Ngành truyền thông học trường nào tốt nhất hiện nay?

 05/03/2019 11:26 |  5035 lượt xem |  Chuyên mục: Kỳ Thi THPT Quốc gia |  Ngọc Anh

Chẳng phải ngẫu nhiên mà người ta nói ngành truyền thông đa phương tiện rất có triển vọng trong thời nay. Bởi lẽ nó liên quan đến việc quảng bá hình ảnh, thương hiệu, không thể thiếu trong xu thế cạnh tranh kinh doanh gay gắt. Việc chọn một ngôi trường tốt sẽ giúp bạn phát huy hết khả năng của mình, tạo tiền đề để tỏa sáng trong tương lai.

các trường đào tạo ngành truyền thông đa phương tiệnCơ hội việc làm ngành truyền thông đa phương tiện vô cùng rộng mở

Truyền thông đa phương tiện là ngành ứng dụng công nghệ thông tin vào việc thiết kế, sáng tạo ra các sản phẩm chất lượng cao với những hiệu ứng, kỹ xảo đồ họa tinh tế, độc đáo để phục vụ cho mục đích giải trí, giáo dục, kinh doanh,... Quả thực, sự kết hợp giữa hình ảnh, âm thanh, ánh sáng là lợi thế tác động đến tâm lý, hành vi của khách hàng, từ đó giúp doanh nghiệp nhanh chóng đạt được mục tiêu.

Đây thực sự là “miền đất hứa” cho những bạn trẻ năng động, tự tin, có đầu óc sáng tạo, có gu thẩm mỹ tốt. Bởi ngày nay, việc cung cấp thông tin không chỉ đơn thuần là đưa ra các số liệu, dữ liệu mà đòi hỏi tính thẩm mỹ để thu hút tương tác. Vì vậy, các hình thức truyền thông ngày càng đa dạng phong phú, thỏa sức cho các bạn “vùng vẫy”.

Các trường đào tạo ngành truyền thông đa phương tiện

Ngành truyền thông học trường nào là do lựa chọn riêng của mỗi người. Bởi vì tiêu chí, điều kiện kinh tế của mỗi người một khác. Dưới đây là danh sách các trường đào tạo ngành truyền thông mà ban tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tổng hợp cho các bạn tham khảo:

  • Trường Học Viện Báo Chí – Tuyên Truyền, có một cơ sở duy nhất ở 36 Xuân Thủy, Cầu, Giấy, Hà Nội
  • Trường Học viện Công Nghệ Bưu chính Viễn thông, có 2 cơ sở ở phía  Bắc và phía Nam.
  • Trường Đại học Công Nghệ Thông Tin và Truyền Thông – Đại Học Thái Nguyên
  • Trường Đại Học Quốc Tế Hồng Bàng
  • Trường Đại học công nghệ - TPHCM HUTECH
  • Trường ĐH RMIT Việt Nam
  • Trường cao đẳng công nghệ thông tin hữu nghị Việt Hàn

Tổ hợp môn xét tuyển ngành truyền thông vào các trường kể trên cũng khác nhau. Thí sinh cần tìm hiểu kỹ để xem bản thân mình có những thế mạnh gì, điểm yếu ra sao để bổ sung kịp thời những cái còn thiếu, tăng cơ hội trúng tuyển vào trường học uy tín.

các trường đào tạo ngành truyền thông đa phương tiện

Học viện bưu chính viễn thông là một gợi ý không tồi

Tiêu chí chọn trường như ý cho sinh viên ngành truyền thông

Chọn trường đại học có ngành truyền thông thường dựa vào những yếu tố sau đây:

  • Vị trí: Sinh viên nên chọn trường ở những nơi có nền kinh tế phát triển năng động. Có như vậy, bạn mới dễ dàng xin thực tập tại các công ty kinh doanh, xin việc làm thêm hay đơn giản là để tiếp cận những tinh hoa văn hóa của nhân loại một cách thuận tiện nhất.
  • Cơ sở hạ tầng, vật chất kỹ thuật: Việc học ở trong một ngôi trường khang trang, có đầy đủ điều hòa, thư viện, căng tin, máy tính và các thiết bị thực hành khác sẽ góp phần tạo động lực để “mỗi ngày đến trường là một ngày vui”, từ đó hăng say học tập, thu nhận kiến thức.
  • Đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm: Mặc dù đã có “người thầy” vĩ đại như google nhưng giảng viên có vai trò rất quan trọng trong và không thể thiếu trong việc hướng dẫn cho sinh viên cách tra cứu tài liệu, trực tiếp giải đáp mọi thắc mắc, rèn luyện kỹ năng thuyết trình và các kỹ năng mềm cần thiết khác.
  • Tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp có việc làm cao: Có lẽ đây là tiêu chí được các bạn quan tâm nhất. Theo quy định của Bộ, hằng năm các trường ĐH phải báo cáo công khai tỷ lệ sinh viên có việc làm sau khi ra trường (tính trong 1 năm). Những trường nào không đảm bảo chất lượng đầu ra sẽ bị cấm tuyển sinh. Đây là một căn cứ giúp các bạn đánh giá được phần nào về mức độ uy tín của trường. Quy chế này cũng cho thấy tính công bằng, dập tan suy nghĩ: cố bằng được để vào đại học. Bởi khi xét tổng quan cho thấy, có những trường đại học bị cho tạm dừng tuyển sinh trong khi có những trường cao đẳng được tăng chỉ tiêu, tiêu biểu như Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch, Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn,... đào tạo về lĩnh vực Y Dược.
  • Học phí: Đây là yếu tố không thể không quan tâm, nhất là với những bạn có hoàn cảnh khó khăn về kinh tế. Học ở môi trường có học phí hợp lý sẽ giúp các bạn giảm được gánh nặng cho bố mẹ; không phải vất vả đi làm thêm nhiều, ảnh hưởng đến kết quả học tập. Chưa kể, có những trường còn có các chính sách miễn giảm học phí cho các đối tượng ưu tiên, cho những bạn có thành tích cao trong học tập,...
  • Mô hình đào tạo liên kết: Xu hướng xuất ngoại ngày càng gia tăng ở Việt Nam. Vì vậy, khi chọn trường được liên kết với chính phủ hay các trường nước ngoài, bạn càng có cơ hội được nhận những suất học bổng toàn phần, sang học tập và làm việc ở một quốc gia phát triển hơn, làm nền tảng tốt cho bản thân, tăng cơ hội nghề nghiệp khi về nước.

Hy vọng qua bài biết này, thí sinh sẽ lựa chọn được trường đào tạo ngành truyền thông phù hợp với những tiêu chí mà các bạn đưa ra. Để biết thêm thông tin chi tiết về trường, các bạn có thể lên trang tin điện tử của trường đó để biết thêm về lịch sử thành lập, chương trình đào tạo, ...đặc biệt có thể lên các diễn đàn để lắng nghe nhận xét, review của các anh chị cựu, từ đó đưa ra quyết đinh đúng đắn nhất. 

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

 Địa chỉ: Số 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại / Zalo / Line: 0899 955 990 - 0969 955 990

- Website:  caodangduoctphcm.org.vn

- Facebook: www.facebook.com/TruongCaoDangYKhoaPhamNgocThachTPHCM

Website chính thức của Trường cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, mọi thông tin sao chép cần được đồng ý bằng văn bản.