Lựa chọn học Đại học hay Cao đẳng sau khi biết điểm thi THPT Quốc gia?

 30/11/-1 00:00 |  1016 lượt xem |  Chuyên mục: Kỳ Thi THPT Quốc gia |  An Bình

Việc lựa chọn ngành nghề là vấn đề quan tâm của nhiều thí sinh và phụ huynh sau khi thi xong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019. Bởi đây được xem là yếu tố quyết định tương lai sau này của các thí sinh.

Nên chọn học Đại học hay Cao đẳng sau khi hoàn thành chương trình THPT

Rất nhiều người hiện nay quan niệm rằng mô trường học Đại học sẽ tốt hơn môi trường Cao đẳng. Bởi học Đại học sẽ là con đường giúp bạn thẳng tiến trong sự nghiệp và có nhiều cơ hội lựa chọn việc làm hơn. Hơn thế bằng Đại học có giá trị hơn nhiều so với bằng Cao đẳng hoặc Trung cấp.

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH TUYỂN SINH CAO ĐẲNG DƯỢC NĂM 2019 

lua-chon-hoc-dai-hoc-hay-cao-dang-sau-khi-biet-diem-thi-thpt-quoc-giaThí sinh nên lựa chọn học Đại học hay Cao đẳng

Lợi ích của học Đại học

Hiện nay, có rất nhiều các trường Đại học khác nhau từ những trường Đại học công lập cho đến Đại học Dân lập. Đại học công lập là những trường được xây dựng và được nhà nước đầu tư về cơ sở vật chất cũng như kinh phí hoạt động. Hoạt động của nhà trường chủ yếu dựa trên nguồn kinh phí đầu tư từ nhà nước.

Còn các trường Đại học dân lập chính là những trường học tư nhân với nguồn kinh phí dựa vào 100% học phí của sinh viên để duy trì hoạt động. Theo như thống kê của Bộ giáo dục và Đào tạo đã đưa ra cũng như những khảo sát thực tế hiện nay thì hầu hết các bạn trẻ đều thích học môi trường Đại học hơn là học ở những trường Cao đẳng. Một phần là do suy nghĩ bạn sẽ yên tâm xin việc hơn ngay sau khi ra trường.

Hơn thế nữa, bạn sẽ có thêm nhiều cơ hội để phát triển bản thân đồng thời có điều kiện giao lưu với nhiều người trong các lĩnh vực khác nhau. Và hơn hết việc thi tuyển, xét tuyển vào Đại học trong mỗi mùa tuyển sinh của ngành giáo dục đều có tiêu chí cao hơn rất nhiều. Chính vì vậy đây là lý do khiến nhiều bạn trẻ hiện nay muốn chinh phục.

lua-chon-hoc-dai-hoc-hay-cao-dang-sau-khi-biet-diem-thi-thpt-quoc-giaLựa chọn trường, ngành nghề quyết định tương lai của thí sinh

Lợi ích khi học cao đẳng

Như chúng tôi đã trình bày ở trên thì quan niệm của mọi người vẫn muốn cho con em của mình theo học các trường đại học. Thế nhưng sự xuất hiện của những trường cao đẳng không phải là thừa thãi.

Học Cao đẳng sẽ dành cho những bạn thí sinh có trình độ năng lực học tập ở mức trung bình. Đáp ứng được đại đa số nhu cầu học tập của các thí sinh. Bên cạnh đó thì mức học phí để theo học hệ Cao đẳng cũng dễ dàng hơn rất nhiều so với hệ Đại học. Ngoài ra, thời gian đào tạo cũng ngắn vì thế bạn sẽ nhanh chóng ra trường chỉ từ 2 – 3 năm cầm trên tay tấm bằng đồng thời đi tìm việc làm.

Bên cạnh đó liên thông hệ Cao đẳng lên Đại học hiện nay không phải là chuyện khó khăn nữa bạn chỉ cần tham gia học một thời gian ngắn là có thể nâng cao trình độ của bản thân cũng như bằng cấp của mình. Thực tế cho thấy việc học Cao đẳng hay Đại học không còn là điều quan trọng mà quan trọng nhất là bạn phải chọn được ngành nghề phù hợp với mình sau đó chọn được trường học có chất lượng tốt thì sau khi ra trường năng lực tay nghề của bạn sẽ được công nhận được đánh giá thông qua cách bạn làm việc với những đơn vị tuyển dụng.

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

 Địa chỉ: Số 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại / Zalo / Line: 0899 955 990 - 0969 955 990

- Website:  caodangduoctphcm.org.vn

- Facebook: www.facebook.com/TruongCaoDangYKhoaPhamNgocThachTPHCM

Website chính thức của Trường cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, mọi thông tin sao chép cần được đồng ý bằng văn bản.