Thi đại học khối A gồm những tổ hợp môn nào?

 08/10/2018 10:52 |  8487 lượt xem |  Chuyên mục: Kỳ Thi THPT Quốc gia |  Ngọc Anh

Khối a gồm những môn nào? Câu hỏi tưởng như dễ mà lại rất khó đối với các thí sinh chuẩn bị thi THPT.

Có lẽ không ít học sinh được cha mẹ định hướng thi khối A ngay từ năm lên học lớp 10. Bởi khối A có nhiều ngành, nhiều trường đào tạo và ra trường dễ xin việc. Liệu đến giờ các em đã biết thi đại học khối A phải thi môn nào chưa? Sau đây, ban tư vấn tuyển sinh Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch sẽ giải đáp thắc mắc cho các bạn.

thi đại học khối a gồm những môn nào

Học sinh vẫn đang băn khoăn về môn thi đại học khối A

Danh sách các môn thi khối A

Nếu như trước đây, khối A gồm 3 môn thi là Toán, Lý, Hóa nhưng từ khi quy chế tuyển sinh của Bộ GD&ĐT thay đổi, khối A còn mở rộng thêm các môn khác, có đến 18 khối  thi. Vậy hiện nay khối a thi môn gì?

thi đại học khối athi đại học khối a

Các tổ hợp xét tuyển khối A

 

Hình thức thi các môn khối A

Nếu như trước đây các môn thi đại học khối A đều được tổ chức theo hình thức tự luận thì từ năm 2018, tất cả các môn đều làm trắc nghiệm, ngoại trừ môn văn. Thời gian làm bài đối với môn Văn là 120 phút ,Toán 90 phút và 60 phút đối với môn ngoại ngữ. Môn Lý sẽ được thi gộp trong bài thi Khoa học tự nhiên và thời gian làm bài  là 50 phút. (Thí sinh học chương trình phổ thông tham dự kỳ thi THPT phải làm 5 bài thi trong đó có 3 môn bắt buộc là Toán, Văn, Anh. Hai bài thi tổ hợp tự chọn là khoa học tự nhiên (Lý, Hóa, Sinh) và khoa học xã hội (tổ hợp các môn Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân).

Như vậy, các môn thi khối A bây giờ được mở rộng hơn, giúp thí sinh có thêm nhiều lựa chọn phù hợp với sở thích, tính cách của bản thân. Thêm một điểm khác biệt nữa, đề thi THPT quốc gia năm 2018 có cả phần kiến thức lớp 11 chứ không chỉ ra đề ở lớp 12 như trước đây. Sự đa dạng về ngành nghề khối A cũng như những trường đào tạo khối A sẽ được nêu rõ ở bài viết tiếp theo.

Hy vọng những thông tin trên đã giúp các thí sinh hết thắc mắc: thi khối a gồm những môn nào? Và nắm rõ được hình thức thi, thời gian làm bài thi để lập kế hoạch ôn thi chi tiết. Các em nên tham khảo những bộ đề và đáp án thi trong những năm gần đây, học lỏm những bí kíp làm bài thi khối A của những anh chị đỗ đạt cao trong các kỳ thi trước.

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

 Địa chỉ: Số 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại / Zalo / Line: 0899 955 990 - 0969 955 990

- Website:  caodangduoctphcm.org.vn

- Facebook: www.facebook.com/TruongCaoDangYKhoaPhamNgocThachTPHCM

Website chính thức của Trường cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, mọi thông tin sao chép cần được đồng ý bằng văn bản.