Điểm thi của thí sinh được làm tròn theo quy tắc nào?

 11/07/2019 10:02 |  993 lượt xem |  Chuyên mục: Kỳ Thi THPT Quốc gia |  An Bình

Nhằm đảm bảo công bằng cho các thí sinh thì Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định cách làm tròn điểm thi THPT Quốc gia trong năm 2019.

Căn cứ theo thông tin trong hướng dẫn tổ chức kỳ thi THPT Quốc gia cũng như xét công nhận tốt nghiệp THPT năm 2019 của Bộ Giáo dục và Đào tạo điểm thi THPT Quốc gia năm 2019 sẽ được quy định làm tròn đến 2 chữ số thập phân trên tổng điểm của bài thi THPT Quốc gia ( Đối với bài thi trắc nghiệm và bài thi tự luận)

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH TUYỂN SINH CAO ĐẲNG DƯỢC TPHCM 

diem-thi-cua-thi-sinh-duoc-lam-tron-theo-quy-tac-naoĐiểm thi THPT quốc gia năm 2019 được làm tròn theo quy tắc nào?

Cách làm tròn điểm thi THPT quốc gia năm 2019

Theo thông tin ban tuyển sinh Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch cho biết trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019 có 2 hình thức thi một là thi hình thức trắc nghiệm khách quan. Hai là hình thức thi tự luận thì đối với những môn thi theo hình thức trắc nghiệm bao gồm ( Toán, Ngoại ngữ, Bài thi Khoa học tự nhiên, bài thi Khoa học xã hội ) Môn thi tự luận gồm có môn Ngữ Văn.

Với quy tắc làm tròn điểm thi THPT Quốc gia cũng liên quan đến hình thức thi trắc nghiệm và thi tự luận thì việc làm tròn điểm thi dựa trên điểm chấm thi sẽ theo thang điểm 10 và điểm lẻ của tổng điểm toàn bài thi sẽ làm tròn đến hai chữ số thập phân. Còn đối với những bài thi tổ hợp thì điểm của bài thi tổ hợp là trung bình cộng điểm của các môn thi thành phần, quy về thang điểm 10 đồng thời làm tròn đến 2 chữ số thập phân.

Thí sinh nào chọn thi cả hai bài thi tổ hợp, máy tính sẽ tự động lựa chọn bài thi điểm cao nhất và không có môn thành phần nào bị điểm liệt để xét tốt nghiệp.Ví dụ cụ thể về cách làm tròn điểm thi THPT quốc gia 2019.

Cụ thể, quy định làm tròn điểm thi THPT quốc gia năm 2019 vẫn giống như năm 2018. Chẳng hạn như thí sinh được 4,99 điểm thì không được cộng tròn thành 5 mà sẽ giữ nguyên.

diem-thi-cua-thi-sinh-duoc-lam-tron-theo-quy-tac-naoThí sinh dự thi THPT Quốc gia 2019

  • Nếu như bài thi của thí sinh đạt từ 4,991 đến 4,994 sẽ được làm tròn thành 4,99 điểm. Chỉ từ 4,995 đến 4,999 mới được cộng tròn thành 5 điểm.

Tương tự như vậy đối với bài thi theo hình thức trắc nghiệm thì điểm thi sẽ được quy đổi bằng máy tính sang thang điểm 10 đồng thời cũng làm tròn đến hai chữ số thập phân cho từng bài thi trắc nghiệm. Điểm bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên và tổ hợp Khoa học xã hội là trung bình cộng điểm của các môn thi thành phần, quy về thang điểm 10 và làm tròn đến 2 chữ số thập phân.

Việc điều chỉnh cách làm tròn điểm thi THPT quốc gia nhằm phản ánh sát kết quả bài thi của thí sinh và đảm bảo công bằng giữa các thí sinh hơn. Đối với cách làm tròn bài thi THPT Quốc gia môn thi tự luận thì quy chế thi THPT Quốc gia quy định về cách thức chấm thi bài thi tự luận như sau:

 “Bài thi được chấm theo thang điểm 10, điểm lẻ của tổng điểm toàn bài được làm tròn đến 2 chữ số thập phân”.

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

 Địa chỉ: Số 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại / Zalo / Line: 0899 955 990 - 0969 955 990

- Website:  caodangduoctphcm.org.vn

- Facebook: www.facebook.com/TruongCaoDangYKhoaPhamNgocThachTPHCM

Website chính thức của Trường cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, mọi thông tin sao chép cần được đồng ý bằng văn bản.