Nhiều trường Đại học Phía Nam công bố điểm chuẩn năm 2019

 06/07/2019 11:59 |  1153 lượt xem |  Chuyên mục: Kỳ Thi THPT Quốc gia |  An Bình

Theo đó, hiện nay có nhiều trường Đại học khu vực Phía Nam đã công bố điểm chuẩn năm 2019 đối với phương thức xét điểm thi đánh giá năng lực của trường Đại học Quốc gia TP.HCM.

Năm 2019, Trường Đại học Quốc gia TP.HCM tiếp tục triển khai kỳ thi đánh gia năng lực để làm một trong những phương thức xét tuyển vào các trường thành viên. Bên cạnh đó có rất nhiều trường Đại học khác cũng dựa trên kết quả thi đánh giá năng lực này để tuyển sinh vào trường.

nhieu-truong-dai-hoc-phia-nam-cong-bo-diem-chuan-nam-2019Nhiều trường Đại học phía Nam công bố điểm chuẩn

Điểm chuẩn Đại học các trường Phía Nam

Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM đưa ra mức điểm chuẩn năm 2019 với phương thức xét kết quả thi đánh gia năng lực cao nhất là 700 điểm ở các ngành: ( Kinh doanh quốc tế, Luật Quốc tế, Quan hệ Quốc tế … ) Với mức điểm 650 điểm được xét cho các ngành:

  • Công nghệ truyền thông
  • Thương mại điện tử
  • Công nghệ thông tin
  • Ngôn ngữ Anh
  • Ngôn ngữ Nhật
  • Ngôn ngữ Hàn Quốc

Các ngành còn lại nhà trường xét tuyển có mức điểm trúng tuyển là 600 điểm.

ĐH Công nghệ TP HCM cũng công bố điểm chuẩn năm 2019 đối với phương thức xét điểm thi đánh giá năng lực, trong đó điểm chuẩn cao nhất là ngành Dược học ( 725 điểm ). Các ngành còn lại điểm chuẩn dao động khoảng 650 – 700 điểm. Với phương thức xét kết quả thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia TP.HCM trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM lấy điểm chuẩn năm 2019 là 670 điểm cho 8 ngành đào tạo.

Cụ thể, các ngành này bao gồm:

  • Công nghệ thực phẩm
  • Đảm bảo chất lượng và An toàn thực phẩm
  • Công nghệ hóa học, Công nghệ sinh học
  • Công nghệ thông tin
  • Kế toán
  • Quản trị kinh doanh và Ngôn ngữ Anh.

Trong phương án tuyển sinh hệ Đại học năm 2019 thì Đại học này tuyển 3.500 chỉ tiêu ở 23 ngành. Trường xét tuyển 80% từ điểm thi THPT quốc gia, 10% từ kết quả học bạ THPT ở tất cả ngành, còn lại theo điểm đánh giá năng lực.

TUYỂN SINH CAO ĐẲNG Y DƯỢC TPHCM - TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH 

nhieu-truong-dai-hoc-phia-nam-cong-bo-diem-chuan-nam-2019Điểm chuẩn năm 2019 của ĐH Công nghệ TP HCM ở phương thức xét điểm thi đánh giá năng lực.

ĐH Nguyễn Tất Thành thông tin: Ở phương thức điểm thi năng lực thì ngành Y khoa cũng lấy điểm chuẩn năm 2019 cao nhất với 850 điểm, các ngành còn lại lấy 600. Năm nay, trường này tuyển 5.550 chỉ tiêu ở 44 ngành.

Qua đó, tháng 3/2019 hơn 34.000 thí sinh phía Nam đã dự thi đánh giá năng lực đợt một do trường ĐH quốc gia TP HCM tổ chức. Cụ thể, với thang điểm 1.200 phân bố điểm thi năng lực có dạng chuẩn thì trung bình sẽ là 674 và bài thi cao nhất đạt 1078 điểm.

Trong năm 2019, ngoài tám trường, khoa thành viên, 18 trường đại học, cao đẳng khác cũng sử dụng kết quả này để tuyển sinh.

Tra cứu điểm thi THPT Quốc gia 2019

Từ bây giờ, thí sinh và người nhà đã có thể chuẩn bị sẵn một số địa chỉ để tra cứu điểm thi THPT quốc gia 2019, dự kiến được công bố ngày 14/7/2019.Hiện đang là khoảng thời gian các thí sinh chờ đợi điểm thi THPT quốc gia 2019. Điểm thi THPT quốc gia cũng đồng thời là điểm xét tuyển Đại học Cao đẳng, và khoảng thời gian chờ đợi điểm thi luôn mang lại tâm trạng phấp phỏng dù thí sinh có làm được bài hay không.

Năm nay Bộ GD&ĐT yêu cầu các địa điểm chấm thi gửi kết quả thi về chậm nhất ngày 13/7 để Bộ hoàn thành việc đối sánh kết quả thi chậm nhất ngày 13/7. Dự kiến Hội đồng thi công bố và thông báo kết quả cho thí sinh vào ngày 14/7/2019.

Sau khi xem điểm thi THPT quốc gia chính thức, các thí sinh mới có cơ sở để điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển Đại học, Cao đẳng trong khoảng thời gian cuối tháng 7 nếu cần. Và ngay từ bây giờ, thí sinh và người nhà đã có thể chuẩn bị sẵn một số địa chỉ để tra cứu điểm thi.

Hướng dẫn tra cứu điểm thi THPT quốc gia 2019 theo tên, số báo danh

Thứ nhất, địa chỉ chung nhất cho thí sinh và người nhà thí sinh tra cứu điểm thi THPT quốc gia vẫn là thisinh.thithptquocgia.edu.vn (vào đây). Ở đó thí sinh đăng nhập vào hệ thống bằng số CMND, mã đăng nhập (được cấp lúc thí sinh nộp hồ sơ dự thi) và mã xác nhận (dòng mã xếp lộn xộn có sẵn trên màn hình) để vào tra cứu điểm thi.

Địa chỉ chung nhất cho thí sinh và người nhà thí sinh tra cứu điểm thi THPT quốc gia vẫn là thisinh.thithptquocgia.edu.vn. Ở đó thí sinh đăng nhập vào hệ thống bằng số CMND, mã đăng nhập (được cấp lúc thí sinh nộp hồ sơ dự thi) và mã xác nhận (dòng mã xếp lộn xộn có sẵn trên màn hình) để vào tra cứu điểm thi.

Thứ hai, thí sinh và người nhà có thể tra cứu điểm thi THPT quốc gia 2019 qua công cụ của một số báo điện tử, hoặc qua các website như tuyensinh247.com. Với các công cụ này, thí sinh đều có thể tra cứu theo tên hoặc số báo danh.

Thứ ba là nguồn tra cứu điểm thi THPT quốc gia từ website Sở GD&ĐT các tỉnh, thành phố, vì năm nay các Sở GD&ĐT vẫn chủ trì. Ví dụ, địa chỉ tra cứu điểm thi 2019 của Hà Nội là hanoiedu.vn/diemthi ...

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

 Địa chỉ: Số 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại / Zalo / Line: 0899 955 990 - 0969 955 990

- Website:  caodangduoctphcm.org.vn

- Facebook: www.facebook.com/TruongCaoDangYKhoaPhamNgocThachTPHCM

Website chính thức của Trường cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, mọi thông tin sao chép cần được đồng ý bằng văn bản.