.

“Văn võ song toàn”, các môn thi khối D vừa có môn Văn, vừa có môn Toán, khối duy nhất có ưu điểm này. Những người vừa có năng khiếu viết lách vừa giỏi tư duy được kì vọng là những người làm quản trị kinh doanh giỏi trong tương lai. Khi mở công ty, bạn sẽ không phải thuê đội ngũ viết quảng cáo sản phẩm mà chính mình có thể viết hoặc đủ kiến thức và kỹ năng để truyền lại cho nhân viên của mình sao cho hoạt động buôn bán của công ty diễn ra tốt nhất.

Ngoài ra còn những ngành khối D dễ xin việc khác nhưng trên đây là những ngành được đông đảo thí sinh lựa chọn nhất trong những năm qua. Nếu những ngành đó cũng phù hợp với sở thích, đam mê của bạn thì hãy đăng kí ngay. Còn nhiệm vụ trước mắt vẫn là học tập thật tốt để vượt qua kì thi quan trọng sắp tới. Chúc các bạn có một mùa thi gặt hái được nhiều thành quả.

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

 Địa chỉ: Số 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại / Zalo / Line: 0899 955 990 - 0969 955 990

- Website:  caodangduoctphcm.org.vn

- Facebook: www.facebook.com/TruongCaoDangYKhoaPhamNgocThachTPHCM

Website chính thức của Trường cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, mọi thông tin sao chép cần được đồng ý bằng văn bản.