Cập nhật thông tin mới nhất về điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển đại học

 09/07/2019 14:56 |  1242 lượt xem |  Chuyên mục: Kỳ Thi THPT Quốc gia |  An Bình

Theo văn bản hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo gửi các cơ sở đào tạo về công tác tuyển sinh năm 2019. Thí sinh trên cả nước sẽ có 3 ngày để thực hành làm quen với việc điều chỉnh nguyện vọng của mình.

Cụ thể, theo lịch tuyển sinh của Bộ giáo dục và Đào tạo trong các ngày từ 16/7 đến 18/7 thì cổng thông tin tuyển sinh sẽ mở để thí sinh và điểm tiếp nhận hồ sơ thực hành thử nghiệm việc điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển trực tuyến.

Cụ thể theo như lịch tuyển sinh của Bộ giáo dục và Đào tạo trong các ngày từ 16/7 đến ngày 18/7. Cổng thông tin tuyển sinh sẽ mở để thí sinh cũng như các điểm tiếp nhận hồ sơ thực hành thử nghiệm điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển trực tuyến. Các thí sinh sẽ được làm thử trên website này kết quả thực hành điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển của thí sinh trên Cổng thông tin tuyển sinh sẽ bị xóa toàn bộ sau khi kết thúc đợt chạy thử. Từ đó, hệ thống sẽ được làm mới lại để các thí sinh chính thức điều chỉnh nguyện vọng từ ngày 22/7.

thong-tin-moi-nhat-ve-dieu-chinh-nguyen-vong-xet-tuyen-dai-hocThí sinh dự thi THPT Quốc gia

Theo như văn bản hướng dẫn thì Bộ Giáo dục và Đào tạo cho phép các trường thực hiện điều chỉnh đề án tuyển sinh. Cụ thể, các trường tiếp tục rà soát lại đề án bao gồm:

  • Chỉ tiêu
  • Ngành
  • Tổ hợp xét tuyển
  • Tiêu chí phụ
  • Điểm xét tuyển môn năng khiếu …

Đối với các thông tin này cần phải chính xác với dữ liệu đã khai báo trong hệ thống nghiệp vụ thi và tuyển sinh. Trong trường hợp cần điều chỉnh, bổ sung nội dung đề án thì tuân thủ quy định việc điều chỉnh không làm ảnh hưởng đến quyền lợi các thí sinh đã đăng ký xét tuyển vào trường. Các nội dung điều chỉnh cùng đề án đã điều chỉnh phải gửi về Bộ giáo dục và Đào tạo trước 17h ngày 10/7. Để đảm bảo công khai đề án trước 10 ngày khi thí sinh điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển đợt 1.

Theo như lịch tuyển sinh từ ngày 22/7 đến 17h ngày 29/7 thí sinh thực hiện điều chỉnh nguyện vọng chính thức theo phương thức trực tuyến. Từ ngày 22/7 đến 17 giờ ngày 31/7, thí sinh điều chỉnh nguyện vọng bằng phương thức phiếu đăng ký xét tuyển. Như quy định thì ngưỡng bảo đảm chất lượng đầu vào là tổng điểm 3 bài/môn thi + (điểm ưu tiên khu vực, đối tượng) theo thang điểm 10. Phân tích từ các chuyên gia giáo dục cho thấy, tùy từng NV theo thứ tự đăng ký vào những trường, ngành thuộc “top” nào, thí sinh nên tự đặt ngưỡng cho mình.

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH TUYỂN SINH CAO ĐẲNG DƯỢC NĂM 2019 

thong-tin-moi-nhat-ve-dieu-chinh-nguyen-vong-xet-tuyen-dai-hocLưu ý khi điều chỉnh nguyện vọng

Trường hợp nếu như điểm thi không cao cho dù trên ngưỡng xét tuyển của một trường nào đó thuộc top đầu nhưng trường đó đặt điểm sàn với mức vừa phải thì thí sinh cũng không nên quá tự tin mà thay đổi nguyện vọng xét tuyển vào đó. Vì điểm sàn chỉ là ngưỡng tối thiểu để xét tuyển, còn trúng tuyển sẽ là kết quả xét điểm thí sinh từ cao xuống thấp cho đến hết chỉ tiêu.

Theo như thông kê từ Bộ Giáo dục và Đào tạo thì khối ngành III bao gồm kinh doanh, quản lý và pháp luật chính là nhóm ngành có số nguyện vọng đăng ký cao nhất với 822.956 Nguyện vọng nhưng chỉ tiêu là 126.473 (số nguyện vọng đăng ký nhiều hơn 6,9 lần so với chỉ tiêu). Trong khi đó, khối ngành có tỷ lệ “chọi” cao nhất (1/7) là khối ngành VII (nhân văn, khoa học xã hội và hành vi, báo chí và thông tin, dịch vụ xã hội, khách sạn - du lịch - thể thao và dịch vụ cá nhân, dịch vụ vận tải, môi trường và bảo vệ môi trường, an ninh quốc phòng), chỉ tiêu là 104.769 nhưng có đến 739.587 Nguyện vọng.

Đặc biệt nhóm ngành an ninh, quốc phòng có chỉ tiêu ít nhưng số nguyện vọng đăng ký quá nhiều, khiến tỷ lệ chọi rất cao. Khối VI (ngành sức khỏe) có tổng số NV đăng ký là 199.573 nhưng chỉ tiêu chỉ 34.352 (tỷ lệ chọi trung bình là 1/5,8).

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

 Địa chỉ: Số 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại / Zalo / Line: 0899 955 990 - 0969 955 990

- Website:  caodangduoctphcm.org.vn

- Facebook: www.facebook.com/TruongCaoDangYKhoaPhamNgocThachTPHCM

Website chính thức của Trường cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, mọi thông tin sao chép cần được đồng ý bằng văn bản.