Nữ sinh Sơn La Thủ khoa Học viện Cảnh sát Nhân dân là con gái “ngành”

 08/08/2018 14:10 |  3795 lượt xem |  Chuyên mục: Kỳ Thi THPT Quốc gia |  Ngọc Anh

Xét theo tổ hợp C03, Thủ khoa Học viện Cảnh sát Nhân dân là thí sinh Trần Ngọc Diệp có bố mẹ, anh trai đều làm trong ngành Công an; có tổng điểm lên đến 29,35 điểm trong đó điểm ưu tiên là 0,75.

Cụ thể, điểm thi của Diệp như sau: 9 điểm môn Văn; 9,6 điểm môn Toán, 10 điểm môn Sử và môn Tiếng anh. Với điểm số đó, Ngọc Diệp đã “lọt” vào danh sách những thí sinh có điểm thi THPT 2018 cao nhất toàn quốc, có 2 môn đạt điểm tuyệt đối.

thủ khoa học viện cảnh sát nhân dânThí sinh Trần Ngọc Diệp mang số báo danh 14001330 của tỉnh Sơn La là thủ khoa theo xét tuyển tổ hợp C03

Một nguồn tin rò rỉ về điểm thi thử của Diệp trên mạng xã hội cho thấy Diệp có điểm số không cao chót vót như thi thật. Điểm thi thử của Diệp chỉ ở mức trung bình. Cụ thể, điểm Toán, Văn, Anh, Sử, Địa, GDCD lần lượt theo thứ tự là 6,4; 6,5; 5,8; 5,5; 4,25; 5,5.

Đáng chú ý, Diệp là một trong những thủ khoa Học viện Cảnh sát nhân dân đến từ Sơn La – địa phương đang có điều tra về gian lận thi cử. Hơn nữa, cả bố mẹ và anh trai đều làm trong ngành công an, bố Diệp là trưởng phòng công an tỉnh Sơn La khiến dư luận xã hội không khỏi nghi ngờ.

Dù chưa biết điểm thực như thế nào nhưng về quy định thì đương nhiên phải công nhận điểm cho các em, còn sau này khi rà soát lại và có kết quả chính xác thì chính các em phải chịu trách nhiệm về hành vi gian dối theo đúng quy chế của trường, quy định của pháp luật.

Gia đình thủ khoa học viện an ninh

Trường Học viện An ninh Nhân dân đã công bố danh sách các thí sinh trúng tuyển vào tối 5/8

Trước đó, các thủ khoa Học viện An ninh nhân dân đều đến từ Hòa Bình, Sơn La, Lạng Sơn – cụm thi xảy ra hành vi gian lận nghiêm trọng, dù "kẻ chủ mưu" đã bị bắt nhưng đến nay vẫn chưa xác định được bao nhiêu bài thi bị nâng điểm và sửa điểm như thế nào. Theo các cơ quan truyền thông, lãnh đạo Học viện sẽ có kiến nghị gấp rút tiến hành rà soát để trả lại điểm thực, trả lại công bằng cho các thí sinh khác.

Tuy nhiên, theo tin mới nhất trên báo Lao động, tính đến thời điểm hiện tại lãnh đạo Vụ Giáo dục Đại học cho biết  Học viện An ninh Nhân dân chưa có công văn đề xuất nguyện vọng rà soát kết quả trúng tuyển. Danh sách các thí sinh trúng tuyển được đăng tải trên website của trường vào tối 5/8. Trong số đó có 23 thí sinh ở Lạng Sơn, 14 ở Hòa Bình, 10 ở Sơn La. Trong 23 thí sinh ở Lạng Sơn thì có đến 9 thí sinh là chiến sĩ công an nghĩa vụ. (9/35 thí sinh là chiến sỹ công an nghĩa vụ có điểm thi cao bất thường ở Lạng Sơn).

Tổng hợp tin tức tại: caodangduoctphcm.org.vn

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

 Địa chỉ: Số 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại / Zalo / Line: 0899 955 990 - 0969 955 990

- Website:  caodangduoctphcm.org.vn

- Facebook: www.facebook.com/TruongCaoDangYKhoaPhamNgocThachTPHCM

Website chính thức của Trường cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, mọi thông tin sao chép cần được đồng ý bằng văn bản.