Phó chủ tịch huyện có con được nâng điểm ở Sơn La: Con tôi đỗ đại học đàng hoàng

 12/04/2019 14:11 |  945 lượt xem |  Chuyên mục: Kỳ Thi THPT Quốc gia |  Ngọc Anh

Ông A - Một lãnh đạo của huyện Quỳnh Nhai, tỉnh Sơn La khẳng định không có chuyện tác động từ phía gia đình với vấn đề thi cử của con trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018. Vì thế ông không chú ý đến lời đồn của dư luận xã hội rằng việc con mình được nâng điểm.

nâng điểm thi ở Sơn la

Nhiều cán bộ ngành giáo dục ở Sơn La bị khởi tố vì liên quan đến việc nâng, sửa điểm thi THPT quốc gia 2018

N. L. B. N, một trong 44 thí sinh có kết quả sau khi chấm thẩm định thấp hơn nhiều so với điểm công bố trước đó. Đây cũng là những thí sinh nằm trong diện nghi vấn có điểm cao bất thường trong kỳ thi THPT Quốc Gia 2018 - năm có đề thi được  nhiều chuyên gia nhận định là khó hơn hẳn, độ phân hóa cao, khối lượng kiến thức rộng.

Được biết, tại những lần thi thử tại trường, N có điểm số rất thấp nhưng thi chính thức lại đứng top đầu của tỉnh Sơn La. N là thí sinh học chuyên khối xã hội nhưng điểm Toán của em rất cao, lên đến 9,8 điểm, mặc dù nhiều giáo sư giỏi Toán cũng cho rằng không thể giải kịp đúng thời gian yêu cầu.

Thí sinh được nâng điểm ở Sơn La hầu hết đều con lãnh đạo 

Tuy nhiên, đây không phải là điểm thực của thí sinh này. Cụ thể, kết quả chấm thẩm định cho thấy, em N được nâng lên khá nhiều điểm. Toán từ 5,8 lên 9 điểm; Tiếng Anh từ 2,8 lên 9,8. Môn Ngữ Văn được nâng từ 7,5 lên 5 điểm. Học sinh và phụ huynh ở Sơn La cho biết, B. N có bố là phó chủ tịch UBND của huyện Quỳnh Nhai tỉnh Sơn La còn mẹ là công an.

Ngay sau khi thông tin này xuất hiện trên mạng xã hội, cánh phóng viên của các cơ quan báo chí nhanh chóng có mặt để liên hệ với vị quan chức, khẳng định tính chính xác của thông tin. Theo PV Báo Lao động:

“Nhiều phụ huynh và học sinh ở Sơn La cho rằng thí sinh N.L.B.N - một trong những thí sinh được nâng điểm ở Sơn La - là con của ông, điều này có đúng không?” - trước câu hỏi của PV, ông A xác nhận, thí sinh B.N là con của ông. Tuy nhiên ông không biết việc con mình bị hạ điểm sau chấm thẩm định vì chưa thấy ai thông báo.

“Đến giờ tôi chưa nhận được thông tin gì cả, không ai thông báo cho tôi”-  ông A nói.

PV tiếp tục hỏi: “Có đúng con ông được nâng điểm thi như dư luận đồn không?”, ông A cho biết: “Tôi không biết việc này đâu. Con tôi không bị ảnh hưởng gì, cháu đỗ đại học đàng hoàng. Cháu xét tuyển bằng tổ hợp xã hội và đang học luật ở Hà Nội. Môn nâng điểm là môn tự nhiên, không ảnh hưởng gì đâu”.

PV hỏi tiếp: “Có thông tin cho rằng, ông có tác động với các đối tượng bị khởi tố để nâng điểm thi cho con. Điều này có đúng không?” .

Ông A trả lời: “Tôi làm gì có sức tác động. Biết thì biết mọi người, chứ thân quen đến mức để tác động được thì không. Thấy dư luận đồn như thế, tôi vẫn chờ kết quả điều tra của công an xem thế nào, rồi tính sau”.

Tại vụ án gian lận thi THPT quốc gia năm 2018 ở Sơn La, tính đến nay, cơ quan điều tra đã khởi tố 8 bị can về tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Cũng theo một nguồn tin khác bình luận rằng, vụ gian lận thi cử ở Sơn La còn nghiêm trọng và tinh vi hơn nhiều so với tỉnh Hà Giang, Hòa Bình hay các tỉnh miền núi phía Bắc khác, bởi quy mô trong đường dây gian lận điểm thi THPT quốc gia.

Trên trang thông tin điện tử chính thức của Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng cho thấy có 97 bài thi của 44 thí sinh được sửa thành điểm cao hơn so với thực chất. Trong đó, có thí sinh được nâng từ 0 - 9, tổng 3 môn được nâng lên đến 26, 55 điểm. Hiện tất cả 44 thí sinh này đều đã nhập học vào các trường công an, quân đội, y dược.

Nguồn tin: Báo Lao Động

>>> Nam sinh Sơn La đỗ top 3 vào ĐH Y Hà Nội thực chất chỉ đạt 13 điểm

>>> Thí sinh Sơn La đỗ thủ khoa Học viện Cảnh sát Nhân dân là con gái "ngành"

>>> Thi được 0 điểm, thí sinh con nhà giàu có ở Sơn La được nâng lên thành 9 điểm

 

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

 Địa chỉ: Số 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại / Zalo / Line: 0899 955 990 - 0969 955 990

- Website:  caodangduoctphcm.org.vn

- Facebook: www.facebook.com/TruongCaoDangYKhoaPhamNgocThachTPHCM

Website chính thức của Trường cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, mọi thông tin sao chép cần được đồng ý bằng văn bản.