Những lưu ý quan trọng khi thí sinh sử dụng phương thức xét tuyển học bạ

 12/07/2019 09:38 |  1487 lượt xem |  Chuyên mục: Kỳ Thi THPT Quốc gia |  An Bình

 

Năm 2019 phương thức xét tuyển học bạ được nhiều thí sinh lựa chọn để theo học tại các trường Đại học. Mặc dù thủ tục xét tuyển học bạ khá đơn giản thế nhưng thí sinh vẫn nên lưu ý những điều dưới đây để đảm bảo cơ hội cho bản thân.

Trong giai đoạn nước rút như hiện nay thì việc chọn xét tuyển học bạ chính là xu hướng chung của nhiều thí sinh bởi điểm chuẩn nguyện vọng dự kiến sẽ có nhiều biến động. Theo ghi nhận của chúng tôi thì trường Đại học Công nghệ TP.HCM ngay từ khi kết thúc kỳ thi THPT Quốc gia đông đảo thí sinh đã đến trực tiếp nộp hồ sơ học bạ để tăng cơ hội trúng tuyển. Với mức điểm nhận hồ sơ từ 18 - 24 điểm tùy ngành và tổ hợp xét tuyển, phương thức này khá ổn định, số lượng thí sinh đăng ký khá lớn nên mức độ cạnh tranh cũng tăng cao. 3 lưu ý quan trọng dưới đây sẽ giúp thí sinh tăng tối đa khả năng trúng tuyển đại học khi xét tuyển học bạ.

nhung-luu-y-quan-trong-khi-thi-sinh-su-dung-phuong-thuc-xet-tuyen-hoc-baLựa chọn ngành học mình yêu thích để xét tuyển 

Nắm chắc điều kiện xét tuyển của ngành học yêu thích

Để có thể chủ động về cơ hội trúng tuyển thì thí sinh cần nắm chắc điều kiện xét tuyển của các ngành học mà mình lựa chọn. Tới thời điểm hiện tại thì điểm chuẩn nhận hồ sơ đối với nhiều ngành thường đã có những thay đổi nhất định. Hoặc với cùng một ngành thì các tổ hợp môn khác nhau cũng có thể có điểm nhận hồ sơ khác nhau. Nắm chắc yêu cầu xét tuyển giúp thí sinh có căn cứ chọn ngành, chọn tổ hợp môn có lợi thế nhất.

Cụ thể tại Trường Đại học Công Nghệ TP.HCM ở đợt nhận hồ sơ hiện tại (đến ngày 20/7), phương thức xét tuyển học bạ áp dụng cho 42 ngành đào tạo tại trường; điểm nhận hồ sơ dao động trong khoảng 18 - 24 điểm tùy ngành và tổ hợp xét tuyển (riêng với ngành Dược, thí sinh cần đạt học sinh giỏi ở lớp 12).

Tuy nhiên, thí sinh vẫn có lợi thế về tổ hợp môn xét tuyển đa dạng do nhà trường đã áp dụng 04 tổ hợp cho mỗi ngành. Ngoài ra, xét tuyển học bạ độc lập với xét tuyển điểm thi THPT nên thí sinh dù thi THPT bằng bài thi KHXH vẫn có thể xét tuyển học bạ bằng các tổ hợp tự nhiên (hoặc ngược lại), chỉ cần đảm bảo điều kiện về điểm xét tuyển. Như vậy, thí sinh có thể tối ưu điểm số xét tuyển của bản thân, nâng cao cơ hội trúng tuyển.

Nộp hồ sơ sớm chính là yếu tố quyết định khi xét tuyển học bạ

Cùng với những ưu điểm nổi bật như ổn định về điểm số cũng như đa dạng về tổ hợp môn thì phương thức xét tuyển học bạ lớp 12 ngày càng được nhiều thí sinh quan tâm. Từ đó mức độ cạnh tranh cũng vì vậy mà tăng lên đáng kể. Các thí sinh có nguyện vọng xét tuyển cần phải đăng ký sớm để tăng cơ hội trúng tuyển.

Theo thống kê của Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch, trong đợt nhận hồ sơ đầu tiên đến 30/6 vừa qua, tại nhiều trường như Đại học Công nghệ TP.HCM, điểm nhận hồ sơ từ 18 điểm trở lên cho tất cả các ngành. Tuy nhiên, ở đợt nhận hồ sơ hiện tại, điểm nhận hồ sơ của nhiều ngành, nhiều tổ hợp ở HUTECH đã tăng 1 - 3 điểm, đặc biệt ở những ngành được xem là “hot” như:

  • Quản trị kinh doanh
  • Quản trị khách sạn
  • Marketing
  • Kinh doanh quốc tế
  • Công nghệ thông tin
  • Công nghệ kỹ thuật ô tô,...

Mức điểm này có thể vẫn tiếp tục tăng trong những đợt nhận hồ sơ sắp tới vì thế thí sinh xét tuyển sớm chắc chắn sẽ có cơ hội trúng tuyển nhiều hơn. Trong những năm qua không ít các thí sinh có tâm lý đợi nguyện vọng nếu như không trúng tuyển thì mới đăng ký xét tuyển học bạ nên không còn nhiều cơ hội trúng tuyển hoặc không thể theo học đúng ngành yêu thích do chỉ tiêu có hạn.

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH TUYỂN SINH CAO ĐẲNG DƯỢC TPHCM 2019 

nhung-luu-y-quan-trong-khi-thi-sinh-su-dung-phuong-thuc-xet-tuyen-hoc-baHoàn thiện hồ sơ cũng như lưu ý các mốc thời gian 

Chuẩn bị hồ sơ chu đáo, lưu ý các mốc thời gian bổ sung hồ sơ

So với xét tuyển nguyện vọng thì thủ tục xét tuyển học bạ thường đơn giản hơn vì thí sinh hoàn toàn có thể tự chuẩn bị hồ sơ cho mình. Hồ sơ xét tuyển bao gồm:

  • Phiếu đăng ký xét tuyển
  • Bản photo công chứng học bạ THPT (có dấu giáp lai)
  • Bản photo công chứng giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT.

Thí sinh có thể nộp trực tiếp tại nhà trường mà mình đăng ký hoặc nộp qua bưu điện, nhưng cần chú ý các yêu cầu công chứng, giáp lai,... để có thể hoàn tất hồ sơ xét tuyển đúng quy định, qua đó nắm chắc cơ hội vào đại học của bản thân. Tại thời điểm hiện tại các bạn không còn nhiều thời gian để chỉnh sửa những sai sót trong hồ sơ xét tuyển của mình

Hơn thế nữa các thí sinh vừa trải qua kỳ thi THPT 2019 cũng cần lưu ý các mốc thời gian bổ sung hồ sơ xét tuyển. Vì thế đối với đợt nhận hồ sơ đến ngày 20/7 các thí sinh có thể nộp trước phiếu đăng ký xét tuyển và bản photo công chứng học bạ THPT, nhưng sau đó cần tiếp tục bổ sung bản sao giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời thì mới được công nhận trúng tuyển và có thể làm thủ tục nhập học.

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

 Địa chỉ: Số 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại / Zalo / Line: 0899 955 990 - 0969 955 990

- Website:  caodangduoctphcm.org.vn

- Facebook: www.facebook.com/TruongCaoDangYKhoaPhamNgocThachTPHCM

Website chính thức của Trường cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, mọi thông tin sao chép cần được đồng ý bằng văn bản.