Nam sinh Sơn La đỗ TOP 3 ĐH Y Hà Nội thực chất chỉ đạt 13 điểm

 11/04/2019 09:01 |  2566 lượt xem |  Chuyên mục: Kỳ Thi THPT Quốc gia |  Ngọc Anh

Thí sinh sinh năm 2000 quê ở tỉnh Sơn La đỗ cao vào Trường Đại học Y Hà Nội thực chất chỉ đạt 13 điểm, tức là được nâng lên 15,4 điểm.

thí sinh Sơn La

Điểm chuẩn của Trường ĐH Y Hà Nội thường rất cao

Bạn này có tên là V.H.L, hiện đang học chuyên ngành Y đa khoa của Trường Đại học Y Hà Nội. Điểm công bố lần đầu tiên của L là 28,4 điểm. Cụ thể. 9,4 điểm Toán; 9,5 điểm Hóa và 9,5 điểm Sinh. Tuy nhiên, sau "lùm xùm" về vụ gian lận thi cử ở Sơn La, bài thi của thí sinh được đem ra chấm thẩm định, điểm lần lượt là  5.6 điểm Toán;3.4 điểm Hóa và 4 điểm Sinh học; tức là thí sinh này được tăng khống 15,4 điểm. Trong đó, môn được tăng nhiều nhất là Hóa học, 6,1 điểm.

Sau khi cập nhật điểm đã chấm thẩm định của thí sinh, Hội đồng chấm thẩm định cũng cho biết V.H.L trước là học sinh lớp 12 A11 Trường THPT Tô Hiệu, thành phố Sơn La, tỉnh Sơn La. Đáng nói, phó hiệu trưởng Đặng Hữu Thủy của trường này đã bị khởi tố vào ngày 31/7 do có liên quan đến vụ việc gian lận, sửa điểm cho thí sinh tại cụm thi THPT Quốc Gia tỉnh Sơn La.

Theo một nguồn tin khác cho biết, giáo viên của nhiệm của L đã "tiết lộ" rằng nhiều học sinh trong lớp có lực học tốt hơn L nhưng điểm thi năm ngoái chỉ đạt ở mức tầm 5 - 6 điểm/ môn. Còn với em L, đạt trên 9 điểm mỗi môn, cô xin phép từ chối bình luận.

Còn Trường THPT Tô Hiệu, Sơn La thống kê, trong số 43 học sinh của lớp 12A11, kết quả thi THPT quốc gia chỉ duy nhất có 1 em đạt điểm toán cao là V.H.L, 9,4 điểm. Bạn cao thứ nhì kém L 3 điểm, đạt 6,4 điểm. Tiếp theo có 3 bạn được 6 điểm, 3 bạn được từ 5 đến 5,4. Còn lại tất cả đều dưới điểm trung bình (từ 1,6 điểm đến 4,8 điểm). Điều đáng nói nữa, V.H.L chưa bao giờ được công nhận là học sinh giỏi tại trường, bố mẹ kinh doanh quán net, không phải công chức. 

Theo báo Tiền Phong, điểm trung bình học tập của L sau khi kết thúc học kỳ I tại Trường ĐH Y Hà Nội chỉ đạt 3,42 điểm. Lãnh đạo Trường ĐH Y Hà Nội cũng khẳng định tính sàng lọc chất lượng cao: "trong quá trình học tập, nhà trường sẽ tổ chức kiểm tra, sát hạch nhiều lần, sinh viên nào không đủ tiêu chí sẽ  tự đào thải mình".

Còn theo báo Tuổi Trẻ online, trong số 44 thí sinh có liên quan đến vụ gian lận điểm thi THPT Quốc Gia năm 2018 thì có 12 trường hợp là con của các cán bộ đang làm việc trong ngành công an, giáo dục và đào tạo của tỉnh. Đáng chú ý, trong số này có con một phó giám đốc Sở Giáo dục và đào tạo (GD-ĐT) đương nhiệm, con chánh thanh tra sở, con trưởng phòng giáo dục trung học, con một số chuyên viên của Sở GD-ĐT, con hiệu trưởng, con giáo viên một số trường THPT trên địa bàn.

Nguồn tin: Tiền Phong, Tuổi Trẻ

>>> Thi được 0 điểm, thí sinh con nhà giàu Sơn La được nâng lên 9 điểm

>>> Thí sinh Sơn La đỗ top 3 vào ĐH Y Hà Nội

>>> Thủ khoa toàn đến từ các tỉnh Hòa Bình, Sơn La, Lạng Sơn

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

 Địa chỉ: Số 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại / Zalo / Line: 0899 955 990 - 0969 955 990

- Website:  caodangduoctphcm.org.vn

- Facebook: www.facebook.com/TruongCaoDangYKhoaPhamNgocThachTPHCM

Website chính thức của Trường cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, mọi thông tin sao chép cần được đồng ý bằng văn bản.