Sẽ có điểm sàn riêng cho ngành sư phạm và đào tạo sức khỏe

 30/11/-1 00:00 |  1081 lượt xem |  Chuyên mục: Kỳ Thi THPT Quốc gia |  An Bình

Theo đó, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Lê Hải An cho biết: Đối với các ngành thuộc nhóm ngành đào tạo giáo viên và các ngành đào tạo thuộc lĩnh vực sức khỏe có cấp chứng chỉ hành nghề sẽ có điểm sàn riêng.

Ngành sư phạm và ngành sức khỏe có điểm sàn riêng 

Việc quy định điểm sàn cho 2 nhóm ngành này được luật hóa trong Luật Giáo dục Đại học mới có hiệu lực. Qua đó, việc xác định điểm sàn cho các ngành này căn cứ để các trường xác định điểm sàn của trường mình bằng hoặc cao hơn mức tối thiểu chung. Cập nhật vào Hệ thống phần mềm xét tuyển và lọc ảo năm 2019 thì điểm sàn cho các ngành này chính là tổng điểm 3 bài hoặc môn thi cộng với điểm ưu tiên khu vực, đối tượng theo thang điểm 10.

se-co-diem-san-rieng-cho-nganh-su-pham-va-dao-tao-suc-khoeĐiểm sàn riêng đối với ngành sư phạm và lĩnh vực sức khỏe 

Những ngành này thuộc lĩnh vực sức khỏe có cấp chứng chỉ hành nghề cụ thể:

  • Bác sĩ đa khoa, răng - hàm - mặt
  • Y học cổ truyền
  • Dược sĩ.

Đối với phương thức xét tuyển dựa vào kết quả học tập THPT, Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định điểm sàn đối với các ngành y khoa, y học cổ truyền, răng - hàm - mặt trình độ đại học là thí sinh phải tốt nghiệp THPT, có học lực lớp 12 xếp loại giỏi. Các ngành có chứng chỉ hành nghề còn lại xét tuyển học sinh tốt nghiệp THPT có học lực lớp 12 xếp loại khá trở lên.

Ngoài ra, Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng quy định với nhóm ngành sư phạm trình độ Đại học là học sinh phải tốt nghiệp THPT đồng thời có học lực lớp 12 xếp loại giỏi. Riêng các ngành sư phạm âm nhạc, sư phạm mỹ thuật, giáo dục thể chất, huấn luyện thể thao, thí sinh tốt nghiệp THPT chỉ cần học lực lớp 12 xếp loại khá trở lên.

Đối với trình độ Cao đẳng, Trung Cấp nhóm ngành đào tạo giáo viên xét tuyển học sinh tốt nghiệp THPT có học lực lớp 12 xếp loại khá trở lên. Riêng các ngành sư phạm âm nhạc, sư phạm mỹ thuật, giáo dục thể chất (ngành cao đẳng), sư phạm thể dục thể thao (ngành trung cấp) xét tuyển học sinh tốt nghiệp THPT có học lực lớp 12 xếp loại trung bình trở lên.

Trao bằng tốt nghiệp cho sinh viên qua đời vì ung thư

Được mời nhận bằng tốt nghiệp danh dự cho con qua đời vì ung thư người mẹ không dám tới vì sợ nỗi buồn làm ảnh hưởng tới không khí vui vẻ của buổi lễ. Ngày hôm nay 12/7 Trường Đại học Luật TP.HCM đã tổ chức trao bằng tốt nghiệp cho sinh viên chính quy khóa 40 của trường.

Nhà trường sẽ trao bằng tốt nghiệp danh dự cho gia đình sinh viên Võ Trần Bảo Kha – Khoa Luật Quốc tế. Bảo Kha quê ở An Giang đã hoàn thành tốt nghiệp loại khá và qua đời vì căn bệnh ung thư trước ngày nhận bằng tốt nghiệp không lâu. Sinh viên Trần Hồng Hải lớp trưởng lớp Luật Quốc tế cho biết, Bảo Kha luôn có tinh thần tự giác, chủ động đối với việc học. Ngoài thời gian học, Kha rất tích cực tham gia tổ chức, hỗ trợ nhiều cuộc thi học thuật của lớp. Kha là một người vui vẻ, lạc quan, hoạt bát và luôn sẵn sàng giúp đỡ mọi người.

Qua tâm sự của gia đình thì Kha muốn có cơ hội được tham dự lễ tốt nghiệp được tận tay cầm tấm bằng danh giá, được chia sẻ niềm vui sướng vào ngày trọng đại này cùng gia đình mình. Vì thế, nhà trường đã chấp nhận ước nguyện này. Ông Nguyễn Thành An – Phòng truyền thông cho hay: “ Trước đó nhà trường đã gửi thư mời gia đình Kha lên nhận bằng danh dự cho con trong buổi lễ được tổ chức sáng 12/7. Tuy nhiên mẹ Kha lo rằng mình quá xúc động và không kìm được nước mắt, ảnh hưởng tới không khí vui tươi trong ngày tốt nghiệp. Vì vậy bà xin từ chối có mặt. Sau buổi lễ, nhà trường sẽ mang bằng tới tận nhà Kha ở Tiền Giang để trao cho gia đình em.”

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH TUYỂN SINH CAO ĐẲNG DƯỢC TPHCM 2019 

se-co-diem-san-rieng-cho-nganh-su-pham-va-dao-tao-suc-khoeTrao bằng tốt nghiệp cho sinh viên đã qua đời 

Trong đợt này, Trường ĐH Luật TP.HCM trao bằng tốt nghiệp cho 1.223 tân cử nhân thuộc hệ chính quy các ngành Luật, ngành Quản trị - Luật, ngành Quản trị Kinh doanh và Ngôn ngữ Anh…Trong tổng số sinh viên tốt nghiệp lần này, có 108 tân cử nhân đạt loại giỏi (chiếm 8,86%), 1048 tân cử nhân đạt loại khá (chiếm 85,97%).

Nhà trường cũng trao quyết định cử 16 nam sinh viên tốt nghiệp đi đào tạo sĩ quan dự bị năm 2019 vì thế số sinh viên này sẽ được tham gia chương trình đào tạo 4 tháng sĩ quan dự bị của Bộ Quốc phòng tại Trường Quân sự Quân khu 7 theo quy định về việc tuyển chọn nam sinh viên tốt nghiệp đạo học đi đào tạo sĩ quan dự bị của Bộ GD-ĐT.

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

 Địa chỉ: Số 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại / Zalo / Line: 0899 955 990 - 0969 955 990

- Website:  caodangduoctphcm.org.vn

- Facebook: www.facebook.com/TruongCaoDangYKhoaPhamNgocThachTPHCM

Website chính thức của Trường cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, mọi thông tin sao chép cần được đồng ý bằng văn bản.