Thanh Hóa: Xuất hiện bài thi THPT Quốc gia bất thường

 30/11/-1 00:00 |  1432 lượt xem |  Chuyên mục: Kỳ Thi THPT Quốc gia |  An Bình

Theo phụ trách chấm thi trắc nghiệm của Thanh Hóa là Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội. Với khoảng 102.000 bài thi, về cơ bản các bài thi trắc nghiệm đã hoàn tất.

Theo Ông Trần Văn Tớp – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội cho biết: Khu vực chấm thi được đặt 5 máy phá sóng đồng thời an ninh thắt chặt. Việc chấm thi trắc nghiệm về cơ bản đã chấm xong, chấm thi tự luận đang hoàn tất để chuẩn bị chấm kiểm tra.

thanh-hoa-xuat-hien-bai-thi-thpt-quoc-gia-bat-thuongChấm thi tự luận

Trường Đại học Hà Nội cho biết, đơn vị này đã hoàn tất công tác chấm thi trắc nghiệm tại Hòa Bình.Với 26.047 bài thi trắc nghiệm trong sáng qua, 5/7, trường ĐH Hà Nội đã bàn giao xong kết quả chấm thi trắc nghiệm cho Sở GD&ĐT và Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Phụ trách chấm thi trắc nghiệm của Thanh Hóa là Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội, khu vực chấm thi được đặt 5 máy phá sóng có an ninh thắt chặt. Trung bình 0,63% trong tổng số 102.000 bài thi của thí sinh Thanh Hóa mắc lỗi về tô số báo danh, mã đề, tương đương 650 bài thi phải sửa lỗi.

Xuất hiện bài thi bất thường

Nhưng lỗi này bắt buộc phải sửa, nếu không thì phần mềm sẽ không chấm được. Qua đó có 1 bài thi không ghi gì và đã được ban chấm thi lập biên bản coi như trường hợp bất thường. Khi tổng số bài thi mà Ban chấm thi trắc nghiệm phải sửa lỗi là 1.500 bài thi trong tổng số 11.900 bài thi phần mềm nghi lỗi, và phải sửa mất một ngày rưỡi. Ông Trần Văn Tớp cho biết, đã hoàn tất công tác chấm thi vào hôm qua, 5/7 và trong sáng nay, 6/7 sẽ bàn giao cho Sở GD&ĐT.

Ông Vũ Ngọc Khiêm – trưởng ban chấm thi trắc nghiệm hội đồng chấm thi Bắc Kạn – Phó Hiệu trưởng trường Đại Học Công Nghệ Giao thông Vận tải cho biết đã chấm xong bài thi trắc nghiệm của hội đồng thi nay với khoảng hơn 8.000 bài. Trong quá trình chấm thi có những lỗi phải sửa như:

  • Thí sinh tô sai Số báo danh
  • Tô trùng số báo danh
  • Thí sinh tô sai mã đề
  • Thí sinh tẩy không kỹ
  • Thí sinh tô mờ câu trả lời

Ông Khiêm đánh giá phần mềm chấm thi năm nay không có khó khăn gì đối với tổ kỹ thuật. Đồng thời quy trình khá chặt chẽ nên tính bảo mật rất cao. Ông Khiêm cũng cho biết thêm với các bài thi trắc nghiệm, Ban chấm thi cũng không biết được điểm của bài thi vì phần mềm không cấp chức năng quy đổi ra điểm 10.

 ➤ TUYỂN SINH CAO ĐẲNG Y DƯỢC TPHCM - TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH 

thanh-hoa-xuat-hien-bai-thi-thpt-quoc-gia-bat-thuongHội đồng chấm thi Thanh Hóa cơ bản hoàn tất việc chấm thi

Theo như yêu cầu của Bộ Giáo dục và Đào tạo thì năm nay quy trình chấm thi trắc nghiệm rất chặt chẽ, thậm chí còn chặt chẽ quá mức. Theo như một cán bộ chấm thi trắc nghiệm của 1 trường Đại học tại Hà Nội. Tất cả những bài thi bất thường đều phải lập biên bản khi tiến hành rà soát. Tại hội đồng thi nơi vị này chấm thi đã có một phòng thi có 2 thí sinh trùng mã đề thi đối chiếu với thông tin thì thấy 1 thí sinh đã tô nhầm mã đề từ từ 120 thành 102 nên trùng với một thí sinh khác trong phòng thi. Không những thế, rất nhiều thí sinh tô sai mã đề và số báo danh.

Theo như ghi nhận tại các hội đồng chấm thi thì điểm thi môn Ngữ Văn năm nay không cao. Còn tại Hội đồng chấm thi Bắc Kạn, ông Ma Thế Quyên ( Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo ) cho biết có 1 điểm 9 môn Ngữ Văn đồng thời chưa có điểm liệt. Tuy nhiên phổ điểm thi năm nay dao động chủ yếu ở mức 5 – 6 điểm. Theo như Ông Quyên cho biết như phản ánh của giáo viên chấm thi thì đề thi năm nay khó có thể có nhiều điểm cao. Vì câu nghị luận văn học (5 điểm) tương đối khó với thí sinh.

Như thông tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo Cao Bằng hiện có 2 bài văn đạt được điểm 9. Số điểm 5-6 là nhiều nhất bởi đề thi được thầy cô đánh giá khó hơn năm ngoái một chút nên thí sinh làm bài không tốt như năm trước.

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

 Địa chỉ: Số 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại / Zalo / Line: 0899 955 990 - 0969 955 990

- Website:  caodangduoctphcm.org.vn

- Facebook: www.facebook.com/TruongCaoDangYKhoaPhamNgocThachTPHCM

Website chính thức của Trường cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, mọi thông tin sao chép cần được đồng ý bằng văn bản.