Thông tin về môn thi, ngành học và các trường xét tuyển khối A16

 27/11/2018 15:37 |  5380 lượt xem |  Chuyên mục: Kỳ Thi THPT Quốc gia |  Ngọc Anh

Khối A16 có những môn gì? Khối A16 có những ngành gì, khối A16 có những trường nào tuyển sinh đào tạo…là một trong những cụm từ khóa được tìm kiếm khá nhiều trên google trong thời gian gần đây. Bởi lẽ đây là khối thi khá mói mẻ nên nhiều thí sinh còn mơ hồ, chưa nắm rõ thông tin về khối ngành này. Bài viết dưới đây sẽ giải đáp mọi thắc mắc đó.

>>> Tổ hợp các môn xét tuyển khối A

>>> Thông tin tuyển sinh khối A đầy đủ nhất

Khối A16

Khối A16 có những môn gì đặc biệt?

Các môn thi khối A16

Trước tiên, chúng ta đi tìm hiểu khối A16 gồm những môn thi gì? Đây là khối thi được tách ra từ khối A. Khối A16 bao gồm 3 môn: Toán, Văn, Khoa học Tự nhiên (KHTN). Trong đó, KHTN là bài thi tổng hợp gồm 3 môn: Vật lý, Hóa học, Sinh học được tổ chức theo hình thức trắc nghiệm với thời gian 60 phút. Trước đây môn Toán, Văn đều thi tự luận còn nay chỉ có môn Văn thi tự luận với thời gian 120 phút còn môn Toán thi trắc nghiệm khách quan với thời gian 90 phút.

Thực tế, rất nhiều học sinh có thể học tốt hai môn Văn và Toán. Do đó, khối A16 là lựa chọn lý tưởng cho những ai có năng lực đặc biệt về hai môn này. Tất nhiên, cũng đừng quên lên kế hoạch ôn thi cho môn KHTN để đạt kết quả cao nhất cho kỳ thi sắp tới nhé.

Khối A16 có những ngành nào?

Tuy khối A16 là một khối nằm ở top cuối trong những khối thi được tách ra từ khối A nhưng nó khác hẳn với khối A15 (có ít ngành, ít trường) mà khối A16 có rất nhiều ngành, trong đó có nhiều ngành dễ xin việc. Song song với các ngành thì các trường tuyển sinh đào tạo khối này cũng vô vàn. Hiện nay, trên cả nước có đến 20 trường Đại học, CĐ xét tuyển các ngành khối A16. Các ngành cũng phân bố đều trên các lĩnh vực khác nhau. Chính vì lẽ đó mà những học sinh có nguyện vọng theo đuổi khối này có thêm nhiều lựa chọn cho phù hợp với sở thích, tính cách, năng lực của bản thân. Tiếp đến là danh sách các ngành học của khối A16 cho các bạn tham khảo:

ngành học khối a16

Qua danh sách các ngành kể trên, chúng ta có thể thấy những ngành nổi bật như: sư phạm, quản lý, Kinh doanh và Quốc tế, Công nghệ,…Một số ngành có nhu cầu tuyển dụng nhân lực cao cũng xuất hiện trong danh sách trên như: kế toán, công nghệ thông tin, quản trị kinh doanh,…Như vậy mà sinh viên học những ngành này hiển nhiên ra trường không lo thất nghiệp cũng không phải vất vả tìm việc như những ngành khác.

Bên cạnh đó, danh sách trên cũng kể đến các ngành đang “khát” nhân lực như” nông lâm nghiệp và thủy sản. Việt Nam là quốc gia đang trên đà phát triển mạnh mẽ về kinh tế, quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa diễn ra nhanh chóng đòi hỏi nền nông lâm nghiệp cũng phải đổi mới để phù hợp với thời đại. Vì vậy, việc sử dụng nguồn nhân lực có trình độ cao, biết áp dụng, vận hành những máy móc, thiết bị công nghiệp hiện đại vào sản xuất nông nghiệp là điều cần thiết. Vì vậy, tương lai của các sinh viên theo học ngành này sẽ sáng tươi mới.

Ngoài ra, ngành văn học nghệ thuật cũng chiếm một tỷ lệ không nhỏ trong danh sách các ngành học thuộc khối A16. Những ngành học này thiên về bảo tồn các giá trị, tinh hoa tinh túy của dân tộc Việt Nam, nhất là trong xu hướng hội nhập toàn cầu. Xu hướng này mở ra nhiều cơ hội để chúng ta tiếp thu những tiến bộ của nền văn hóa nhân loại nhưng đặt ra thách thức là những di sản văn hóa của Việt Nam được hình thành từ xa xưa dễ bị phai nhạt theo thời gian. Do đó, chúng ta cần đào tạo những người làm trong ngành này để phát gìn giữ và phát triển những giá trị vốn có, tiếp thu có chọn lọc từ nước ngoài.

Đại đa số trong các ngành khối A16 là ngành Sư phạm. Nền kinh tế có phát triển tốt hay không, một phần phụ thuộc vào nền giáo dục. Vì vậy đây là ngành luôn được coi trọng. Trái ngược với thông tin nhiều nhà giáo bị cắt hợp đồng, sinh viên sư phạm không có việc làm,…nhu cầu tuyển dụng giáo viên ở các bậc mầm non, tiểu học hay trung học đều rấy lớn. Thực tế chứng minh, trên các trang tuyển dụng việc làm, nhiều trường mầm non nhà nước hay tư nhân liên tục đăng tin tuyển dụng giáo viên mầm non. Tuy mức lương không quá cao nhưng cũng khá, quan trọng là có công việc ổn định, nhàn nhã để có nhiều thời gian dành cho gia đình.

Danh sách cách trường Đại học Cao đẳng tuyển sinh khối A16

các trường khối a16

Cao đẳng Y Dược Sài Gòn vừa trả lời hết các câu hỏi: khối A16 có những môn thi gì, khối A16 có những ngành nào và các trường đào tạo khối A16. Nhìn chung tổ hợp môn xét tuyển khối A16 khá hợp lý, các ngành và các trường cũng đa dạng nên việc lựa chọn ngành nghề của thí sinh không quá khó khăn. Để thuận lợi cho việc học tập, đi lại nên chọn những trường nằm ở trung tâm, có cơ sở vật chất kỹ thuật hiện đại, môi trường năng động để được rèn luyện các kỹ năng mềm cần thiết ngoài kỹ năng chuyên môn, nhờ đó ra trường không lo không có việc làm.

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

 Địa chỉ: Số 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại / Zalo / Line: 0899 955 990 - 0969 955 990

- Website:  caodangduoctphcm.org.vn

- Facebook: www.facebook.com/TruongCaoDangYKhoaPhamNgocThachTPHCM

Website chính thức của Trường cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, mọi thông tin sao chép cần được đồng ý bằng văn bản.