Sơn La: Lò Văn Huynh khai nhận 1 tỷ đồng để sửa điểm

 30/11/-1 00:00 |  1008 lượt xem |  Chuyên mục: Kỳ Thi THPT Quốc gia |  An Bình

Sau khi khởi tố vụ gian lận thi cử kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 nguyên trưởng phòng khảo thí và quản lý chất lượng. Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Sơn La đã khai nhận 1 tỷ đồng từ lãnh đạo một phòng của Công an tỉnh.

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH TUYỂN SINH CAO ĐẲNG DƯỢC TPHCM 

son-la-lo-van-huynh-khai-nhan-1-ty-dong-de-sua-diemSở Giáo dục và Đào tạo Sơn La

Trong quá trình điều tra nguyên trưởng phòng khảo thí và quản lý chất lượng Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Sơn La – Lò Văn Huynh đã khai nhận của Nguyễn Minh Khoa ( Nguyên phó phòng an ninh chính trị nội bộ thuộc Công an tỉnh Sơn La) Hiện tại ông Khoa đã bị kỷ luật xuống chức về làm cán bộ thuộc tiểu đoàn Cảnh sát cơ động công an tỉnh số tiền là 1 tỷ đồng để giúp sửa và nâng điểm cho 2 thí sinh đó là:

  • A. T (SBD 14000815) nâng điểm các môn Toán, Vật Lý, Tiếng Anh
  • Trần Doãn Hải (SBD 14000317).

Huynh và người nhà đã tự nguyện nộp số tiền này cho cơ quan an ninh điều tra Công an Sơn La. Ngoài ra , ông Huynh còn khai vào tối ngày 30/6/2018 khi cả nhóm đang sửa bài thi thì Huynh nhận được điện thoại của Nguyễn Minh Khoa nhờ giúp thêm một trường hợp và gửi tin nhắn thông tin của thí sinh V.V.T và số điểm các môn ( Toán, Lý, Hóa học  cầm phải đạt là 27 điểm ). Huynh đọc thông tin của thí sinh từ tin nhắn trong điện thoại cho Thủy ghi lại, sau đó Huynh đi về nhà.

Ngoài lời khai của Huynh, Nguyễn Minh Khoa còn xuất hiện trong lời khai của hai thuộc cấp của mình là Đinh Hải Sơn và Đỗ Khắc Hưng.Trong bản cáo trạng của Viện Kiểm sát, Đinh Hải Sơn, cựu cán bộ Phòng An ninh chính trị nội bộ, người được giao nhiệm vụ bảo đảm an ninh trật tự khu vực chấm thi, trực tiếp tham gia giám sát, bảo vệ công tác chấm thi tự luận.

Ngày 27/6 /2018, Sơn nhận điện thoại của Nguyễn Minh Khoa gọi đến nhà trao đổi, đưa thông tin của thí sinh L.T.T (SBD 14001602). Sau khi có thông tin của thí sinh này, Sơn viết lại thông tin và số điểm cần đạt được của thí sinh này là: Toán 9,8 điểm, Tiếng Anh: 9.8 điểm.

son-la-lo-van-huynh-khai-nhan-1-ty-dong-de-sua-diemNguyên trưởng phòng khảo thí và quản lý chất lượng Sơn La ( đứng giữa )

Đến tối ngày 29/6, Sơn đến nhà Nguyễn Thị Hồng Nga đặt vấn đề và chuyển thông tin của L.T.T. Đỗ Khắc Hưng chính là cựu cán bộ phòng an ninh chính trị nội bộ thuộc công an tỉnh Sơn La người được phân công bảo đảm an ninh trật tự khu vực chấm thi, trực tiếp tham gia giám sát cũng như bảo vệ và quản lý chìa khóa phòng xử lý bài thi trắc nghiệm.

Hưng khai, ngày 27/6/2018 nhận được điện thoại của Nguyễn Minh Khoa, gọi đến nhà Khoa trao đổi và đưa thông tin của thí sinh V. H. H (SBD 14000959), nhờ nâng điểm môn Toán đạt 9.0 điểm.Chiều ngày 29/6/2018, tại khu vực chấm thi, Hưng đã đặt vấn đề và đưa thông tin của thí sinh V.H.H cho Nguyễn Thị Hồng Nga để sửa bài nâng điểm thi.

Căn cứ vào các lời khai của các bị can, cơ quan an ninh điều tra đã tiến hành xác minh đối với Nguyễn Minh Khoa sau đó Khoa có khai nhận thông tin của 5 thí sinh thế nhưng Khoa đều không thừa nhận đã thỏa thuận và đưa tiền cho Huynh.

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

 Địa chỉ: Số 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại / Zalo / Line: 0899 955 990 - 0969 955 990

- Website:  caodangduoctphcm.org.vn

- Facebook: www.facebook.com/TruongCaoDangYKhoaPhamNgocThachTPHCM

Website chính thức của Trường cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, mọi thông tin sao chép cần được đồng ý bằng văn bản.