Khối A12 gồm những môn gì và có những ngành nào?

 17/10/2018 17:42 |  1375 lượt xem |  Chuyên mục: Kỳ Thi THPT Quốc gia |  Ngọc Anh

Nêu rõ các môn thi khối A12, các ngành, các trường và phân tích cơ hội nghề nghiệp của những ngành hot khối A12 cho các thí sinh tham khảo.

Khối A12 gồm những môn gì

Khối A12 gồm những môn gì

Kỳ thi THPT quốc gia là một bước ngoặt quan trọng trong cuộc đời của mỗi học sinh. Kết quả qua12 năm đèn sách vất vả của các em phụ thuộc chủ yếu vào kỳ thi này. Những bạn có nguyện vọng đăng kí thi khối A12 chắc chắn đang muốn biết chính xác về môn thi cũng như tư vấn về chọn ngành, chọn trường phù hợp với sở thích, năng lực bản thân, nhu cầu của xã hội.

Khối A12 gồm những môn thi gì?

Khối A12 là con của khối A, bao gồm 3 môn: Toán, khoa học tự nhiên (KHTN), Khoa học xã hội (KHXH)

  • KHTN: là bài thi tổng hợp của các môn riêng lẻ: Vật lý, Hóa học, Sinh học
  • KHXH: là bài thi tổng hợp của các môn riêng lẻ: Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân, đối với thí sinh học chương trình giáo dục thường xuyên là Lịch sử, Địa lý

Các ngành nghề và trường tuyển sinh khối A12

Cũng giống như các ngành khối A11, các ngành khối A12 khá mới mẻ nên các ngành, trường tuyển sinh cũng rất hạn chế. Hiện, chỉ có trường Đại học Đại Nam tuyển sinh khối A12 với 2 ngành: Kỹ thuật công trình xây dựng và ngành Tài chính – Ngân hàng. Sau đây, ban tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Dược TPHCM sẽ phân tích sâu về cơ hội việc làm của hai ngành khối A12 này:

Ngành Kỹ thuật công trình xây dựng

Ngành kỹ thuật công trình xây dựng là ngành học liên quan đến việc xây dựng, quản lý các công trình nhà ở, nhà máy, xí nghiệm, cầu hầm,…đảm bảo kỹ thuật. Đây là ngành không thể thiếu đối với mỗi quốc gia. Xu hướng hội nhập toàn cầu cùng với tốc độ đô thị hóa ở nước ta đòi hỏi cơ sở hạ tầng, các công trình xây dựng phải được nâng cấp không ngừng. Hơn nữa xã hội càng phát triển thì nhu cầu ăn, mặc ở, đi lại của con người ngày càng được nâng cao. Vì vậy, mục tiêu thiết kế nhà ở, công trình không chỉ đơn thuần để ở, đi lại mà phải gắn liền nhiều tiện ích. Những công trình vui chơi giải trí gắn liền với khu đô thị vừa thu hút người dân vừa tạo hình ảnh tốt trong mắt bạn bè quốc tế. Vì thế mà nhu cầu tuyển dụng nhân lực của ngành này luôn ở mức cao. Theo thống kê, nhân lực ngành xây dựng sẽ tăng lên khoảng từ 8 – 9 triệu người vào năm 2020. Điều này mở ra nhiều cơ hội việc làm cho các bạn trẻ đang theo đuổi ngành này.

Sinh viên tốt nghiệp ngành kỹ thuật công trình xây dựng có thể đảm nhận nhiều vị trí khác nhau. Đó có thể là phụ trách thiết kế, giám sát thẩm định hay nghiệm thu các công trình, làm trong các công tu tư vấn xây dựng hay tại các cơ quan quản lý về xây dựng như: Bộ xây dựng, sở xây dựng,…

Khối a12 gồm những ngành nào?

Khối a12 gồm những ngành nào?

 Ngành Tài chính – Ngân hàng

Tài chính – Ngân hàng là một ngành học luôn hot dù ở thời điểm nào. Phạm vi của ngành học này khá rộng, bao gồm tài chính doanh nghiệp, tài chính thuế, tài chính bảo hiểm, tài chính ngân hàng. Những lĩnh vực này đều phát  triển nhanh, mạnh, số lượng ngân hàng cùng hàng loạt chi nhánh, phòng, các công ty bảo hiểm nhân thọ mọc lên càng nhiều.

Nhờ những kiến thức về kinh tế được học ở trường, sinh viên có thể áp dụng vào công việc thực tế để hoạch định tài chính, lập kế hoạch bảo vệ tài chính cho nhiều gia đình để mang lại cho họ một cuộc sống đủ đầy. Công việc cụ thể của sinh viên ngành tài chính ngân hàng có thể là chuyên viên tư vấn, trưởng nhóm, trưởng phòng kinh doanh rồi dần dần thăng tiến lên vị trí giám đốc chi nhánh, giám đốc vùng,…

Vừa rồi là những thông tin cơ bản về khối A12 và những phân tích khá sâu về cơ hội nghề nghiệp cho thí sinh chọn khối A12. Nếu thấy bản thân phù hợp thì nên đăng kí và lên kế hoạch học tập thật tốt ngay từ bây giờ.

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

 Địa chỉ: Số 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại / Zalo / Line: 0899 955 990 - 0969 955 990

- Website:  caodangduoctphcm.org.vn

- Facebook: www.facebook.com/TruongCaoDangYKhoaPhamNgocThachTPHCM

Website chính thức của Trường cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, mọi thông tin sao chép cần được đồng ý bằng văn bản.