Hòa Bình: Có 6% bài thi trắc nghiệm của thí sinh phải kiểm sửa lại

 30/11/-1 00:00 |  1035 lượt xem |  Chuyên mục: Kỳ Thi THPT Quốc gia |  An Bình

Vừa qua, tỉnh Hòa Bình có khoảng 6% trong tổng số 26.038 bài thi bị thí sinh tô mờ, tô đúp và tô nhầm mã đề hoặc tô nhầm số báo danh phải xem xét, kiểm tra lại.

Theo như quy chế thi THPT Quốc gia năm 2019 thì việc chấm thi các môn trắc nghiệm được giao cho các trường Đại học thực hiện. Năm nay, Trường Đại học Hà Nội chấm thi THPT Quốc gia 2019 cho các thí sinh ở tỉnh Hòa Bình và đã chấm xong bài thi trắc nghiệm.

Theo ghi nhận của chúng tôi thì chiều 11/7 tiến sĩ Phạm Ngọc Thạch trưởng ban chấm thi trắc nghiệm tỉnh Hòa Bình – Phó Hiệu trưởng Đại học Hà Nội cho biết được giao nhiệm vụ chấm thi tại địa phương này Đại học Hà Nội đã huy động 12 cán bộ giảng viên của trường tham gia vào công tác chấm 26.038 bài thi Trắc nghiệm. Thời gian chấm thi diễn ra trong 7 ngày (từ ngày 28/6-4/7/2019).

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH TUYỂN SINH CAO ĐẲNG DƯỢC NĂM 2019 

hoa-binh-co-6-%-bai-thi-trac-nhiem-cua-thi-sinh-phai-kiem-sua-laiSở GD-ĐT tỉnh Hòa Bình

Có 6% bài thi trắc nghiệm của thí sinh phải kiểm sửa lại

Để việc chấm thi có thể diễn ra suôn sẻ nhất thì tỉnh Hòa Bình đã bố trí máy móc cũng như các thiết bị đầy đủ cho cán bộ giảng viên trong việc chấm thi. Kết thúc công tác chấm thi tỉnh Hòa Bình có khoảng 6% trong tổng số 26.038 bài thi bị thí sinh tô mờ, tô đúp, tô nhầm mã đề, tô nhầm số báo danh. Tất cả những lỗi tô sai này của thí sinh là bình thường, không phải là bất thường. Việc chấm thi Trắc nghiệm ở tỉnh Hòa Bình không xảy ra sự cố bất thường nào.

Nhằm đảm bảo quyền lợi của các thí sinh thì phần mềm chấm thi khuyến cáo nên xem xét lại những bài thi như trên nên ban chấm thi trắc nghiệm Đại học Hà Nội đã kiểm và sửa tất cả các bài thi đó một cách rất kỹ lưỡng. Vì vậy, tất cả công đoạn kiểm sửa đều thực hiện trên máy tính.

Theo đó, Ông Phạm Ngọc Thạch cũng đưa ra lưu ý với thí sinh chuẩn bị cho kỳ thi THPT Quốc gia năm 2020 khi tô đáp án phải chọn lựa 1 đáp án đúng nhất và tô đậm chứ không được tô 2 đáp án cùng đậm. Nếu như tô 2 đáp án tức là tô đúp cùng đậm thì coi như câu trả lời đó không được tính điểm. Nhằm tránh tô đúp đáp án thì thí sinh cần đối chiếu kỹ câu hỏi và câu trả lời tránh tô nhầm phần trả lời ở câu sau lại tô lên câu trước.

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

 Địa chỉ: Số 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại / Zalo / Line: 0899 955 990 - 0969 955 990

- Website:  caodangduoctphcm.org.vn

- Facebook: www.facebook.com/TruongCaoDangYKhoaPhamNgocThachTPHCM

Website chính thức của Trường cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, mọi thông tin sao chép cần được đồng ý bằng văn bản.