Lưu tâm những mốc thời gian khi xét tuyển các trường Đại học, Cao đẳng

 30/11/-1 00:00 |  1249 lượt xem |  Chuyên mục: Kỳ Thi THPT Quốc gia |  An Bình

Bộ Giáo dục và Đào tạo đã mở cổng thông tin tuyển sinh để các thí sinh và các điểm tiếp nhận hồ sơ thực hành thử nghiệm việc điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển trực tuyến.

Theo đó kết quả này sẽ bị xóa toàn bộ ngay sau khi kết thúc đợt chạy thử vào ngày 18/7 và hệ thống sẽ được làm mới để các thí sinh chính thức điều chỉnh nguyện vọng theo như kế hoạch.

Ngày 18/7 là hạn cuối cùng để các Sở Giáo dục và Đào tạo công bố kết quả xét công nhận tốt nghiệp Trung học phổ thông sơ bộ. Giấy chứng nhận kết quả thi và giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT tạm thời sẽ được cấp cho thí sinh chậm nhất vào ngày 21/7. Để các em làm hồ sơ xác nhận nhập học cũng như các thủ tục khác trong thời điểm này các thí sinh cần ghi nhớ những mốc thời gina quan trọng để điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển đại học, cao đẳng 2019.

luu-tam-nhung-moc-thoi-gian-khi-xet-tuyen-cac-truong-dai-hoc-cao-dangThí sinh cần lưu ý các mốc thời gian sau khi biết điểm thi THPT Quốc gia 2019

Trước ngày 18/7 các tường Đại học, Cao đẳng sư phạm và Trung cấp Sư phạm tổ chức xét tuyển thẳng thí sinh theo quy định cũng như cập nhật danh sách trúng tuyển vào cơ sở dữ liệu của Cổng thông tin tuyển sinh Bộ Giáo dục và Đào tạo. Đồng thời gửi kết quả xét tuyển thẳng cho các Sở Giáo dục và Đào tạo để thông báo cho thí sinh. Thí sinh trúng tuyển thẳng phải gửi hồ sơ, xác nhận nhập học tại các trường trước ngày 23/7.

Cụ thể, Bộ dự kiến công bố ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào khối ngành đào tạo giáo viên và khối ngành sức khỏe trước ngày 21/7. Các trường Đại học và Cao đẳng sư phạm, Trung cấp sư phạm cần phải điều chỉnh công bố mức điểm nhận hồ sơ xét tuyển trên cổng thông tin tuyển sinh của Bộ và trang thông tin điện tử của trường dự kiến trước ngày 22/7.

Từ ngày 22/7 các thí sinh sẽ bắt đầu thực hiện điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển trong đó thời gian điều chỉnh theo phương thức trực tuyến từ: 22/7 đến 17 giờ ngày 29/7 - thời gian điều chỉnh bằng Phiếu Đăng ký xét tuyển từ 22/7 đến 17 giờ ngày 31/7. Đối với các thí sinh điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển bằng phiếu kiểm tra kết quả điều chỉnh nguyện vọng đồng thời đề nghị điều chỉnh sai sót nếu có trước 17 giờ ngày 2/8.

Điểm thu nhận hồ sơ hoàn thành việc cập nhật thông tin về điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển của tất cả thí sinh vào cơ sở dữ liệu của Cổng thông tin tuyển sinh trước 17 giờ ngày 3/8.

Các trường thực hiện quy trình xét tuyển đợt 1 từ ngày 6/8 đến 17 giờ ngày 8/8

Thời gian công bố kết quả trúng tuyển đợt 1 dự kiến trước 17 giờ ngày 9/8. Thí sinh xác nhận nhập học đợt 1 trước 17 giờ ngày 15/8 được tính theo dấu bưu điện.Các trường Đại học, Cao đẳng sư phạm, trung cấp sư phạm cập nhật thông tin thí sinh xác nhận nhập học vào cơ sở dữ liệu của Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ trước 17 giờ ngày 19/8.

Dự kiến từ ngày 28/8, các trường chủ động công bố lịch xét tuyển bổ sung, nếu còn chỉ tiêu. Bên cạnh các mốc thời gian điều chỉnh nguyện vọng thì các thí sinh cần chú ý với mỗi hình thức điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển sẽ có những cách thức thực hiện khác nhau.

  • Đối với thí sinh điều chỉnh nguyện vọng theo phương thức trực tuyến, các em truy cập vào đường link: http://thisinh.thithptquocgia.edu.vn và có thể thay đổi thứ tự nguyện vọng, thay đổi trường, tổ hợp môn, ngành đã đăng ký. Lưu ý, với phương thức này, thí sinh chỉ được thay đổi thứ tự các nguyện vọng đã được đăng ký trước đó, không được thêm các nguyện vọng mới, làm tăng số lượng nguyện vọng đã đăng ký ban đầu.
  • Đối với thí sinh điều chỉnh nguyện vọng bằng Phiếu đăng ký xét tuyển (giấy), có thể thêm hoặc bớt nguyện vọng đã đăng ký. Lưu ý, thí sinh sẽ đóng lệ phí tại điểm thu nhận hồ sơ nếu đăng ký thêm nguyện vọng.

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH TUYỂN SINH CAO ĐẲNG DƯỢC TPHCM 2019  

luu-tam-nhung-moc-thoi-gian-khi-xet-tuyen-cac-truong-dai-hoc-cao-dangTỷ lệ chọi ngành giáo viên tại TP.HCM 

Tỷ lệ chọi trong tuyển giáo viên tại TP.HCM

So sánh với chỉ tiêu tuyển giáo viên cho năm học 2019 – 2020 của Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM công bố vào tháng 5 vừa qua thì những vị trí làm việc có tỷ lệ chọi cao cụ thể:

  • Giáo viên vật lý 1/9,6
  • Giáo viên hóa học 1/7,5
  • Giáo viên toán 1/5,5…

Ngày 16/7 Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM công bố danh sách các ứng viên đủ điều kiện tham dự vòng thực hành, sát hạch trong tuyển giáo viên năm học 2019 – 2020. Theo đó, có 1.361 ứng viên đảm bảo các quy định về văn bằng và các chứng chỉ trong quy định tuyển giáo viên để có thể tham dự vòng thực hành diễn ra trong 2 ngày 18 và 19.7.

Trong số 1.361 ứng viên dự tuyển vào 19 vị trí việc làm giáo viên, nhân viên thì những vị trí có nhiều ứng viên dự tuyển nhất là:

Giáo viên toán với 301 ứng viên

Giáo viên hóa học (203)

Giáo viên Vật lý (174)

Giáo viên ngữ văn (118)

Giáo viên sinh học (81)…

Khi so sánh với chỉ tiêu tuyển giáo viên cho năm học 2019- 2020 mà Sở công bố vào tháng 5 vừa qua thì những vị trí việc làm có tỷ lệ chọi cao cụ thể:

  • Giáo viên vật lý 1/9,6
  • Giáo viên hóa học 1/7,5
  • Giáo viên toán 1/5,5
  • Giáo viên lịch sử 1/4
  • Giáo viên địa lý 1/3
  • Giáo viên GDCD 1/ 2,5
  • Giáo viên sinh học 1/ 2,3…

Từ những số ứng viên đăng ký dự tuyển cũng như nhu cầu cho từng vị trí việc làm cho thấy ở khối giáo viên ngoại ngữ tỷ lệ chọi khá thấp. Ví dụ như:

  • Giáo viên tiếng Anh, tiếng Pháp cùng có tỷ lệ chọi là 1/0,9.

Đặc biệt dù có nhu cầu tuyển 1 giáo viên tiếng Đức và 2 giáo viên tiếng Nhật nhưng 2 vị trí việc làm này không có ứng viên dự tuyển. Dù có nhu cầu tuyển 36 giáo viên kỹ thuật công nghiệp và 1 giáo viên kỹ thuật nữ công nhưng 2 vị trí việc làm này đều không có ứng viên đăng ký. Đối với vị trí việc làm giáo viên các môn năng khiếu nghệ thuật Sở có nhu cầu tuyển 1 giáo viên mỹ thuật thì có 1 ứng viên dự tuyển trong khi vị trí giáo viên âm nhạc thì không có ứng viên đăng ký. Hoặc ở khối nhân viên thì Sở sẽ cần 20 nhân viên thiết bị thí nghiệm thì có 10 ứng viên đăng ký, cần 22 nhân viên thư viện thì có 20 ứng viên đăng ký.

Trong 2 ngày 18 và 19/7 những ứng viên tham gia tuyển giáo viên trên sẽ lần lượt tham gia thực hành cũng như kiểm tra năng lực về chuyên môn bằng hình thức trắc nghiệm 20 câu hỏi với thời gian 15 phút và thực hành kiểm tra nghiệp vụ giảng dạy. Đối với vị trí giáo viên hoặc nghiệp vụ công tác vị trí nhân viên trong vòng 30 phút.

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

 Địa chỉ: Số 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại / Zalo / Line: 0899 955 990 - 0969 955 990

- Website:  caodangduoctphcm.org.vn

- Facebook: www.facebook.com/TruongCaoDangYKhoaPhamNgocThachTPHCM

Website chính thức của Trường cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, mọi thông tin sao chép cần được đồng ý bằng văn bản.