Thực hiện điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển trong bao lâu?

 05/07/2019 16:21 |  893 lượt xem |  Chuyên mục: Kỳ Thi THPT Quốc gia |  An Bình

Các thí sinh được thực hành điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển trong 3 ngày. Theo đó, thí sinh sẽ có 3 ngày từ 16 – 18/7 để thực hiện điều chỉnh trên cổng thông tin tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Thí sinh có điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển sẽ được thực hành thử nghiệm trong 3 ngày trước khi thực hiện chính thức.

Kết quả thử nghiệm sẽ bị xóa

Thứ trưởng Bộ giáo dục và Đào tạo Lê Hải An vừa có văn bản gửi các cơ sở đào tạo về việc hướng dẫn triển khai công tác xét tuyển Đại học, Cao đẳng và Trung Cấp Sư Phạm năm 2019. Theo đó, Bộ sẽ mở Cổng thông tin tuyển sinh để thí sinh và các điểm tiếp nhận hồ sơ thực hành việc thử nghiệm điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển bằng hình thức trực tuyến và bằng phiếu điều chỉnh.

TUYỂN SINH CAO ĐẲNG DƯỢC TPHCM 2019 - TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH 

thuc-hien-dieu-chinh-nguyen-vong-xet-tuyen-trong-bao-lauThời gian điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển 

Tuy nhiên, đây chỉ là giai đoạn chạy thử phần mềm giúp thí sinh và điểm tiếp nhận hồ sơ làm quen với các điều chỉnh nguyện vọng của các thí sinh. Sau đó, kết quả thực hành điều chỉnh nguyện vọng của thí sinh trên Cổng thông tin tuyển sinh sẽ bị xóa toàn bộ sau khi kết thúc đợt chạy thử này. Sau thời gian trên thì hệ thống sẽ được làm mới để giúp thí sinh chính thức điều chỉnh nguyện vọng từ ngày 22/7.

Theo như lịch tuyển sinh của Bộ giáo dục và Đào tạo thì từ 22.7 đến 17 giờ ngày 29.7. Thí sinh thực hiện điều chỉnh nguyện vọng chính thức theo phương thức trực tuyến. Từ ngày 22.7 đến 17 giờ ngày 31.7, thí sinh điều chỉnh nguyện vọng bằng phương thức phiếu đăng ký xét tuyển.

Đề án điều chỉnh phải công bố trước ngày 10.7

Cũng theo như hướng dẫn này Bộ cho phép các trường thực hiện việc điều chỉnh đề án tuyển sinh. Cụ thể, Bộ yêu cầu các trường tiếp tục rà soát lại đề án bao gồm:

  • Chỉ tiêu
  • Ngành
  • Tổ hợp xét tuyển
  • Tiêu chí phụ
  • điểm xét tuyển môn năng khiếu…

thuc-hien-dieu-chinh-nguyen-vong-xet-tuyen-trong-bao-lauThay đổi nguyện vọng đăng ký xét tuyển sinh năm 2019

Với các thông tin này cần phải chính xác với dữ liệu như đã khai báo trong hệ thống nghiệp vụ thi và tuyển sinh. Trong trường hợp cần điều chỉnh và bổ sung nội dung đề án thì cần phải tuân thủ quy định của Bộ. Và việc điều chỉnh không làm ảnh hưởng đến quyền lợi các thí sinh đã đăng ký xét tuyển vào trường. Ví dụ, mở thêm ngành và điều chỉnh chỉ tiêu cho ngành mới mở, lượng thí sinh đăng ký thấp hơn chỉ tiêu dự kiến một số ngành nên điều chỉnh chỉ tiêu dư cho các ngành gần trong nhóm ngành…

Đồng thời các nội dung điều chỉnh cùng đề án đã điều chỉnh phải gửi về Bộ trước 17 giờ ngày 10.7 để đảm bảo công khai đề án trước 10 ngày khi thí sinh điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển đợt 1.

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

 Địa chỉ: Số 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại / Zalo / Line: 0899 955 990 - 0969 955 990

- Website:  caodangduoctphcm.org.vn

- Facebook: www.facebook.com/TruongCaoDangYKhoaPhamNgocThachTPHCM

Website chính thức của Trường cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, mọi thông tin sao chép cần được đồng ý bằng văn bản.