Trước 22/7 các trường Đại học, Cao đẳng phải công bố điểm chuẩn

 30/11/-1 00:00 |  1116 lượt xem |  Chuyên mục: Kỳ Thi THPT Quốc gia |  An Bình

Theo quy định của Bộ giáo dục và Đào tạo các trường Đại học – Cao đẳng phải công bố và chủ động cập nhật ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào trước ngày 22/7/2019.

Trong quá trình hướng dẫn triển khai công tác xét tuyển Đại học, Cao đẳng, Trung cấp Sư phạm của năm 2019 thì các trường phải công bố cũng như chủ động cập nhật ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào đúng thời gian quy định trước ngày 22/7/2019 tại trang thông tin của nhà trường trên cổng thông tin tuyển sinh và trang nghiệp vụ tuyển sinh.

Các trường Đại học – Cao đẳng công bố điểm chuẩn trước ngày 22/7

Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết, từ ngày 16 – 18/7/2019, Cổng thông tin tuyển sinh sẽ mở để thí sinh tiếp nhận hồ sơ thực hành thử nghiệm việc điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển trực tuyến và bằng phiếu. Đây chính là giai đoạn chạy thử phần mềm giúp thí sinh làm quen kết quả thực hành điều chỉnh trên cổng thông tin tuyển sinh sẽ bị xóa toàn bộ sau khi kết thúc đợt chạy thử. Hệ thống sẽ được làm mới lại để thí sinh điều chỉnh nguyện vọng từ ngày 22- 31/7/2019.

Việc thực hiện đề án tuyển sinh trong năm học mới thì Bộ giáo dục và Đào tạo sẽ yêu cầu các trường Đại học, Cao đẳng tiến hành rà soát lại đề án như:

  • Chỉ tiêu, ngành, tổ hợp xét tuyển
  • Bài thi/môn thi chính thức được nhân hệ số khi xét tuyển
  • Mức chênh lệch điểm giữa các tổ hợp so với tổ hợp gốc, tiêu chí phụ, môn năng khiếu, điểm xét tuyển môn năng khiếu...

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH TUYỂN SINH CAO ĐẲNG DƯỢC TPHCM 2019 

truoc-22-7-cac-truong-dai-hoc-cao-dang-phai-cong-bo-diem-chuanTrước 22/7 các trường sẽ công bố điểm chuẩn 

Các nội dung này phải chính xác với cơ sở dữ liệu đã khai báo trong hệ thống nghiệp vụ thi và tuyển sinh.Trong trường hợp cần điều chỉnh, bổ sung nội dung đề án, các trường phải tuân thủ quy định, hướng dẫn và đảm bảo việc điều chỉnh không làm ảnh hưởng đến quyền lợi của các thí sinh đã đăng ký xét tuyển vào trường.

Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng yêu cầu các trường cập nhật thông tin đề án điều chỉnh của nhà trường đảm bảo ngày 10/7/2019 phải công bố công khai đề án (trước 10 ngày khi thí sinh điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển đợt 1).

Ngoài ra, đối với nhóm ngành đào tạo giáo viên và các ngành đào tạo thuộc lĩnh vực sức khỏe có cấp chứng chỉ hành nghề thì Bộ giáo dục và Đào tạo sẽ thông báo về ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào tối thiểu chung làm căn cứ để các trường xác định ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào của trường mình bằng hoặc cao hơn mức tối thiểu chung để cập nhật vào hệ thống phần mềm xét tuyển và lọc ảo năm 2019.

Ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào là tổng điểm ba bài/môn thi + (điểm ưu tiên khu vực, đối tượng) theo thang điểm 10. Trong năm nay, Bộ Giáo dục tiếp tục hỗ trợ kỹ thuật cho các trường về thông tin tuyển sinh trên cổng thông tin, thống kê nguyện vọng thí sinh, phần mềm xét tuyển, lọc ảo để giúp các trường tuyển sinh thuận lợi.

Phần mềm sẽ lọc bỏ các thí sinh trúng tuyển nguyện vọng cao hơn vào các trường khác ra khỏi danh sách trúng tuyển dự kiến mà trường gửi lên hệ thống không có chức năng điều chỉnh chỉ tiêu cũng như điểm chuẩn mà trường đã xác định.

Thí sinh có 3 ngày để thử điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển

Tuy nhiên, thí sinh cần lưu ý đây chỉ là đợt chạy thử, kết quả điều chỉnh trên cổng thông tin này sẽ bị xóa và làm mới để thí sinh bước vào đợt điều chỉnh nguyện vọng chính thức từ ngày 22 đến 31/7. Sau khi thí sinh điều chỉnh bằng phương thức trực tuyến thì thí sinh sử dụng tài khoản và mật khẩu cá nhân đã được cấp để thực hiện việc điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển.

truoc-22-7-cac-truong-dai-hoc-cao-dang-phai-cong-bo-diem-chuanThí sinh có 3 ngày để điều chỉnh nguyện vọng

Đặc biệt đối với phương thức này chỉ nhận lệnh mới khi số lượng nguyện vọng sau khi thay đổi nhỏ hơn hoặc bằng số lượng nguyện vọng đã đăng ký ban đầu trong phiếu đăng ký dự thi (ĐKDT). Khi việc điều chỉnh bằng phiếu đăng ký xét tuyển thì thí sinh được điều chỉnh tăng thêm số lượng nguyện vọng so với số lượng nguyện vọng đã đãng ký ban đầu trong phiếu ĐKDT và phải nộp bổ sung lệ phí cho số nguyện vọng tăng thêm theo quy định. Thí sinh phải điền đầy đủ thông tin vào phiếu đăng ký xét tuyển và gửi trực tiếp về điểm thu nhận hồ sơ đề cán bộ máy tính cập nhật vào cơ sở dữ liệu của Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ GD&ĐT.

Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng lưu ý các điểm tiếp nhận hồ sơ không làm thay cho thí sinh đồng thời hướng dẫn thí sinh tuyệt đối bảo mật mật khẩu của mình. Một lưu ý khác là thí sinh ghi đúng mã trường, mã ngành/ nhóm ngành hoặc mã tổ hợp xét tuyển theo như quy định của nhà trường. Nếu như nguyện vọng nào ghi không đúng sẽ không được hệ thống phần mềm chấp nhận và bị loại.

Ngoài ra, thí sinh cần sử dụng tài khoản cũng như mật khẩu cá nhân đã được cấp để điều chỉnh nguyện vọng trực tuyến, thí sinh phải thực hiện hết quy trình điều chỉnh nguyện vọng trực tuyến sau đó thoát khỏi chức năng điều chỉnh nguyện vọng trực tuyến sau đó thoát khỏi chức năng điều chỉnh nguyện vọng trực tuyến và đăng nhập lại để kiểm tra kết quả đã điều chỉnh.

Đối với điểm thu nhận hồ sơ yêu cầu thí sinh kiểm tra kết quả điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển trong thời gian quy định và đề nghị điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển của thí sinh. Chịu trách nhiệm về thông tin đã cập nhật vào cơ sở dữ liệu của Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Trong trường hợp nhận sai thông tin so với phiếu đăng ký xét tuyển của thí sinh thì phải chủ động liên hệ với thí sinh để điều chỉnh, hoặc điều chỉnh lại khi thí sinh đề nghị và lưu bản đề nghị điều chỉnh sai sót của thí sinh.

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

 Địa chỉ: Số 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại / Zalo / Line: 0899 955 990 - 0969 955 990

- Website:  caodangduoctphcm.org.vn

- Facebook: www.facebook.com/TruongCaoDangYKhoaPhamNgocThachTPHCM

Website chính thức của Trường cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, mọi thông tin sao chép cần được đồng ý bằng văn bản.