Các ngành các trường tuyển sinh khối A15 kỳ thi THPT Quốc gia

 27/11/2018 15:38 |  1500 lượt xem |  Chuyên mục: Kỳ Thi THPT Quốc gia |  Ngọc Anh

Khối A15 được biết đến gồm 3 môn Toán, Khoa học Tự nhiên và Giáo dục Công dân, tổ hợp xét tuyển này được tách ra từ khối A cũ, dưới đây là tất cả những thông tin tuyển sinh khối A15 bao gồm các ngành tuyển sinh, các trường tuyển sinh đào tạo trong kỳ thi THPT Quốc gia sắp tới.

>>> Tổng hợp tất cả tổ hợp môn thi khối a

>>> Danh sách các ngành và các trường tuyển sinh khối a

Khối A15 có những môn thi gì

Các môn thi khối A15

Khối A15 gồm những môn thi gì?

Khối A15 là một trong 18 khối thi được Bộ GD7ĐT tách ra từ khối A. Thí sinh có nguyện vọng theo khối A15 phải thi 3 môn: Toán – Khoa học tự nhiên (KHTN) – Giáo dục công dân. Trong đó, môn KHTN là bài thi tổng hợp của 3 môn: Sinh học, Vật lý, Hóa học. Đây là khối thi còn mới mẻ nên cách thức ôn thi hay làm bài thi cũng không giống như trước, môn Giáo dục công dân đã được chú trọng đề cao.

Khối A15 gồm những ngành nào? Trường nào?

Như đã nói, đây là khối thi còn mới nên các ngành và các trường đào tạo khối A15 còn hạn chế. Hiện tại, chỉ có hai trường tuyển sinh khối này là Trường Đại học Đại Nam và trường Đại học Hòa Bình với các ngành khối A15 sau đây:

  • Kế toán
  • Kỹ thuật điện tử, truyền thông
  • Công nghệ đa phương tiện
  • Kỹ thuật công trình xây dựng
  • Công nghệ thông tin

Học ngành nào khối A15 để không thất nghiệp?

Tuy số lượng ngành ít nhưng các ngành này đều được đánh giá có tiềm năng trong những năm tới, nhất là công nghệ thông tin, kế toán, công trình, truyền thông,…Chắc các bạn đã nắm rõ cơ hội việc làm của ngành công nghệ thông tin, kỹ thuật công trình trong những bài nói về tuyển sinh khối A12 rồi chứ? Bây giờ chúng ta sẽ đi tìm hiểu về thị trường lao động của những ngành còn lại.

Ngành Công nghệ đa phương tiện, truyền thông

Ra đời từ năm 2011, ngành công nghệ đa phương tiện ngày càng có những bước phát triển vượt bậc, nhu cầu tuyển dụng nhân lực rất cao. Vậy công nghệ đa phương tiện là ngành gì? Là ngành ứng dụng công nghệ thông tin vào quá trình sản xuất các sản phẩm truyền thông có thông điệp ý nghĩa, mang lại lượt tương tác cao. Ví dụ đơn giản dễ hiểu như: Nhờ những phần mềm chỉnh sửa hình ảnh, dựng phim chuyên nghiệp mà những video  quảng cáo sản phẩm hay những phóng sự báo chí ngày càng độc đáo, thu hút người xem hơn. Nhờ đó mà hiệu quả truyền thông đem lại lớn hơn. Nếu như trước đây, khi công nghệ chưa phát triển, những người làm báo khó để quay lại những cảnh thực tế thật sắc nét, ekip sản xuất một chương trình truyền hình cũng nhiều, máy móc cồng kềnh nhưng ngày nay chỉ cần một công cụ nhỏ gọn, một mình phóng viên có thể vừa là quay phim, vừa là biên tập viên và vừa có thể dựng thành tác phẩm gửi về cho ban biên tập ở đài phát sóng kịp thời cho khán giả. Điều đáng nói, số người tham gia làm tác phẩm truyền hình giảm đi nhưng chất lượng gấp nhiều lần so với trước.

các ngành khối A15

Các ngành khối A15 dễ xin việc trong tương lai

Ngành Công nghệ đa phương tiện ngày càng được bạn trẻ chú ý tới, nhất là những bạn có tính cách năng động, thích khám phá, tìm hiểu thực tế. Nếu cống hiến hết mình vì đam mê thì đảm bảo ngành này mang lại thu nhập cao, có nhiều công ty truyền thông có những chính sách tốt để chiêu mộ nhân tài,…ngành học này hứa hẹn sẽ cho các bạn một tương lai tràn đầy “màu hồng”.

Ngành Kỹ thuật điện tử

Hiểu đơn giản, ngành Kỹ thuật điện tử, truyền thông là ngành học tìm hiểu về kỹ thuật, công nghệ để chế tạo các thiết bị vệ tinh, điện tử như: điện thoại, máy tính, máy thu hình để xây dựng mạng lưới thông tin, giúp mọi người có thể liên lạc với nhau dù ở bất kì đâu, từ đó việc giao tiếp, trao đổi thông tin giữa con người với con người dễ dàng, không bị phụ thuộc vào không gian hay thời gian.

Cùng với sự phát triển của ngành truyền thông, công nghệ đa phương tiện, ngành kỹ thuật điện tử ngày càng khẳng định vai trò, vị thế của mình trong hệ thống các ngành giáo dục quốc dân. Những bạn trẻ  đam mê về kỹ thuật theo đuổi ngành này sẽ có nhiều cơ hội để xin việc làm không chỉ trong các công ty thiên về kỹ thuật, điện tử mà còn làm trong các tòa soạn, cơ quan báo đài, công ty truyền thông.

Cụ thể công việc sau khi học xong ngành kỹ thuật điện tử như sau:

  • Nhân viên thiết kế, tối ưu các gói mạng ở các công ty, tập đoàn viễn thông như: FPT, Viettel,...
  • Tư vấn, phụ trách công tác kỹ thuật cho các đài phát thanh, đài truyền hình quốc gia hoặc địa phương.
  • Thiết kế, vận hành, bảo dưỡng cho các công ty phần mềm hoặc công ty viễn thông
  • Làm kỹ sư điện tử tại các công ty điện tử hàng đầu Việt Nam như: Sam Sung với mức lương trên 20 triệu đồng/ tháng.
  • Sau một thời gian đi làm học hỏi kinh nghiệm, tích lũy đủ kỹ năng, vốn, bạn có thể mở công ty riêng, tự lập chiến lược kế hoạch kinh doanh cho công ty, làm chủ thu nhập cho chính mình.

Ban tuyển sinh Cao đẳng Dược Sài Gòn vừa tổng hợp những môn thi, các ngành khối A15 và trường, liệt kê một số ngành hot cho các bạn thí sinh tham khảo. Nếu còn thắc mắc về khối thi này hay các khối thi khác thì vui lòng liên hệ đến ban tư vấn để nhận được những lời khuyên bổ ích. Chúc các bạn lựa chọn được ngành học ưng ý và thành công với ngành mình đã chọn.

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

 Địa chỉ: Số 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại / Zalo / Line: 0899 955 990 - 0969 955 990

- Website:  caodangduoctphcm.org.vn

- Facebook: www.facebook.com/TruongCaoDangYKhoaPhamNgocThachTPHCM

Website chính thức của Trường cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, mọi thông tin sao chép cần được đồng ý bằng văn bản.