Kỳ thi THPT Quốc gia 2019: Đã có thí sinh chỉ đạt 0,75 điểm môn Ngữ Văn

 30/11/-1 00:00 |  1039 lượt xem |  Chuyên mục: Kỳ Thi THPT Quốc gia |  An Bình

Trong những ngày đầu chấm thi môn Ngữ Văn phần lớn số bài Văn đạt từ 5 – 6 điểm, một số bài thi đạt trên 7 điểm và cao nhất là có những bài thi đạt 8,5 điểm. Thế nhưng, có rất nhiều điểm thi thấp đã xuất hiện những bài thi chỉ đạt 0,75 điểm.

Đã có thí sinh chỉ đạt 0,75 điểm môn Ngữ Văn

Theo đó, tại cụm thi của Bắc Giang một cán bộ chấm thi THPT Quốc gia đối với môn Văn chia sẻ: “ Phần lớn thì số bài văn đạt từ 5 – 6 điểm, có những bài thi đã đạt trên 7 điểm thế nhưng cũng có nhiều bài thi điểm thấp chỉ đạt 0,75 điểm.”

ky-thi-thpt-quoc-gia-2019-da-co-thi-sinh-chi-dat-0,75-diem-mon-ngu-vanThí sinh tham dự kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019

Với bài thi đạt 0,75 điểm môn Ngữ Văn đồng nghĩa với việc thí sinh đó bị dính điểm liệt môn đồng thời không đủ điều kiện để xét công nhận tốt nghiệp trong năm nay. Báo cáo tính hình chấm thi tại địa phương, ông Trần Tuấn Nam ( Giám đốc Sở GD&ĐT – Phó ban chỉ đạo thi chủ tịch Hội đồng thi tỉnh Bắc Giang) cho biết: Ban chấm thi tự luận và chấm thi trắc nghiệm khai mạc chấm thi từ 29/6.

Để có thể đảm bảo an toàn cho công tác chấm thi ban chỉ đạo thi của tỉnh đã phối hợp với Công an tỉnh triển khai máy phá sóng điện thoại tại địa điểm in sao đề thi cũng như khu vực chấm thi nhằm bảo mật tuyệt đối đề thi và bài thi.

Tại cụm thi Bắc Giang năm nay có 92.286 bài thi trắc nghiệm và 19.350 bài thi tự luận môn Ngữ văn. Tính đến 1/7, khối lượng bài thi đã chấm đạt khoảng đạt 25 – 30%. Theo kế hoạch dự kiến đến ngày 4/7, Bắc Giang sẽ hoàn tất việc chấm thi tự luận.

Chỉ đạo công tác chấm thi tại đây, Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ yêu cầu Ban Chỉ đạo thi Bắc Giang lưu ý, khâu chấm kiểm tra phải chấm đuổi theo tiến độ chấm thi và chấm kiểm tra tối thiểu 5% số bài thi tự luận. Cần thực hiện theo đúng quy chế, ưu tiên chấm kiểm tra các bài đạt điểm cao. Trong khâu nhập điểm bài thi tự luận, Ban thư kí phải có đủ 3 người/máy để tránh sai sót và đảm bảo nhập 2 máy song song.

Nếu như cán bộ chấm thi chênh lệch nhiều khoảng 1,5 điểm phải yêu cầu nghiên cứu lại biểu điểm cũng như đáp án chấm. Đối với những bài có chênh lệch trên 1,5 điểm giữa 2 cán bộ vòng 1,2 bắt buộc phải có cán bộ chấm lần thứ 3 và có ý kiến của trưởng môn chấm để thống nhất điểm cuối cùng. Thứ trưởng yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo phải tăng cường thanh tra sẽ giám sát 2 ban chấm thi cùng Ban thư ký để không phải phát sinh tiêu cực trong quá trình chấm thi, vào điểm.

 TUYỂN SINH CAO ĐẲNG DƯỢC TPHCM 2019 - TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH 

ky-thi-thpt-quoc-gia-2019-da-co-thi-sinh-chi-dat-0-75-diem-mon-ngu-vanThứ trưởng Bộ GD&ĐT kiểm tra công tác chấm thi tại Bắc giang

Thứ trưởng Độ nhấn mạnh: “ Công tác chấm thi năm nay thực hiện theo đúng tiến độ nhưng không vì áp lực thời gian mà bỏ qua yêu cầu chấm kỹ, chấm chính xác đáp án, biểu điểm”.

Theo thông tin cập nhật của Ban tư vấn tuyển sinh Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch tính đến thời điểm hiện tại đã có điểm 9 xuất hiện ở môn Ngữ Văn đối với bài thi tại cụm chấm thi ở Thành phố Hồ Chí Minh, điểm 8,5 tại cụm Bắc Giang và 7 điểm tại Hà Nội.

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật những tin tức về kỳ thi THPT Quốc gia để các thí sinh và phụ huynh cùng nắm rõ.

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

 Địa chỉ: Số 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại / Zalo / Line: 0899 955 990 - 0969 955 990

- Website:  caodangduoctphcm.org.vn

- Facebook: www.facebook.com/TruongCaoDangYKhoaPhamNgocThachTPHCM

Website chính thức của Trường cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, mọi thông tin sao chép cần được đồng ý bằng văn bản.