Tổng hợp những khối thi vào ngành truyền thông

 07/01/2019 16:19 |  3651 lượt xem |  Chuyên mục: Kỳ Thi THPT Quốc gia |  Ngọc Anh

Yêu thích, đam mê nhưng bạn chưa biết ngành truyền thông đa phương tiện thi khối gì? Đọc bài viết dưới đây sẽ rõ!

Trong bối cảnh kinh tế ngày càng phát triển mạnh mẽ với sự cạnh tranh khốc liệt của các thương hiệu, ngành truyền thông được lên ngôi và thu hút sự quan tâm của đông đảo các bạn đang ở ngưỡng cửa vào Cao đẳng, Đại học. Tất nhiên, để theo đuổi được ngành đó thì trước hết phải biết các tổ hợp môn xét tuyển của nó.

ngành truyền thông thi khối gì?Ngành truyền thông không bao giờ hết hot

Ngành truyền thông thi khối gì?

Nếu như trước đây, việc thi vào một ngành nào đó thường bị giới hạn khối thi thì nay thí sinh đã có nhiều cơ hội trúng tuyển hơn do khối thi đa dạng, các bạn dễ dàng lựa chọn được khối thi có những môn học là thế mạnh của chứng mình để “gỡ điểm”.

Ngành truyền thông cũng vậy, các khối thi bao gồm: A, A1, D1, C tùy từng trường cụ thể. Như vậy, khối thi vào ngành truyền thông đa phương tiện vừa có các môn tự nhiên lẫn các môn xã hội đan xen; không giỏi phần này thì có thể tự tin đăng kí phần khác.

Chương trình học của ngành truyền thông đa PT

Chắc chắn rồi, đây là điều không thể không quan tâm. Bởi lẽ hiếm có ai giỏi toàn diện tất cả các lĩnh vực, vì thế mà chắc hẳn thí sinh sẽ lo ngại lỡ chương trình học xa vời với những “môn tủ” của mình thì khó theo kịp và khó để đạt kết quả tốt, ra trường với tấm bằng loại ưu. Hiểu được điều đó, ban tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Dược Sài Gòn sẽ chia sẻ chương trình đào tạo của ngành truyền thông như sau:

Sinh viên sẽ được học những kiến thức về đại cương (yêu cầu bắt buộc của hệ đại học, cao đẳng), đó là Triết học Mác Lê Nin, Kinh tế Chính Trị, Chủ nghĩa xã hội khoa học, Đường Lối Cách mạng của ĐCSVN, Tư tưởng Hồ Chí Minh,…

Ở phần tiếp theo, các bạn sẽ được trang bị kiến thức cơ sở ngành và kiến thức chuyên ngành. Đó là những nền tảng về mỹ thuật và công nghệ thông tin, cách sử dụng những phần mềm ứng dụng như: thiết kế đồ họa 2D, 3D; ngôn ngữ lập trình,  xử lý hình ảnh, âm thanh; thiết kế, sáng tạo các ấn phẩm để phục vụ mục đích truyền thông, quảng bá thương hiệu, giải trí,…

Học ngành truyền thông ra trường làm gì?

Như đã nói, cơ hội nghề nghiệp của ngành truyền thông vô cùng rộng mở. Sinh viên tốt nghiệp ngành này có thể đảm nhận nhiều công việc khác nhau từ sáng tạo, thiết kế, xử lý dữ liệu đa phương tiện, phụ trách bộ phận kỹ thuật. Chức vụ từ nhân viên, phó phòng, trưởng phòng rồi đến giám đốc sản xuất,…

  • Các bạn có thể làm nhiệm vụ biên tập các hình ảnh, chương trình truyền hình, phát thanh, phim ảnh và các thể loại khác đáp ứng tôn chỉ, mục đích của công ty.
  • Nếu có học lực giỏi cũng như kỹ năng sư phạm tốt, sinh viên hoàn toàn có thể tham gia giảng dạy tại các cơ sở đào tạo có chuyên ngành này, thậm chí có thể được giữ lại làm giảng viên tại trường bạn theo học.
  • Đa số những người học ngành truyền thông đều có năng khiếu viết lách, vì vậy công tác tại các cơ quan báo chí là một việc làm hot, năng động cho các bạn trẻ.

ngành truyền thông đa phương tiện thi khối gì

Học truyền thông đa phương tiện ra trường có thể làm ở nhiều lĩnh vực khác nhau

Ngành truyền thông lấy bao nhiêu điểm?

Điểm trúng truyển vào ngành truyền thông của mỗi trường một khác. Tuy nhiên, mức điểm dao động đều khoảng từ 28 – 22 điểm – số không quá cao, chỉ cần có kế hoạch ôn thi đúng đắn và nghiêm chỉnh thực hiện thì các bạn sẽ đỗ vào ngành học mình mơ ước. Hiện tại, trên cả nước có những trường đào tạo ngành này như sau:

  • HBT      Học Viện Báo Chí – Tuyên Truyền
  • QSX      Đại Học Khoa Học Xã Hội và Nhân Văn – Đại Học Quốc Gia TPHCM
  • VHH     Đại Học Văn Hóa Hà Nội
  • SGD      Đại Học Sài Gòn
  • DKK     Đại Học Kinh Tế Kỹ Thuật Công Nghiệp
  • DTC      Đại học Công Nghệ Thông Tin – Đại Học Thái Nguyên
  • SDU      Đại học Sao Đỏ

Chất lượng đào tạo của các trường được xếp theo thứ tự từ trên xuống dưới. Tuy nhiên các bạn cần nhớ, những gì học ở trường chỉ là một bước đệm nhỏ góp phần làm nên thành công sau này của bạn, điều quan trọng vẫn là ở kỹ năng thực hành, ý thức tự hào của mỗi người. Bởi lẽ chương trình đào tạo có hay, có tính ứng dụng đến cỡ nào đi chăng nữa nhưng không có sự đồng hành của sinh viên thì cũng thất bại.

Như vậy, bài viết trên không chỉ cung cấp thông tin cho thí sinh biết ngành truyền thông thi khối gì mà còn giúp các bạn biết về mức điểm chuẩn, tổng quan về ngành, các trường đào tạo,…Ngay từ bây giờ, hãy lên lịch cho từng môn trong khối thi mà bạn đã lựa chọn để dành kết quả cao trong kỳ thi sắp tới.

Cao đẳng Dược TPHCM tổng hợp

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

 Địa chỉ: Số 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại / Zalo / Line: 0899 955 990 - 0969 955 990

- Website:  caodangduoctphcm.org.vn

- Facebook: www.facebook.com/TruongCaoDangYKhoaPhamNgocThachTPHCM

Website chính thức của Trường cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, mọi thông tin sao chép cần được đồng ý bằng văn bản.